Ba Lan hỗ trợ Việt Nam đóng tàu cảnh sát biển mới

Google News

(Kiến Thức) - Chính phủ Ba Lan đã thông qua hiệp định cung cấp tín dụng hỗ trợ Việt Nam đóng mới 6 tàu tìm kiếm cứu nạn.

Tạp chí quân Jane’s đưa tin, Ba Lan đã thông qua hiệp định cung cấp tín dụng hỗ trợ Việt Nam đóng mới 6 tàu tìm kiếm cứu hộ (SAR) dành cho Cảnh sát Biển Việt Nam.
Dự án này sẽ được thực hiện dưới sự giám sát của Cenzin một công ty thành viên của Tập đoàn Vũ khí Ba Lan PGZ, giá trị của gói tín dụng này ước tính lên đến tương đương 237 triệu USD.
 Hình ảnh thiết kế đồ họa tàu SAR dành cho CSB VN. Nguồn ảnh: ship-technology. 
Theo các điều khoản của gói tín dụng trên, Công ty Đóng tàu Remontowa, Ba Lan sẽ thực hiện việc đóng mới hai tàu SAR đầu tiên cho CSB Việt Nam và bốn tàu còn lại sẽ được đóng tiếp tại Việt Nam. Ba Lan sẽ đảm bảo việc chuyển giao các thiết bị và công nghệ cần thiết cho quá trình này.
Đại diện của Cenzin cho biết, các văn kiện chính thức dự kiến sẽ được hai nước ký kết trong tháng 1 tới đât và quá trình khởi đóng tàu SAR đầu tiên sẽ diễn ra ngay trong đầu năm 2018. Toàn bộ dự án này được dự đoán sẽ cần tới bốn năm để hoàn thành.
Mời độc giả xem vieo: Nhà máy đóng tàu Remontowa hạ thủy tàu cánh buồm cho Algeria. (Nguồn Gospodarka Morska)
Được biết, các tàu SAR cho CSB Việt Nam là dự án thứ hai của Cenzin tại Việt Nam, và công ty này cũng đang có một số chương trình hợp tác toàn diện với các viện nghiên cứu công nghệ hàng hải Việt nam.
Dựa trên một số thông tin ban đầu có được, tàu SAR mới của Việt Nam có tên mã là RMDC 3074 do Viện thiết kế và tư vấn hàng hải Remontowa Marine thiết kế, tàu có lượng giãn nước khá lớn từ 2.000 tấn trở lại và được trang bị cả sàn đáp trực thăng. Theo Remontowa Marine, các tàu RMDC 3074 được thiết kế dành cho các nhiệm vụ tuần tra, cứu hộ.
Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)