Masan tiết lộ “con mồi” sắp bị thâu tóm

Google News

Xung quanh vấn đề Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) mua lại công ty bia, ông S. Venkatesh, Giám đốc Chiến lược và Nguồn vốn Tổ chức của Tập đoàn đã có tiết lộ về danh tính công ty bia này.

Cụ thể, ông S. Venkatesh cho biết, hiện Masan vẫn còn đang thương thuyết để mua lại Công ty Bia & Giải khát Phú Yên (PYBECO) có công suất sản xuất 50 triệu lít/ năm. Giá trị giao dịch ước tính khoảng 12 triệu đô la, bao gồm các khoản nợ.

Giao dịch có thể sẽ hoàn tất vào tháng tới và sau khi có các chấp thuận cần thiết liên quan đến giao dịch. Masan sẽ công khai thêm chi tiết giao dịch ngay sau khi hoàn tất.

 Một số sản phẩm do Bia Phú Yên sản xuất.


Trước đó, tại BCTC hợp nhất kiểm toán năm 2012 của Masan, tập đoàn này có nhắc đến việc đã cung cấp số tiền 252 tỷ đồng để mua một công ty bia thông qua một công ty con của tập đoàn.

Được biết, CTCP Bia và nước giải Giải khát Phú Yên được thành lập năm 2003 và chính thức đi vào hoạt động năm 2006 với tài sản ban đầu 37 tỷ đồng, công suất 10 triệu lit/năm. Cho đến nay tài sản đã tăng lên 270 tỷ đồng, công suất 50 triệu lit/năm.

Công ty hoạt động chủ yếu về lĩnh vực sản xuất kinh doanh các loại bia, rượu, nước giải khát, vật tư, nguyên liệu, các loại phụ tùng, bao bì, nhãn hiệu có liên quan đến ngành sản xuất bia, rượu, nước giải khát.

Hiện nay, đơn vị đang hợp tác sản xuất cho tổng công ty rượu bia NGK Sài Gòn và xuất khẩu một số sản phẩm sang các nước khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc.

TIN LIÊN QUAN:






TIN ĐỌC NHIỀU:

Theo Vietstock

Bình luận(0)