Hiện mỗi ngày cơ sở của chị Nguyễn Thị Mỹ xuất đi từ 1,5-1,7 tấn ốc bươu đi Đà Nẵng, Hà Nội qua đường hàng không.
Theo Dân Việt
Thấy chúng tôi có vẻ hoài nghi về chuyện đưa con ốc bươu (ngoài Bắc gọi là ốc nhồi) đi tàu bay ra Đà Nẵng và Hà Nội để chế biến các món khoái khẩu phục vụ “thượng đế”, chị Nguyễn Thị Mỹ, ngụ xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang quả quyết : “Chuyện có thiệt 100% nha chú!
Hiện mỗi ngày cơ sở của chị Nguyễn Thị Mỹ xuất đi từ 1,5-1,7 tấn ốc bươu đi Đà Nẵng, Hà Nội qua đường hàng không. “Sắp tới chắc sẽ xuất mỗi ngày trên 2 tấn quá, hơi cực nhưng tiền lời cũng khá…”, chị Mỹ nói.
Cân ốc bươu để đóng thùng đưa lên máy bay.
Mỗi ngày chị Nguyễn Thị Mỹ thu mua ốc bươu đến 12 giờ rồi vận chuyển ra sân bay Cần Thơ để mang lên tàu bay ra Đà Nẵng, Hà Nội...Với việc xuất đi từ 1,5-1,7 tấn ốc bươu, cơ sở của chị Mỹ có lời từ 1-1,5 triệu đồng/ngày.
Mời độc giả xem video "Tiết lộ bí mật luộc ốc ngon của các nhà hàng". Nguồn Hồn Việt Food:
Để minh chứng thêm cho lời nói của mình, chị Mỹ đã hướng dẫn chúng tôi tham quan các công đoạn sơ chế ốc bươu trước khi cho chúng đưa lên máy bay. Theo chị Mỹ, đầu tiên là việc đi thu mua ốc bươu tại các đại lý, sau đó vận chuyển về đây trên những chiếc xe “đông lạnh” để chúng không chết. Kế đến là công đoạn rửa ốc bươu cho sạch nhớt, đất bùn bám trên thân ốc. Tiếp theo là việc loại bỏ những con ốc không đạt yêu cầu như chết ngạt, màu sắc kém tươi đem cân rồi cho vào thùng xốp. Ốc cho vào thùng xốp rồi lấy nước đá xay nhuyễn phủ lên phía trên rồi dán kín thùng bằng băng keo rồi chuyển ra sân bay bằng xe lạnh.
Ốc bươu được phủ nước đá trước khi đưa lên máy bay chở ra Đà Nẵng, Hà Nội.
Theo chị Nguyễn Thị Mỹ, tùy theo đơn đặt hàng mà mỗi thùng ốc có trọng lượng từ 20-30 ký. Hiện các cơ sở đang thu mua từ 17-22.000 đồng/ ký tùy kích cở và chất lượng của ốc. “Cách vận chuyển này rất an toàn, nhanh chóng, đảm bảo độ tươi của ốc tuy có tốn kém chi phí vận chuyển đường hàng không nhưng được các nhà hàng, các điểm kinh doanh ở các tỉnh miền Trung, miền Bắc chấp nhận được so với cách chuyển truyền thống bằng tàu hỏa, xe khách…”, chị Nguyễn Thị Mỹ cho hay.
Chuẩn bị đóng thùng ốc bươu.
Cũng là người thu gom, mua ốc bươu, ông Võ Văn Trung, ngụ xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang nói thêm : “Tui làm nghề mua bán ốc nầy hàng chục năm rồi. Năm nay giá mua cao hơn khoảng 30% do số lượng ít vì bị nhà nông tận diệt qua cách dùng nhiều loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc cỏ trên đồng…”.
Ốc bươu được thu gom và đưa vào làm sạch.
Ốc bươu có mặt khá nhiều ở các đồng ruộng, sông ngòi miền Tây, nhất là khi lũ tràn về. Trước đây ốc bươu chỉ là loại nhuyễn thể rẻ tiền, dân dã phục vụ cho những bữa cơm đạm bạc của nhà nông hay các quán nhậu bình dân ở nông thôn thì nay ốc bươu đã có mặt khá thường xuyên tại các nhà hàng, quán ăn cao cấp tại các đô thị lớn. Qua đôi bàn tay chế biến tài hoa của các đầu bếp, ốc bươu trở thành những món ăn thượng hạng như ốc nướng muối tiêu, nấu tiêu, nấu chuối xanh, cà ri ốc, gỏi ốc…
Các cơ sở thu gom, sơ chế ốc bươu đang tạo việc làm, thu nhập cho nhiều lao động.
Đại gia Hà thành ăn ốc "vô địch" toàn cầu: 10kg, giá 4 triệu
Ốc tai tượng được xếp vào loại to nhất thế giới đang trở thành món ăn sang chảnh của dân Hà thành, dù giá lên tới 1-2 triệu đồng, thậm chí 4 triệu đồng/con.
Chị Dung, quản lý một chuỗi cửa hàng chuyên về hải sản biển ở Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, hôm nay ốc về toàn con khủng có trọng lượng từ 3-10 kg/con. Chị đang yêu cầu nhân viên thả từng con vào bể kính.
(Kiến Thức) - Xuất thân là người học nhạc nhưng doanh nhân Hoàng Khải lại rất thành công trong kinh doanh đa ngành. Nhờ đó ông có được khối tài sản đáng mơ ước.
Doanh nhân Hoàng Khải thường được biết đến với tên gọi Khải Silk. Ông là chủ của thương hiệu Khaisilk nổi tiếng chuyên kinh doanh lụa tơ tằm, quần áo thời trang cao cấp. (Ảnh Esquirevietnam)
Hệ thống cửa hàng Khaisilk của đại gia này nằm rải khắp từ Bắc vào Nam. (Ảnh Intercontinental)
UBND tỉnh Phú Thọ ban hành Quy chế văn hóa công sở áp dụng với toàn bộ cơ quan hành chính và cán bộ nhằm xây dựng môi trường làm việc văn minh, kỷ cương.
Nút giaoTân Vạn, hạng mục quan trọng của tuyến Vành đai 3 TP.HCM, hiện vẫn đang ngổn ngang trong khi kế hoạch thông xe kỹ thuật lại được ấn định ngày 19/12/2025.
Nút giaoTân Vạn, hạng mục quan trọng của tuyến Vành đai 3 TP.HCM, hiện vẫn đang ngổn ngang trong khi kế hoạch thông xe kỹ thuật lại được ấn định ngày 19/12/2025.
Sáng 9/12, TAND TPHCM xét xử cựu Chủ tịch Công ty AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn cùng 15 đồng phạm về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.
Điều khiển phương tiện không đảm bảo an toàn, đi không đúng phần đường quy định, Ngô Trọng Trí (Quảng Ngãi) đã gây tai nạn nghiêm trọng, khiến 2 người tử vong.