Quốc Anh chèo: Cứ tết là phải về với mẹ

Google News

(Kiến Thức) - Nghệ sĩ chèo Quốc Anh chia sẻ, anh từng bỏ 5 show diễn nước ngoài để về quê ăn Tết với mẹ, thậm chí cát sê 100 triệu cũng từ chối.

NSƯT chia sẻ, ngày Tết kiểu gì anh cũng phải đưa gia đình về quê Thanh Hóa ăn Tết với mẹ già. Cả năm làm việc, những ngày Tết anh muốn dành trọn vẹn thời gian cho gia đình. 
"10 năm nay tôi đều ăn Tết quê. Cứ lúc nào xong công việc của Nhà hát chèo Hà Nội là tôi về, thậm chí có năm qua giao thừa, 1, 2h sáng mới về đến nhà".
Quoc Anh cheo: Cu tet la phai ve voi me
 NSƯT Quốc Anh luôn mang đến những tiếng cười sảng khoái cho khán giả mỗi dịp Tết đến.
“Năm ngoái tôi đón giao thừa trên đường cao tốc. Qua trạm xoát vé, vừa không mất tiền vé lại được lì xì 100 nghìn vì là 1 trong 10 xe đầu tiên xông đất trạm xoát vé. 
Quan điểm của tôi ngày Tết là không nhận show, kể cả cát sê 100 triệu cũng không diễn. Tôi bỏ ít nhất 5 lần đi nước ngoài biểu diễn, lần này là cộng đồng người Pháp, oái ăm họ toàn mời vào dịp Tết” – NSƯT Quốc Anh chia sẻ.
Lý do nghệ sĩ chèo Quốc Anh về quê bằng được bởi anh thích không khí Tết quê, vui và ấm cúng. Ngày Tết anh thường đi thăm chúc Tết người thân, xóm làng và dành thời gian đi chùa.
“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành, giao thừa năm nào có mặt ở nhà tôi cũng đưa mẹ đi chùa, vừa để cầu tài lộc, may mắn cho gia đình vừa để cho đầu óc được thanh thản.
Ký ức Tết với Quốc Anh thật giản dị, anh kể, dạo nhỏ anh hay được giao nhiệm vụ quét dọn nhà cửa để đón tết. Cứ khoảng 5 chiều ngày 30 là nhà cửa phải sạch bong từ trong ra ngoài vì năm mới kiêng không quét nhà sợ phải quét đi tài lộc. Rồi đêm 30 thể nào cũng được mẹ chuẩn bị cho một nồi nước tắm bằng cây mùi để gột rửa hết những điều không may mắn trong năm cũ, chuẩn bị đón chào năm mới. Hay tâm trạng háo hức khi được mừng tuổi...
Theo danh hài những nét văn hóa tốt đẹp của dân tộc nên được gìn giữ. Đặc biệt là ngày Tết cổ truyền thì không thể nào bỏ được.
Chia sẻ về kế hoạch và mong ước trong năm mới, Quốc Anh cho biết, năm 2013 anh đã tiếc nuối khi phải từ chối 2 dự án phim truyền hình vì công việc bận rộn nên năm nay có cơ hội nhất định anh sẽ tham gia. Nghệ sĩ cũng chia sẻ, mong ước duy nhất của anh là sức khỏe vì theo anh có sức khỏe là có tất cả, còn công việc thì phải chờ duyên.
Năm 2013 là một năm khá thành công của NSƯT Quốc Anh khi Nhà hát chèo nơi anh làm PGĐ đã bội thu giải thưởng trong cuộc thi Nghệ thuật sân khấu chèo toàn quốc 2013 với 7 giải vàng và 7 giải bạc. Trong đó, Quốc Anh nhận Huy chương vàng cho vai diễn Tô Định trong vở "Vương nữ Mê Linh". 
Quoc Anh cheo: Cu tet la phai ve voi me-Hinh-2
Quốc Anh đoạt huy chương vàng cho vai diễn Tô Định trong vở "Vương nữ Mê Linh".
Ngoài ra, trong dịp Tết Giáp Ngọ, Quốc Anh còn góp mặt trong hai sản phẩm hài "Tết lo phết" và "Chôn nhời". Đặc biệt chương trình Táo Quân 2014 của VTC gồm 7 tập, Quốc Anh đóng vai Táo Giao thông sẽ phát sóng vào đúng 23 Tết và khéo dài đến ngày 30 Tết.
Nguyệt Cát

>> xem thêm

Bình luận(0)