Bé trai 12 tuổi ung thư phổi vì cha mẹ làm điều này

Google News

Một bé trai 12 tuổi mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. Cha mẹ cậu suy sụp và tự trách bản thân: "Chính chúng tôi là người đã làm tổn thương con".

Ung thư hoặc khối u hầu hết xảy ra ở người lớn, nhưng vẫn có những trường hợp ngoại lệ. Một bé trai 12 tuổi ở Hồ Nam, Trung Quốc, vì sự nuông chiều của cha mẹ mà hàng loạt thói quen xấu đã ảnh hưởng đến cơ thể. Đến khi cậu nhận ra có điều gì đó không ổn thì đã ở giai đoạn cuối của bệnh ung thư phổi.
Theo truyền thông Trung Quốc, cô Trần phát hiện một khối u to bằng quả trứng cút trên xương đòn trái của con trai mình, cảm thấy hơi cứng nhưng không đau hay ngứa nên cô nhanh chóng đưa con đến bệnh viện khám.
Tại đây, con trai cô Trần được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi phế quản nguyên phát, có thể là ung thư phổi giai đoạn cuối. Bởi vì bệnh nhân còn trẻ, giai đoạn lâm sàng muộn, khối u có độ ác tính cao, tiên lượng cực kỳ xấu.
Be trai 12 tuoi ung thu phoi vi cha me lam dieu nay
Bé trai 12 tuổi đang được các bác sĩ thăm khám, kiểm tra.
Ngay sau đó, bác sĩ cẩn thận vạch ra kế hoạch cho thiếu niên, xét nghiệm di truyền, đồng thời chuẩn bị kế hoạch hóa trị toàn thân và liệu pháp miễn dịch kết hợp, tuy nhiên chi phí nằm viện một năm ước tính khoảng 20.000 đến 300.000 nhân dân tệ. Vì tài chính của gia đình bệnh nhân, điều kiện không được tốt lắm nên các nhân viên y tế đã quyên góp cho họ với hy vọng giúp họ vượt qua khó khăn.
Nguyên nhân là gì? Hóa ra cô Trần có thai ở tuổi 29, khá muộn nên hai vợ chồng vô cùng cưng chiều con trai. Về cơ bản, bé không uống nước đun sôi, chỉ uống đồ uống có ga, nước ngọt khi khát, các đồ ăn cũng chiều theo sở thích, nhiều đồ chiên rán, đậm vị.
Con trai cô cũng đặc biệt thích chơi game trên điện thoại di động, thường lén lút chơi điện thoại di động khi bố mẹ đang ngủ, dẫn đến việc cháu thường xuyên thức khuya và có lịch trình sinh hoạt thất thường.
Cuối cùng, thói quen sinh hoạt xấu trong nhiều năm đã dẫn đến căn bệnh ung thư, giờ đây bé chỉ có thể nằm bất lực trên giường bệnh chờ đợi hàng loạt đợt điều trị.
Cô Trần và chồng cho biết, hai vợ chồng cực kỳ hối hận vì đã quá nuông chiều con, thế nhưng tất cả đã quá muộn, họ muốn chia sẻ câu chuyện để cảnh tỉnh mọi người.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn

 Nguồn video: THDT.

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)