Hơn 220 người nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở Đồng Nai

Google News

Hơn 220 người nhập viện tại 2 bệnh viện ở TP Long Khánh, Đồng Nai nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì.

Ngày 2/5, UBND TP Long Khánh (Đồng Nai) cho biết, tổng số người nhập viện và điều trị nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì đã là 222 trường hợp,
Hon 220 nguoi nghi ngo doc sau khi an banh mi o Dong Nai
 Bác sĩ đang thăm khám cho một bệnh nhân. Ảnh: Hoàng Anh
Cụ thể, nhập viện tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh là 209 trường hợp. Trong đó có 160 ca với tình trạng sức khỏe ổn định, khám và cấp thuốc để điều trị tại nhà 43 ca, 5 trường hợp xin về nhà và chuyển viện bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai một trẻ nhỏ 7 tuổi do sốc nhiễm khuẩn.
Còn tại Bệnh viện đa khoa Cao Su Đồng Nai nhập viện điều trị 13 trường hợp, hiện tình trạng bệnh nhân sức khỏe ổn định.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Y tế TP Long Khánh đã tiến hành kiểm tra cơ sở bánh mì trên. Qua kiểm tra, cơ sở này có giấy chứng chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh. Tuy nhiên, không có chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.
Do đó, đoàn kiểm tra đã yêu cầu cơ sở tạm ngưng hoạt động kinh doanh bánh mì cho đến khi có kết luận của cơ quan thẩm quyền. Đồng thời, phối hợp với cơ quan chức năng trong việc tìm ra nguyên nhân.
Như VietNamNet đã đưa tin, tất cả các bệnh nhân cho biết, đều ăn bánh mì thịt tại cơ sở bánh mì B. (phường Xuân Bình, TP Long Khánh) trong ngày 30/4. Sau khi ăn, các bệnh nhân xuất hiện các biểu hiện như nôn, tiêu chảy, sốt, đau bụng,... Nhiều người đã tự mua thuốc uống tại nhà nhưng không khỏi nên phải nhập viện vào sáng 1/5.
Các bác sĩ chẩn đoán các bệnh nhân bị nhiễm trùng đường ruột và tiến hành chữa trị.
Theo Hoàng Anh- ĐN/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)