Hải quân Việt Nam hoàn tất diễn tập KOMODO

Google News

Cuộc Diễn tập Hải quân đa phương ASEAN mang tên KOMODO đã chính thức khép lại bằng lễ bế mạc được tổ chức trang trọng tại Na-tu-na, Indonesia.

Trong 6 ngày, hàng chục tàu Hải quân và hàng nghìn binh sĩ của các nước thành viên ASEAN và các nước đối tác đã tiến hành nhiều nội dung diễn tập, tập trung vào việc hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa.
Tư lệnh Hải quân Indonesia hỏi thăm các chiến sĩ Việt Nam tham gia diễn tập.
Lực lượng Hải quân Việt Nam, gồm 70 người và tàu Bệnh viện HQ-561, đã tích cực, chủ động tham gia hai  hoạt động chính của cuộc diễn tập.
Thứ nhất, tại đảo Ba-tam, Indonesia, lực lượng Hải quân Việt Nam chia ra làm 3 nhóm để tham gia các hoạt động: Diễn tập chỉ huy tham mưu trên hải đồ; diễn tập xử lý tình huống tại sở chỉ huy; báo cáo các kế hoạch trước khi đi biển, bao gồm kế hoạch của tàu, kế hoạch của nhóm công tác công binh và quân y. Sau đó, tàu HQ-561 đã cơ động tới đảo Na-tu-na của Indonesia. Tại đây, lực lượng Hải quân Việt Nam đã tiến hành hai hoạt động trên thực địa. Hoạt động của công binh là giúp làm đường dân sinh tại địa phương. Nhóm quân y sẽ tổ chức khám bệnh cho cư dân.

Trưa 3/4, tàu Bệnh viện HQ-561 đã nhổ neo, rời Na-tu-na kết thúc thành công đợt tham gia diễn tập KOMODO.

Theo QDND

Bình luận(0)