Cháy lớn giữa Sài Gòn, cứu 3 cụ già bằng xe thang

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người thân đang bấn loạn khi 3 cụ già còn mắc kẹt trên lầu giữa biển lửa đã vỡ òa hạnh phúc vì các chiến sĩ chữa cháy đã xông vào lần lượt giải cứu đưa các cụ xuống.

Vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 22h ngày 19/8 tại chung cư 5 tầng với hàng trăm người sinh sống tại góc giao lộ Bùi Viện – Trần Hưng Đạo (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM).
Đây cũng là khu vực có rất nhiều người nước ngoài thuê ở (khu phố Tây balô) khi đến du lịch TP.HCM.
Vụ hoạn xảy ra giữa trung tâm thành phố có rất đông khách du lịch nước ngoài khiến hàng trăm người hoảng loạn. 
Vào thời điểm trên, bất ngờ tại cửa hàng kim khí điện máy Anh Thụ khóa trái cửa nằm ở tầng trệt của chung cư phát ra hàng loạt tiếng nổ lớn rồi ngay sau đó lửa bùng cháy dữ dội.
Hàng trăm người sống ở chung cư hoảng hốt cùng hô hoán dìu dắt người già, trẻ em nhanh chóng tìm cách thoát khỏi khu vực cháy gây cảnh hỗn loạn. Rất đông khách nước ngoài đang ngồi uống nước tại các quán vỉa hè xung quanh cũng một phen kinh hoàng.
Chỉ vài phút sau, ngọn lửa bao trùm cả tầng trệt của căn nhà kèm theo khói đen tỏa ra nghi ngút bao trùm cả chung cư. Do căn nhà khóa trái cửa kèm theo khí ga bốc ra nồng nặc nên việc dập lửa tại chỗ bất thành.
Lúc này lửa đã cháy lớn bao vây lối thoát duy nhất của chung cư trong khi còn 3 cụ già trên tầng 4 mắc kẹt khiến người thân khóc đứng dưới đường bấn loạn kêu la cầu cứu.
Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC quận 1 huy động xe thang và nhiều xe nước đến hiện trường.
Lực lượng cảnh sát chữa cháy đã dùng xe thang nhanh chóng giải cứu 3 cụ già thoát khỏi biển lửa trong niềm vui sướng của người thân và rất đông người chứng kiến. 
Bằng những thao tác nhanh nhẹn, lực lượng chữa cháy đã lên lên xe thang tiếp cận tầng 4 lần lượt đưa 1 cụ ông và 2 cụ bà đang run sợ thoát khỏi đám cháy xuống đất an toàn trong sự mừng vui của người thân và hàng trăm người chứng kiến.
Vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ tài sản của cơ sở kinh doanh cơ khí điện máy. 
Trong lúc này, các chiến sĩ chữa cháy đã phun nước dập tắt đám cháy bảo đảm an toàn cho khu chung cư. Tuy nhiên toàn bộ vật dụng, thiết bị máy móc cùng hai xe máy của cơ sở Anh Thụ bị thiêu rụi.
Đến rạng sáng nay, cư dân sống các tầng trên chung cư vẫn chưa thể vào nhà do cơ quan điều tra vẫn phong tỏa và kiểm tra độ an toàn của chung cư sau vụ hỏa hoạn.
Vũ Sơn

Bình luận(0)