Kỳ lạ gà trống bướm 4 chân hung hãn ở Cần Thơ

Google News

Con gà trống bướm của anh Cường không khác gì đồng loại ngoại trừ có đến 4 cái chân khiến nhiều người hiếu kỳ ở Cần Thơ kéo đến xem.

Thời gian gần đây, nhiều người đổ xô lại nhà anh Nguyễn Văn Cường ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ để được mục sở thị con gà trống bướm có 4 chân.
Con gà này được hai năm tuổi, nặng 2,3kg, nhìn bề ngoài có vẻ bình thường. Tuy nhiên khi để ý kỹ sẽ thấy trên mỗi chân của con gà này mọc ra một chân phụ nhỏ trông rất lạ.
Ky la ga trong buom 4 chan hung han o Can Tho
Theo thầy Đỗ Võ Anh Khoa, Trưởng Bộ môn Chăn nuôi - Khoa Nông nghiệp, Đại học Cần Thơ cho rằng đây là một trường hợp bị đột biến, dị tật hiếm gặp nên lạ và gây chú ý nhiều người. Ảnh: Hồng Thắm 
Anh Cường cho biết, nhận thấy năm nay là năm con gà nên tôi mua lại con gà này từ Hậu Giang với giá 5 triệu đồng với mong muốn cầu may mắn. Theo chủ trước của con gà 4 chân, từ bé ở đầu hai cẳng chân của con gà này có cục u, như cụt thịt dư. Càng ngày cục u này càng phát triển có vảy và mọc một ngón. Sau thời gian chăm sóc, tôi nhận thấy chân phụ bên trái dài và có móng móc vào cựa nên tôi cắt bỏ để bớt vướng víu.
Ky la ga trong buom 4 chan hung han o Can Tho-Hinh-2
Ngoài việc có 4 cái chân, con gày này còn gây chú ý ở chỗ hung hãng và đá thắng nhiều con gà khác. Ảnh: Hồng Thắm 
Đặc biệt, con gà này có vẻ rất hung hăng. Nhiều người thấy lạ nên hay đem gà nhà đến đá thử và bao giờ cũng bị bại trận trước con gà 4 chân. Mới đây, trong một lần đá thử, một con gà trống to tướng đã bị con gà bướm 4 chân đá gãy cánh, một con khác bị đá té xuống mương.
Theo thầy Đỗ Võ Anh Khoa, Trưởng Bộ môn Chăn nuôi - Khoa Nông nghiệp, Đại học Cần Thơ cho rằng đây là một trường hợp bị đột biến, dị tật hiếm gặp nên lạ và gây chú ý nhiều người. Trước đó, cũng có nhiều trường hợp gà 4 chân xuất hiện ở vùng miền núi Nghệ An, vùng Bá Thước (Thanh Hóa). Những con gà đột biến này vẫn ăn uống , sinh hoạt, phát triển bình thường như những con gà khác.
Theo Hồng Thắm /Gia đình Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)