Dùng kẹp tóc càng cua, bé gái phải khâu 3 mũi trên đầu vì...

Google News

Khi chuẩn bị tắm rửa, bé gái 13 tuổi không may bị trượt chân ngã, chiếc kẹp càng cua đang ghim chặt cào rách da đầu bé gái, chảy ra rất nhiều máu.

Theo thông tin đăng tải, cách đây vài ngày, một bé gái 13 tuổi ở thành phố Hoài Bắc, tỉnh An Huy, Trung Quốc, phải khâu 3 mũi trên đầu do sử dụng kẹp tóc càng cua hay kẹp tóc cá mập cỡ lớn.
Cô Lưu - mẹ của bé gái cho biết con mình rất thích sử dụng kẹp càng cua cỡ lớn. Hôm đó, khi chuẩn bị tắm rửa thì không may con gái cô bị trượt chân ngã, chiếc kẹp càng cua đang ghim chặt đã cào rách da đầu bé gái, chảy ra rất nhiều máu.
Nhìn thấy đầu con gái bết máu, cô Lưu vội vã gạt tóc ra thì thấy vết thương rất lớn và sâu. Sợ hãi, cô Lưu đưa con gái đi cấp cứu ngay trong đêm.
Dung kep toc cang cua, be gai phai khau 3 mui tren dau vi...
 
Sau khi bác sĩ xử lý vết thương, bé gái được khâu 3 mũi, tiêm uốn ván và thuốc chống viêm, dù hiện tại không sao nhưng cô Lưu vẫn rất lo lắng.
Cô cho biết: "Mặc dù chiếc kẹp càng cua này được làm bằng nhựa nhưng nó rất nguy hiểm vì rất chắc chắn, nếu làm bằng sắt thì sẽ nguy hiểm hơn khi bất ngờ có va chạm". Cô Lưu cũng nhắc nhở mọi người cố gắng cẩn thận khi sử dụng kẹp càng cua, kẹp cá mập, tốt nhất nên sử dụng dây chun.
Vài năm trở lại đây, nhiều bạn sẽ ưa dùng kẹp càng cua cỡ lớn hay còn gọi là kẹp cá mập, chúng rẻ tiền và có nhiều kiểu dáng khác nhau, dễ sử dụng. Có thể nói, đây là một món đồ thời trang đa năng được nhiều cô gái yêu thích. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng từng cảnh báo, hãy cẩn thận vì món đồ thời trang tưởng chừng nhỏ bé và tiện lợi này lại có thể ẩn chứa mối nguy hiểm lớn.
"Thứ cứng như vậy đứng ở giữa gáy. Dù là lái xe, tập thể dục, v.v... một khi gặp phải tác động bất ngờ, nó có thể trở thành vũ khí sát nhân. Thực tế, kẹp càng cua không thể đóng lại hoàn toàn khi giữ tóc và răng cưa cứng hơi hé mở có thể trở thành dụng cụ sắc nhọn gây tổn thương phần đầu", một chuyên gia về y tế cho biết.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Hy hữu: Bé gái chào đời cùng... vòng tránh thai của mẹ.

 

Kiều Dụ (Theo CT)

>> xem thêm

Bình luận(0)