Bị vỡ nát sau va chạm, iPad mini vẫn gửi tín hiệu 'cầu cứu'

Google News

Chiếc iPad mini bị vỡ làm đôi với phần vỏ bị móp méo và màn hình bị vỡ hoàn toàn. Tuy nhiên, thiết bị vẫn có thể phát đi vị trí của mình cho chủ nhân.

Forbes đưa tin, một chiếc iPad mini sau khi bị rơi khỏi ô tô đang di chuyển với tốc độ cao và bị vỡ nát sau khi va chạm với mặt đường, vẫn có thể 'sống sót' để phát tín hiệu đến chủ nhân.

Cụ thể, chiếc iPad mini được đề cập trong câu chuyện thuộc sở hữu của Stuart Fuller - một chuyên gia bảo vệ quyền thương hiệu.

Bi vo nat sau va cham, iPad mini van gui tin hieu 'cau cuu'
Mẫu iPad mini 2020. (Ảnh minh hoạ: iLounge)
 

Trong khi di chuyển về nhà vào đầu tuần, Stuart Fuller đã nghe thấy thứ gì đó va vào phía sau xe của mình trên một con đường thiếu đèn điện ở nông thôn. Thời điểm đó, anh nghĩ rằng đó chỉ là một cành cây, nên vẫn tiếp tục lái xe về.

Tuy nhiên, thật không may cho Fuller khi tiếng động ấy đến từ chiếc iPad Mini va đập xuống đường mà anh đã vô tình để quên trên nóc xe.

“Tôi nghe thấy tiếng đập mạnh và nghĩ chắc mình đã cán qua vật gi đó hoặc có gì đó đã va vào nóc xe” - Fuller chia sẻ.

Bi vo nat sau va cham, iPad mini van gui tin hieu 'cau cuu'-Hinh-2
(Ảnh minh hoạ: Hollis Johnson/Business Insider)

Chỉ khi về đến nhà, anh chàng mới phát hiện ra chiếc iPad mini của mình trong xe đã 'không cánh mà bay'. Fuller đã lập tức bật tính năng 'Find My Device' trên iPhone để tìm chiếc iPad của mình, và tín hiệu gửi lại đúng vị trí anh 'tưởng' rằng thứ gì đó đã va vào xe của anh.

Sáng hôm sau, Fuller đã nhờ James Boyes, một người bạn là nhiếp ảnh gia sống gần đó tìm chiếc iPad mini của mình. Và thật may mắn khi người bạn này đã tìm thấy thiết bị, ngay đúng vị trí mà tính năng tìm thiết bị của Apple cho thấy.

Bi vo nat sau va cham, iPad mini van gui tin hieu 'cau cuu'-Hinh-3
Chiếc iPad mini bị vỡ nát màn hình sau khi va đập mạnh. (Ảnh: JAMES BOYES)

“James đã gửi cho tôi bức ảnh của chiếc iPad trong hộp đựng và có vẻ như nó chỉ có một vài vết xước. Sau đó, anh ấy đã cho tôi xem những gì xảy ra bên trong chiếc hộp", Fuller chia sẻ.

Hình ảnh được chụp cho thấy, chiếc iPad bị vỡ làm đôi với phần vỏ bị móp méo và màn hình bị vỡ hoàn toàn. Tuy nhiên, điều đáng kinh ngạc là thiết bị vẫn có thể phát đi vị trí của mình cho chủ nhân.

Được biết, chiếc iPad Mini của Fuller không phải là trường hợp duy nhất vẫn có thể phát tín hiệu vị trí sau khi bị vỡ do va đập mạnh.

Bi vo nat sau va cham, iPad mini van gui tin hieu 'cau cuu'-Hinh-4
Chiếc iPhone sau khi rơi ra khỏi túi của chủ nhân khi nhảy dù ở độ cao 4 km, vẫn có thể phát tín hiệu đến chủ nhân của mình. (Ảnh: CNN)

Theo đó, vào năm 2011, một chiếc iPhone sau khi rơi ra khỏi túi của chủ nhân khi nhảy dù ở độ cao 4 km, nhưng vẫn gửi được vị trí đến đỉnh một tòa nhà hai tầng cách địa điểm hạ cánh của người nhảy dù khoảng 800 m.

Tính năng 'Find My Device' cũng đã tỏ ra vô cùng hữu hiệu khi một chiếc iPhone 4 rơi ra khỏi túi của một vận động viên nhảy dù. Tuy nhiên lần này ở độ cao thấp hơn, chỉ khoảng 300 m.

Bi vo nat sau va cham, iPad mini van gui tin hieu 'cau cuu'-Hinh-5
Chiếc iPhone 4 vẫn bình an vô sự sau khi rơi ra khỏi túi của một vận động viên nhảy dù. (Ảnh: iLounge)

Mặc dù, không có bất cứ hy vọng nào về khả năng hồi phục chiếc iPad Mini xấu số, nhưng dù sao Fuller vẫn có thể cảm thấy được an ủi khi biết được vị trí của thiết bị và không đi tìm nó trong vô vọng.

Theo Duy Huỳnh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)