Xem vẹt mở khóa hòm cực đỉnh

Google News

(Kiến Thức) – Con vẹt có tên là "Pipin" đã vô cùng xuất sắc khi mở thành công chiếc ổ khóa rất phức tạp chỉ trong vòng 2 tiếng để lấy phần thưởng.

 Con vẹt có tên là "Pipin" mở ổ khóa siêu đỉnh.

Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm với 10 con chim khác nhau. Họ cho vào những con chim này mở chiếc hộp có chứa những hạt điều bên trong và chúng chỉ có thể lấy được phần thưởng bằng cách tháo 5 thiết bị khóa khác nhau trên hộp.

Chỉ có duy nhất chú vẹt "Pipin" mở thành công chiếc hộp được khóa rất phức tạp mà không cần sự trợ giúp nào. Để giành được những hạt điều trong hộp, vẹt "Pipin" dùng chân để tháo các ốc vít, bu lông, sau đó, tháo chốt ngang.

Một số loài chim khác cũng học hỏi và bắt chước mở khóa sau khi quan sát chú vẹt thực hiện các bước mở ổ khóa rất chuyên nghiệp. Khi một con chim đã làm chủ cách để phá một ổ khóa, nó có thể làm lại một lần nữa mà không có lỗi.

Nghiên cứu này, được thực hiện bởi các nhà khoa học đến từ Đại học Oxford ở Anh, Đại học Vienna ở Áo và Viện Max Planck ở Đức.

Sau khi tiến hành thử nghiệm lần một, các nhà khoa học lại tiếp tục thử nghiệm kỹ năng nhận thức của động vật bằng cách xáo trộn các ổ khóa. Các thiết bị khóa đã được sắp xếp lại cũng không gây khó dễ quá mức cho chú vẹt này.

Con vẹt không chỉ đơn giản lặp lại những gì đã làm trước đó. Nó cũng biết thực hiện một loạt các cử chỉ mới mà không cần bất kỳ thực hành nào trước.

Các nhà nghiên cứu nhận định: “Việc con vẹt vẫn có thể tháo khóa theo một trình tự mới thể hiện trí thông minh siêu việt của nó”.

Clip vẹt  "Pipin" thực hiện các bước mở ổ khóa rất chuyên nghiệp:



Nguyên Thảo (theo BBC)

Bình luận(0)