Bé gái 13 tuổi khiến bác sĩ sợ tái mặt vì điều này

Google News

Khi lấy máu của bệnh nhân, bác sĩ hoảng sợ phát hiện máu rút ra có màu trắng đục, thể tích 2 lít, chứa nhiều chất béo, nhận định cô gái bị viêm tụy nặng.

Một bé gái 13 tuổi ở Trú Mã Điếm, Hà Nam (Trung Quốc) được đưa đến bệnh viện lần thứ hai vì sốc do viêm tuyến tụy chỉ trong 4 tháng. Khi bác sĩ thay huyết tương cho bé lần này, họ lấy ra 2 lít máu trắng đục như sữa, phán đoán rằng bé đã bị viêm tụy nặng và tăng lipid máu, cần thay huyết tương và chạy thận nhân tạo ngay.
Theo đài truyền hình Hà Nam, bệnh nhi được đưa vào bệnh viện do viêm tụy, khi nhập viện biểu hiện khá đau đớn, kèm theo đau bụng, tức bụng, đầy bụng và nôn mửa thường xuyên, toàn thân cảm thấy lạnh, rơi vào trạng thái sốc.
Be gai 13 tuoi khien bac si so tai mat vi dieu nay
 Khi bác sĩ thay huyết tương cho bé lần này, họ lấy ra 2 lít máu trắng đục như sữa, phán đoán rằng bé đã bị viêm tụy nặng và tăng lipid máu.
Khi lấy máu, bác sĩ hoảng sợ khi phát hiện máu rút ra có màu trắng đục, thể tích 2 lít, tương đương với dung tích của 4 chai nước suối, chứa nhiều chất béo, nhận định bé gái bị viêm tụy nặng, mỡ máu cao, có thể nguy hiểm đến tính mạng bất cứ lúc nào nên ngay lập tức tiến hành thay máu, chạy thận nhân tạo.
Cha của cô gái cho biết, con gái anh rất thích ăn đồ ăn nhẹ từ các quán ven đường, chẳng hạn như khoai tây chiên, khoai tây nướng, que cay, kem, v.v. và ăn đồ ăn vặt vào ban đêm, sau khi ăn xong lại nằm nghịch điện thoại di động, không chịu vận động. Lần trước khi được đưa đi cấp cứu, bé đã khiến người nhà vô cùng lo lắng.
Khi từ bệnh viện về, bố mẹ đã dặn bé không được ăn những thứ nhiều dầu mỡ, bột đường, chất béo nhưng bé không nghe, dẫn đến lần cấp cứu thứ hai này.
Bác sĩ Ôn Thế Phương - bác sĩ điều trị tại Bệnh viện Trung ương Trung Quốc chỉ ra thêm, bệnh nhân đang ở tuổi vị thành niên và có tính cách nổi loạn, thường thích ăn nhiều đồ ăn cay, mặn, lạnh. Tuy bé 13 tuổi này đã khá hơn sau khi điều trị nhưng rủi ro tái phát cực cao, tỷ lệ tử vong cũng cao.
May mắn thay, qua trải nghiệm sinh tử này, bé gái đã tỉnh ra, khi nhận thức được sự nguy hiểm của căn bệnh, bé cũng kêu gọi mọi người bớt ăn vặt và hình thành thói quen ăn uống lành mạnh.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phẫu thuật lấy búi tóc nặng gần 1kg trong dạ dày bệnh nhi 11 tuổi

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)