Tiêm vaccine phòng Covid-19 xong, nhiều người khoe có khả năng như nam châm

Google News

Hình ảnh những người tuyên bố họ bỗng dưng có khả năng hút kim loại như nam châm sau khi tiêm vaccine phòng Covid-19 đang gây sự chú ý lớn trên mạng xã hội.

Tiem vaccine phong Covid-19 xong, nhieu nguoi khoe co kha nang nhu nam cham

Xung quanh việc tiêm vaccine phòng Covid-19 có rất nhiều lời đồn đoán, và tin đồn mới nhất, thậm chí trở thành trend trên mạng xã hội là việc sau khi tiêm xong, cơ thể bạn bỗng dưng có khả năng... như nam châm, tức là có thể hút được các vật thể bằng kim loại, từ thìa, dĩa, muỗng cho tới những vật lớn hơn, ví dụ như dao thái thịt. 

Hashtag "#CovidVaccineMagnet" (tạm dịch Covid Vaccine Namchâm) đã được xem tới 8,8 triệu lượt trên TikTok, mặc dù có 1 số video là của những người dùng chế giễu hoặc chứng minh về tin đồn này. 

Tiem vaccine phong Covid-19 xong, nhieu nguoi khoe co kha nang nhu nam cham-Hinh-2

Một số người nổi tiếng, bao gồm các diễn viên của Malaysia cũng chia sẻ về hiện tượng này, ví dụ như diễn viên Koe Yeet. Koe đã đăng tải 1 câu chuyện trên Instagram hỏi những người theo dõi mình giải thích giúp tại sao chuyện này lại xảy ra, khi chiếc thìa kim loại tự dính vào người mẹ cô sau khi bà tiêm phòng vaccine Covid-19. 

Tiem vaccine phong Covid-19 xong, nhieu nguoi khoe co kha nang nhu nam cham-Hinh-3

Koe cho biết, khi lau sạch chiếc thìa kim loại, nó sẽ dính lên cả 2 cánh tay của mẹ cô. Tuy nhiên, Koe không cho rằng vaccine phòng Covid-19 là nguyên nhân và khuyến khích những người theo dõi cô đi tiêm để đảm bảo an toàn. 

Một diễn viên khác của Malaysia là Lim Ching Miau cũng chia sẻ hình ảnh của bố mình lên Facebook, trong đó cho thấy cơ thể của ông như trở thành 1 chiếc nam châm hút kim loại, từ thìa, dĩa cho tới dao, kéo. 

Tiem vaccine phong Covid-19 xong, nhieu nguoi khoe co kha nang nhu nam cham-Hinh-4
Tiem vaccine phong Covid-19 xong, nhieu nguoi khoe co kha nang nhu nam cham-Hinh-5

Như đã được giải thích trên các phương tiện truyền thông, bạn có thể loại trừ khả năng rằng trong vaccine phòng Covid-19 có các microchip. 

Nếu xem xét các nguyên liệu của vaccine như nguồn tin đăng tải trên The New York Times, cho thấy vaccine mRNA, giống như các loại vaccine của Pfizer-BioNTech và Moderna thì chúng đều không chứa các microchip hay bất cứ thành phần nào khác có thể gây ra từ tính. 

Việc kim loại có thể dính trên da người nhiều khi chẳng có gì là kỳ bí, mà thực ra, bạn sẽ thất vọng khi biết nguyên nhân của nó. Ví dụ, khi tiết mồ hôi, da bạn có thể trở nên dính nhớp nháp và vô tình, có thể dính được những vật dụng kim loại mỏng, nhẹ, có mặt tiếp xúc lớn. 

Thậm chí từng có 1 Kỷ lục Thế giới Guinness cho "nhiều chiếc thìa nhất từng được dính vào 1 cơ thể". 

Tạp chí Forbes từng nghiên cứu về hiện tượng từ tính của con người nói chung và kết luận rằng bất kỳ người nào được gọi là "người nam châm" đều đã được kiểm tra nhưng chẳng phát hiện ra từ trường nào trên người họ cả. 

Trong việc "vạch trần" chiêu trò "kim loại dính vào người", các thử nghiệm cho thấy con người cũng có thể dễ dàng dính những thứ không phải là kim loại hoặc kim loại không có từ tính lên người. 

Ngoài ra, các thử nghiệm cũng cho thấy khi da nhẵn nhụi và không có lông thì việc dính đồ vật lên sẽ dễ dàng hơn và khả năng "hút kim loại" sẽ mất đi nếu bạn xoa phấn rôm lên da. 

Theo Thanh Hương/ Phapluatbandoc

>> xem thêm

Bình luận(0)