Dân Mỹ “chơi ngông” dùng iPhone làm má phanh ôtô

Google News

(Kiến Thức) - Dưới danh nghĩa "thử nghiệm khoa học", nhóm bạn trẻ điều hành kênh YouTube EverythingApplePro đã biến những chiếc iPhone làm má phanh ôtô

Theo EverythingApple Pro, mục đích của thử nghiệm iPhone làm má phanh ôtô, là để xem liệu những chiếc iPhone có thể sử dụng như má phanh xe ôtô được không, và chúng có "sống sót" sau khi bị ép và mài dưới áp lực cao thế nào?
Để chuẩn bị cho thử nghiệm, họ đã sử dụng 4 chiếc iPhone 5/5S làm má phanh trước và 4 chiếc iPhone 4S thay thế cho má phanh sau của chiếc Porsche 911 Carrera đời 2001.
Dan My “choi ngong” dung iPhone lam ma phanh oto
Chiếc iPhone 5 bốc cháy sau khi phanh ở tốc độ 64 km/h.
Sau khi thử phanh ở các tốc độ 33, 64 và 100 km/h, họ đã rút ra được một kết luận (quá rõ ràng) đó là những chiếc iPhone không thể sử dụng để làm má phanh được. Không những không có tác dụng giảm tốc một cách hiệu quả, một trong số những chiếc iPhone còn bốc cháy khi phanh ở tốc độ 64 km/h. Ngoài ra, chúng còn gây hư hại tới bánh xe, phanh và hệ thống treo.
Dan My “choi ngong” dung iPhone lam ma phanh oto-Hinh-2
Những chiếc iPhone bị huỷ hoại hoàn toàn sau thử nghiệm.
Khi gỡ những chiếc iPhone ra, EverythingApplePro đã thấy rằng đa số những chiếc iPhone đều đã bị hỏng hoàn toàn. Tuy nhiên, có duy nhất một chiếc iPhone 4S ở bánh sau còn sáng màn hình khi bật nút nguồn.
Nguyễn Huy

>> xem thêm

Bình luận(0)