Tàu HQ-561 Việt Nam tham gia diễn tập hải quân quốc tế

Google News

Tàu bệnh viện HQ-561 của Hải quân Nhân dân Việt Nam sẽ tham gia diễn tập đa phương Hải quân ASEAN (KOMODO) tại Indonesia.

Sáng 23/3, tại Cam Ranh, Khánh Hòa, Trung tướng Trần Quang Khuê, Phó Tổng Tham mưu trưởng đã kiểm tra công tác chuẩn bị của lực lượng Hải quân Việt Nam trước khi lên đường tham dự diễn tập đa phương Hải quân ASEAN (KOMODO) tại Indonesia.
Trung tướng Trần Quang Khuê đã trực tiếp kiểm tra tàu Bệnh viện HQ-561 (Khánh Hòa 01). Được cử tham gia cuộc diễn tập sắp tới, HQ-561 là tàu hiện đại, mới hạ thủy năm 2012, được trang bị nhiều thiết bị y tế tân tiến, và có khả năng kết nối hình ảnh trực tiếp với các bệnh viện quân đội trong trong trường hợp cần hỗ trợ.
 Tàu bệnh viện HQ-561.
Trung tướng Trần Quang Khuê cũng đã nghe các cơ quan của Quân chủng Hải quân và các lực lượng quân y, công binh báo cáo về các nội dung, tình huống đoàn Hải quân Việt Nam sẽ thực hiện diễn tập.
Đoàn Việt Nam cũng sẽ tham gia các hoạt động giao lưu bên lề diễn tập như thi đấu thể thao, văn nghệ, thi nấu ăn... Đến nay, mọi mặt công tác chuẩn bị đã hoàn tất, Hải quân Việt Nam sẵn sàng lên đường, lần đầu tiên tham dự một cuộc diễn tập đa phương.
 Trung tướng Trần Quang Khuê kiểm tra công tác chuẩn bị trên tàu HQ-561.
Biểu dương những nỗ lực chuẩn bị chu đáo, Trung tướng Trần Quang Khuê yêu cầu các lực lượng cần phát huy cao nhất khả năng để thực hiện tốt nhất các nội dung tham gia diễn tập. Trung tướng Trần Quang Khuê cũng lưu ý, đoàn phải chấp hành nghiêm kỷ luật, đảm bảo tuyệt đối các quy tắc an toàn trong quá trình tham gia diễn tập để đạt được mục tiêu, yêu cầu đặt ra.
Diễn tập KOMODO sẽ diễn ra từ ngày 29/3 đến 3/4 với chủ đề “Hợp tác cho sự ổn định”, tập trung vào các chiến dịch Hải quân ASEAN và ASEAN+ về hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa.
Theo báo Quân đội Nhân dân

Bình luận(0)