Bộ Y tế sẽ chủ trì 7 cuộc họp tại Hội nghị APEC SOM3

Google News

(Kiến Thức) -  Ban thư ký APEC đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Y tế tổ chức họp báo về Hội nghị APEC (gọi tắt là SOM 3).

Ngày 11/8, tại Hà Nội, Ban thư ký APEC đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Y tế tổ chức cuộc họp báo thông tin về Hội nghị các quan chức cao cấp APEC (gọi tắt là SOM 3). Đây là hội nghị lớn thứ 3 của Năm APEC.
Bo Y te se chu tri 7 cuoc hop tai Hoi nghi APEC SOM3
 Toàn cảnh cuộc họp báo.
Hội nghị lần thứ 3 các quan chức cao cấp APEC (gọi tắt là SOM 3) và các cuộc họp liên quan sẽ diễn ra từ ngày 18 – 30/8, tại TP Hồ Chí Minh. Tại Hội nghị SOM 3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến sẽ chủ trì 7 cuộc họp quan trọng về y tế nhằm thông qua các chiến lược, chính sách về y tế trong khu vực APEC; Phê duyệt kế hoạch hoạt động của các nhóm công tác chuyên ngành; Thảo luận và giải quyết các vấn đề về y tế nổi bật của khu vực APEC; Tăng cường hợp tác song phương về y tế với các đối tác chủ chốt và các đối tác phát triển với mục tiêu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trong khu vực. Dự kiến có gần 2.600 đại biểu quốc tế và trong nước tham dự.
Đặc biệt, với chủ đề: "Cải cách tài chính y tế vì sức khỏe cộng đồng hướng tới phát triển bền vững", cuộc họp cao cấp lần thứ 7 về Y tế và Kinh tế dự kiến thông qua tuyên bố chung và khuyến nghị gửi Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC và Hội nghị thượng đỉnh cấp cao APEC vào tháng 11/2017 tại Đà Nẵng.
Trong khuôn khổ các hoạt động APEC (SOM3), Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến sẽ tiếp song phương Bộ trưởng Bộ Y tế và dịch vụ con người của Hoa Kỳ Thomas Price chiều ngày 23/8/2017 tại TP Hồ Chí Minh.
Tại buổi họp báo, bà Nguyễn Bích Thủy - Phó vụ trưởng - Ban Thư ký APEC - cho biết: Hội nghị nghị các quan chức cao cấp APEC (SOM 3) sẽ bao gồm 75 cuộc họp, hội thảo, đối thoại của các Ủy ban, nhóm công tác APEC trên nhiều lĩnh vực khác nhau như; tự do hóa thương mại và đầu tư, thuận lợi hóa kinh doanh, phát triển bao trùm về kinh tế, tài chính và xã hội, kinh tế mạng, tăng trưởng chất lượng, hoạt động của doanh nghiệp nhỏ và vừa, khoa học- công nghệ và sáng tạo.
Năm APEC 2017, là một hoạt động trọng tâm của đối ngoại đa phương Việt Nam đến năm 2020 và cũng là đóng góp quan trọng của nước ta đối với diễn đàn hợp tác kinh tế xuyên châu lục lớn nhất thế giới này. Hơn nữa, việc triển khai nhiều hoạt động đối ngoại đa phương sẽ góp phần nâng cao vị thế đất nước và tăng thêm nguồn lực cho phát triển.
B.N

>> xem thêm

Bình luận(0)