Dùng nút âm lượng để chụp ảnh liên tục quay trở lại trên iPhone

Google News

Chụp ảnh liên tục bằng cách nhấn giữ nút chụp ảnh hay nút âm lượng trong camera đã bị thay thế bởi tính năng quay video QuickTake. Tuy nhiên, iOS 14 đã mang nó trở lại.

iOS 13 đã mang đến một loạt các tính năng máy ảnh mới cùng với dòng sản phẩm iPhone 11 series. Tuy nhiên, khi Apple triển khai các tính năng mới thì việc nhấn giữ nút chụp ảnh trong camera/ volume để chụp liên tục đã không còn trên dòng sản phẩm này nữa, mà được thay thế bởi tính năng quay video QuickTake.

Nhiều người dùng nghĩ rằng Apple đã loại bỏ chế độ này trên dòng iPhone 11 series vì họ không thể kích hoạt nó từ ứng dụng Camera như trước đây. Tuy nhiên trên thực tế, tính năng này vẫn còn đó, chỉ là Apple đã thay đổi cách kích hoạt nó. 

Để kích hoạt chế độ chụp ảnh liên tục trên dòng iPhone 11 series bạn cần vuốt nút chụp hình sang bên trái và giữ nó. Khác với trước đây, bạn sẽ thấy số lượng ảnh iPhone đã chụp ở góc dưới màn hình thì giờ đây nó sẽ xuất hiện bên trong nút chụp hình. Bên cạnh đó, khi muốn dừng chụp thì cũng tương tự như trước đây bạn chỉ cần thả tay ra khỏi nút chụp hình mà thôi.

Dung nut am luong de chup anh lien tuc quay tro lai tren iPhone

Giờ đây với iOS 14, Apple đã mang trở lại tùy chọn cho phép dùng nút âm lượng để chụp ảnh liên tục cho dòng iPhone 11 series.

Dung nut am luong de chup anh lien tuc quay tro lai tren iPhone-Hinh-2

Bước 1: Bạn vào Cài đặt kéo xuống và chọn Camera.

Bước 2: Tìm phần Dùng nút Tăng âm lượng để chụp ảnh liên tục.

Bước 3: Bật tính năng Dùng nút Tăng âm lượng để chụp ảnh liên tục lên.

Vậy là khi mở ứng dụng Máy ảnh, bạn có thể chụp ảnh ở chế độ chụp liên tục bằng việc sử dụng nút âm lượng thay vì phải chạm và kéo nút chụp trên màn hình hoặc vô tình kích hoạt tính năng quay video QuickTake.

Theo Hạnh Koy/Tổ Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)