3 ngày tìm kiếm máy bay Malaysia: Không dấu hiệu tích cực!

Google News

(Kiến Thức) - ​Có mặt tại Sở chỉ huy tiền phương, trả lời báo giới sau chuyến thị sát ra khu vực tìm kiếm, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu cho biết: Đến giờ vẫn không có một dấu hiệu tích cực!

* Bấm F5 để cập nhật thông tin
Thứ trưởng Bộ GTVT: Vẫn không có dấu hiệu tích cực trong cuộc tìm kiếm máy bay Malaysia
​Có mặt tại Sở chỉ huy tiền phương - Trung tâm kiểm soát không lưu Phú Quốc, trả lời báo giới sau chuyến thị sát trên thủy phi cơ DHC6 ra khu vực tìm kiếm máy bay Malaysia, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu cho biết: Đến giờ vẫn không có một dấu hiệu tích cực!
Với câu hỏi của phóng viên nước ngoài về việc hiện nay Việt Nam đã cấp phép cho những nước nào vào tham gia tìm kiếm cứu nạn, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu cho biết đã cấp phép cho 4 nước bao gồm: Malaisia, Singapore, Mỹ và Trung Quốc. Tổng cộng có 34 máy bay và 40 tàu biển các loại tham gia tìm kiếm trong những ngày qua.
Cũng liên quan câu hỏi của báo giới về 2 tàu Trung Quốc được chấp thuận vào vùng biển Việt Nam tham gia tìm kiếm, Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, nói: “Cả hai tàu này rất hiện đại nên khi vào sẽ phải phối hợp với Việt Nam tìm kiếm và cùng đi với nhau. Theo đó, tàu của Trung Quốc sẽ hoạt động theo sự hướng dẫn của Việt Nam khi tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích.
Ngày mai (11/3), phạm vi tìm kiếm mở rộng của các quốc gia lên đến 126.000km2 (rộng hơn 26.000km2 so với 2 ngày trước đó), trong bán kính cách đảo Thổ Chu (Phú Quốc) từ 150-300km.
Các đội bay sẽ tập hợp ở Cà Mau và bắt đầu ra biển lúc 6-7h nếu nhận được tọa độ nghi vấn.
Từ 10h30 đến 11h30 ngày mai (11/3), vệ tinh VINASAT-1 sẽ bay qua khu vực đảo Thổ Chu, Trung tâm điều khiển và khai thác vệ tinh nhỏ sẽ chụp những bức ảnh từ vệ tinh khu vực này. Tầm bao quát của ảnh chụp từ vệ tinh có khả năng chụp tới 400km chiều dài, chiều rộng tối đa khoảng 17m, độ phân giải lên tới 2,5m.


19h - Tàu hải quân lại phát hiện một vật thể lạ, cách đảo Thổ Chu 80 km về phía Tây Nam.
Liên quan mảnh vỡ kim loại được máy bay thương mại Hong Kong phát hiện trên vùng biển cách Vũng Tàu 60 km, tin từ Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết, tàu hải quân và lực lượng ngư dân địa phương đã được huy động xác minh mảnh vỡ kim loại. Thậm chí, một container của Thái Lan đang hành trình từ phía Nam lên phía Bắc qua khu vực này, cũng được đề nghị dừng lại tìm kiếm. Tuy nhiên, không hề phát hiện ra vật lạ.
"Trong thời gian tìm từ 17h30 đến 19h không phát hiện có mảnh kim loại như Trung tâm kiểm soát không lưu Hồng Kông thông báo", ông Lê Văn Chiến, Giám đốc cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết.

Kết thúc ngày tìm kiếm thứ 3: Thu được gì?
Đánh giá về công tác tìm kiếm ngày thứ 3 vụ máy bay Malaysia mất tích, ông Đoàn Hữu Gia, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết, các nước và Việt Nam rất tích cực và trách nhiệm trong tìm kiếm cứu nạn. Tuy nhiên, đến thời điểm này, vẫn chưa có kết quả khả quan.
Theo ông Gia, hôm nay (10/3), các nước tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích đã huy động đến 9 máy bay “truy quét” các điểm nghi vấn. Cụ thể: Việt Nam đã huy động 6 máy bay (2 AN 26, 2 Mi 171, 1 DHC6, 1 CASA 212), Singapore có 1 máy bay, Malaysia có 2 máy bay. (>> Điểm danh “quân tăng viện” tìm kiếm máy bay Malaysia)
Việt Nam cũng đã điều 8 tàu các loại: SAR 413, SAR 272, CSB 2001, CSB 2003, HQ 954, HQ 637, KN 774, HQ 888.
Vật thể lạ được phát hiện - nghi vấn gồm áo phao cứu sinh, xuồng cứu sinh trên vùng biển tìm kiếm máy bay mất tích và nhiều mảnh kim loại vỡ trên khu vực cách biển Vũng Tàu 60km.
Ngoài ra, trong quá trình tìm kiếm, tàu HQ 637 đã vớt được vật thể là nắp cuộn cáp đã đóng rêu.

Phóng viên quốc tế đổ về Phú Quốc
Sự kiện máy bay Boeing 777-200 của Hãng hàng không Malaysia bị mất tích đang được sự quan tâm của người dân Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Hiện nay, tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, nơi thành lập Sở chỉ huy tiền phương tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, có khá đông các phóng viên trong nước và quốc tế đến để đưa tin về vụ việc này.

18h - Máy bay Việt Nam đã trở về đất liền, kết thúc ngày thứ 3 tìm kiếm Boeing B777-200. Đại tá Trần Văn Lâm, phó sư đoàn trưởng Sư đoàn không quân 370, cho biết: Sáng mai (11/3), các đội bay sẽ tập hợp ở Cà Mau và bắt đầu ra biển lúc 6-7h nếu nhận được tọa độ nghi vấn.
Hiện, vùng biển tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích được xác định trong bán kính cách đảo Thổ Chu (Phú Quốc) từ 150-300km.
Thủy phi cơ DHC6 chở đoàn thị sát do Thứ trưởng Bộ GT-VT Phạm Qúy Tiêu dẫn đầu, vẫn chưa quay trở lại. 

Nhóm "Lữ đoàn Tử vì đạo Trung Quốc" (chưa từng được biết đến trước đó) gửi thư tới nhiều nhà báo khác nhau ở Trung Quốc tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ máy bay Malaysia mất tích. Họ tuyên bố: “Các người giết một người của chúng ta. Chúng ta sẽ trả thù bằng cách giết 100 người của các người”.
Thông điệp trên được gửi thông qua các địa chỉ mail vô danh được mã hóa không thể trả lời và cũng không thể truy tìm dễ dàng. Theo các nhà phân tích, độ tin cậy của tuyên bố trên không cao và cho rằng đây chỉ là một trò lừa đảo nhằm mục đích kích động căng thẳng sắc tộc sau một loạt các cuộc tấn công do nhóm chiến binh đòi ly khái ở khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương phía tây bắc Trung Quốc gây ra.
*** Tờ Wall Street Journal hôm nay dẫn lời Giám đốc Cục An ninh Quốc gia của Đài Loan Tsai Der–sheng cho biết, Chính phủ Đài Loan đã nhận được cuộc gọi nặc danh cảnh báo về âm mưu khủng bố nhắm mục tiêu sân bay Bắc Kinh ngày 4/3 trước khi máy bay Malaysia mất tích. Người gọi cuộc điện thoại cảnh báo tự xưng là thành viên của nhóm chống khủng bố của Pháp. (>> Có âm mưu khủng bố sân bay Bắc Kinh trước vụ máy bay Malaysia?)

16h30 - Sở chỉ huy tìm kiếm hàng hải nhận được thông tin chính thức từ Cơ quan Kiểm soát không lưu Hong Kong cho biết, một máy bay thương mại nước này phát hiện nhiều mảnh vỡ chưa xác định, tại tọa độ 09043’N-107025’E, cách vùng biển Vũng Tàu khoảng 60 km về phía Đông Nam, cách vị trí máy bay Malaysia được cho là mất tích hơn 500 km.
Hiện tại, Việt Nam đã điều phương tiện ở gần khu vực nêu trên tiếp cận để xác minh thông tin .

15h50 - Thiếu tướng Lê Minh Thành, Phó tư lệnh Quân chủng Hải quân vừa xác nhận thông tin tàu HQ 637 đã vớt được vật thể là nắp cuộn cáp đã đóng rêu.


Video 40 tàu, 30 máy bay tham gia tìm kiếm máy bay mất tích 


Malaysia cầu nguyện cho các nạn nhân trong vụ máy bay mất tích




Video 5 hành khách check-in... không bay: Giới chức Malaysia nói gì?



15h20
-
Trực ban Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn khu vực 3 thông báo tàu HQ 637 báo về đã vớt được vật thể là nắp cuộn cáp đã đóng rêu theo thông báo và yêu cầu của Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Malaysia ở vị trí cách đảo Thổ Chu 140 km về phía Tây Nam.
Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn yêu cầu tàu HQ 637 giữ vật thể tìm được, chụp ảnh gửi về Sở chỉ huy.
Các phương tiện tàu bay, tàu biển tiếp tục tìm kiếm tại các khu vực theo kế hoạch hôm nay.

15h
 - Trực thăng Mi 171 và thủy phi cơ DHC6 xuất phát cùng lúc từ sân bay Phú Quốc ra đảo Thổ Chu tìm kiếm ở khu vực phát hiện vật lạ nghi vấn là xuồng và phao cứu sinh. Trong chuyến đi này, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Qúy Tiêu cũng có mặt để khảo sát.
Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu yêu cầu vớt bằng được vật thể lạ. Trung tá Nguyễn Đức Tải - dẫn đường kiêm phi công Trung đoàn 917 cho biết, trực thăng Mi 171 số hiệu 04 tại Cà Mau dự định bay ra tọa độ 08 độ 47'30N - 132 độ 55'12E để tìm kiếm vật thể lạ, cũng như máy bay mất tích nhưng do hành trình quá xa, khoảng 300km nên phải hoãn vì sợ không đủ thời gian, khi ra đến khu vực tìm kiếm có thể trời đã tối. Do đó, trực thăng Mi 171 số hiệu 02 tại Phú Quốc được điều bay thay thế. 
Cũng theo ông Tải, một trực thăng Mi 171 khác mang số hiệu 431 đang bay từ Cần Thơ xuống sân bay Cà Mau.

13h26 - Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Malaysia thông báo, máy bay R65 của Singapore phát hiện vật thể nghi là xuồng cứu sinh tại tọa độ 08 016’05’
E – 102 51’ 11’’ N (vị trí này cách đảo Thổ Chu 140 km về phía Tây Nam) và yêu cầu Việt Nam hỗ trợ phương tiện đến xác minh.
Vật thể được nghi là xuồng cứu sinh.
Việt Nam lập tức điều động trực thăng từ Phú Quốc và tàu cứu nạn hàng hải ở khu vực gần nhất tiếp cận khu vực trên theo yêu cầu của Malaysia.
“Khu vực bạn báo tìm thấy xuồng thuộc lãnh hải Việt Nam nên ta sẽ chủ động tìm kiếm nhanh và sớm nhất có thể. Chúng ta đang xác minh trên xuồng có người không. Đại tá Trần Văn Quang, Trung đoàn trưởng trung đoàn 917, sư đoàn 370, quân chủng phòng không không quân đã có mặt nhận lệnh”, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu thông báo.
Một thủy phi cơ chứa khoảng 4.400 lít nhiên liệu, bay được 4 giờ 30 phút. Như vậy, nếu xuất phát trong vòng ít phút nữa, máy bay của ta sẽ có gần 5 giờ tìm kiếm tại khu vực phía bạn báo.


13h
- Ngay khi thủy phi cơ DHC6 phát hiện vật thể lạ giống phao cứu sinh, tổ bay đã điều khiển máy bay quay lại nhưng không thể tìm thấy.
Vật lạ giống phao cứu sinh, có hình chữ nhật, ước tính dài 2 m, rộng 1,5 m, màu vàng, trôi khá nhanh ở gần khu vực nghi có vết dầu loang tại tọa độ: 07 độ 46’ 50’’ E – 102 độ 57’ 18’’ N.
Tính đến thời điểm này, Việt Nam đã sử dụng 7 máy bay, gồm 3 AN 26, 2 Mi 171, 1 DHC6, 1 CASA 212 và điều 8 tàu các loại: SAR 413, SAR 272, CSB 2001, CSB 2003, HQ 954, HQ 637, KN 774, HQ 888.
Tin từ Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho thấy, từ trưa 10/3, việc tìm kiếm sẽ chuyển dần sang hướng Đông Đông Bắc. Tàu của Hải quân Việt Nam vừa đưa đội thợ lặn tinh nhuệ ra biển tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích.

Video phân tích mức độ an toàn của máy bay Boeing 777

Theo AFP, giới chức Malaysia dự kiến chiều 10/3 sẽ hoàn tất phân tích mẫu xét nghiệm về khả năng vết dầu loang trên biển là từ máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines. Amdan Kurish, Tổng Giám đốc Cơ quan thực thi hàng hải Malaysia (MMEA), nói: "Chúng tôi vẫn đang chờ kết quả. Tôi hy vọng sẽ có câu trả lời vào chiều nay."

Giải thuyết máy bay Malaysia chở 239 hành khách bị khủng bố cũng đang được giới chức các nước và FBI điều tra. Nghi vấn người Duy Ngô Nhĩ đứng sau vụ máy bay Malaysia mất tích nổi lên mạnh mẽ sau khi có tin ít nhất 2 hành khách Trung Quốc trên chuyến bay MH370 là người Ngô Duy Nhĩ. Điều này trùng với thông tin có ít nhất 2 người sử dụng hộ chiếu ăn cắp để lên máy bay Malaysia. 
Hôm nay (10/3), Bộ Nội vụ Malaysia cho biết, hai hành khách sử dụng hộ chiếu ăn cắp để lên chiếc máy bay bị mất tích đều có nhận dạng khuôn mặt "mang đặc trưng châu Á.”
Không chỉ giới chức Trung Quốc, bản thân các nhà chức trách Malaysia cũng nghi ngờ về sự tham gia của người Duy Ngô Nhĩ trong vụ máy bay Boeing 777 biến mất bí ẩn. "Không loại trừ khả năng này (người Duy Ngô Nhĩ dính líu đến vụ máy bay Malaysia mất tích). Chúng tôi từng trục xuất người Duy Ngô Nhĩ vì sử dụng hộ chiếu giả trước đây. Dù vậy vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận”, một quan chức Malaysia giấu tên cho biết. (>> Nghi vấn chiến binh Duy Ngô Nhĩ bắt cóc máy bay Malaysia)

11h - Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, Cục Tác chiến Bộ Quốc phòng đã cấp phép cho 2 tàu Trung Quốc và 1 tàu của Mỹ vào biển Đông tham gia tìm kiếm cứu nạn máy bay Malaysia bị mất tích. Tàu Việt Nam đi cùng tàu bạn để đề phòng tai nạn đáng tiếc xảy ra.
Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết: “Đến lúc này (11h ngày 10/3 - PV), cơ quan chức năng của Việt Nam đã cho phép 2 tàu Trung Quốc và 1 tàu của Mỹ  vào vùng biển của mình để tìm kiếm cứu nạn”.
Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ (từ trai sang phải thứ 2) tại sở chỉ huy.
Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ - Tổng tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, yêu cầu các lực lượng khi phát hiện vật thể lạ phải báo cáo về ngay sở chỉ huy, không được khẳng định rằng đây là cái gì khi chưa chắc chắn, tránh hoang mang dư luận.
"Lực lượng tìm kiếm Việt Nam phải làm chủ trong công tác tìm kiếm. Hoạt động tìm kiếm của các nước bạn phải có lực lượng của chúng ta đi cùng. Tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra", Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ nói.
Việt Nam đã tiến hành hàng điều máy bay CASA số hiệu 9891 cất cánh từ Gia Lâm đi Đà Nẵng và tiếp tục từ Đà Nẵng đi Tân Sơn Nhất để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh.

Tờ MI vừa đưa tin, đội điều tra từng chỉ huy các cuộc tìm kiếm chiếc Airbus A330-200 của Pháp biến mất trên Đại Tây Dương năm 2009 vừa đề nghị giúp Malaysia truy lùng Boeing 777 mất tích. “Chúng tôi đã thông báo cho các nhà chức trách Malaysia và Việt Nam rằng, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ các hoạt động tìm kiếm máy bay mất tích dưới nước hoặc trục vớt đống đổ nát”, một phát ngôn viên của Cơ quan Điều tra Tai nạn hàng không Pháp (BEA) tuyên bố.
Ngoài ra, Ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ cũng ngỏ ý muốn hỗ trợ việc tìm kiếm và trục vớt máy bay Boeing 777. Tuy nhiên, cho đến nay, sau hơn 48 giờ tìm kiếm, vẫn không tìm được bất cứ dấu vết nào về chiếc máy bay.
*** Vụ chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích có nhiều nét tương đồng với vụ máy bay Airbus A330-200 của hãng Air France biến mất bí ẩn trên Đại Tây Dương trong một cơn bão ngày 1/6/2009. Một cuộc tìm kiếm quốc tế quy mô chưa từng có đã được phát động để tìm kiếm chiếc máy bay Airbus A330-200 và hộp đen của nó trong suốt 2 năm. Chi phí cho việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích này lên tới 50 triệu USD. (>> Đội tìm kiếm máy bay Pháp mất tích muốn tìm Boeing 777 Malaysia)
Bản đồ vị trí máy bay mất liên lạc, vết dầu loang và vật thể lạ.  


9h -  Chuẩn đô đốc Ngô Văn Phát cho biết: "Công tác tìm kiếm cứu nạn máy bay Malaysia của vùng 5 Hải quân đang được tích cực triển khai. Các phương tiện kỹ thuật hiện đại nhất được huy động tối đa, nhưng đến thời điểm này, chưa phát hiện dấu hiệu khả nghi".
Vùng tìm kiếm hôm nay được mở rộng về phía Nam, Bắc và mở rộng ra phía Tây Bắc của đảo Thổ Chu. Bệnh viện Quân đội 105 ở vào tình trạng sẵn sàng cấp cứu bệnh nhân nếu tìm được địa điểm rơi của Boeing B77-200.
Ông Đào Hữu Da, Phó TGĐ Cty quản lý bay Việc Nam cũng thông tin, qua lấy mẫu và phân tích vệt nước biển phát hiện chiều 8/3, không phải là vệt dầu loang.
ín hiệu cuối cùng của chiếc máy bay hiển thị trên Radar trước khi mất tích.  
Thông tin mới nhất được tờ NY Dailynews dẫn lời một số quan chức điều tra sự biến mất của máy bay Boeing 777 của Malaysia cho rằng, có khả năng nó đã nổ tan trong không trung ở độ cao 10.000 m. Một quan chức cấp cao giấu tên phân tích: "Thực tế đáng buồn là chúng tôi chưa tìm thấy bất cứ mảnh vỡ nào (của máy bay mất tích) cho đến nay. Điều này dường như chỉ ra rằng, máy bay có thể đã nổ tan giữa không trung ở độ cao 10.000 m", vị quan chức giấu tên cho biết.
Theo vị quan chức này, nếu máy bay không tan rã mà bị rơi xuống ở một độ cao như vậy, các mảnh vỡ sẽ rơi xuống biển và các đội tìm kiếm sẽ phải tìm thấy chúng. (>> Máy bay Malaysia đã nổ tan trên không trung?)
Theo AFP, Bộ trưởng Giao thông kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishamuddin Hussein cho biết, nhà chức trách đang kiểm tra lại “toàn bộ danh sách hành khách”. Có bốn hành khách bị tình nghi, trong đó có hai người sử dụng hộ chiếu đánh cắp. “Tôi có bốn cái tên khả nghi. Tôi đã giao nhiệm vụ này cho cơ quan tình báo và cũng nhờ sự trợ giúp của các cơ quan tình báo quốc tế”, ông Hussein cho biết.
Bộ trưởng Hussein cho biết các điều tra viên của Malaysia và Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) sẽ hợp tác để cùng giải mã vụ mất tích bí ẩn của máy bay Malaysia. 
 


8h30 - Thủy phi cơ DHC6 của Việt Nam đã cất cánh từ sân bay Phú Quốc ra hiện trường tìm kiếm máy báy Malaysia mất tích.
Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, sáng 10/3, Việt Nam điều 2 máy bay AN 26 và 1 trực thăng, thủy phi cơ DHC6 của Quân chủng Phòng không - Không quân tham gia tìm kiếm. Đồng thời, một máy bay MI +01 Super của Tổng công ty Trực thăng Bộ Quốc Phòng cũng sẵn sàng tham gia khi có lệnh.
Ngoài ra, 5 tàu của Việt Nam đang rà soát, tìm kiếm Boeing B77-200; 2 chiếc còn lại, 2 máy bay An26, 1 Mi171 và 2 thủy phi cơ DHC6 đang hướng về khu vực này.

Đến 7h - 4 chiếc máy bay VN đã cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất và Phú Quốc ra vùng biển nghi máy bay Malaysia chở 239 người mất tích.
Hôm nay (10/3), theo kế hoạch, các tàu và máy bay cứu hộ tiếp tục triển khai các phương tiện kỹ thuật để tìm kiếm máy bay Malaysia bị nạn trong phạm vi rộng rộng hơn về phía Tây Bắc - Đại tá Doãn Bảo Quyết, Chính ủy Vùng Cảnh sát biển 4 thông tin.
Dự đoán, thời tiết hôm nay khá thuận lợi, nên mong rằng công tác tìm kiếm cứu hộ cứu nạn sẽ diễn ra và đạt hiệu quả tốt nhất.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo trong cuộc họp báo chiều qua, Phú Quốc sẽ là Sở chỉ huy tiền phương để thuận lợi cho công tác hỗ trợ các nước tham gia tìm kiếm cứu nạn cứu hộ máy bay Malaysia mất tích. Vì thế, sáng nay Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu đã vào Phú Quốc thiết lập sở chỉ huy...
Các khu vực tìm kiếm của các máy bay, trực thăng cứu nạn Việt Nam sẽ gồm khu vực khả nghi và khu vực ưu tiên tìm kiếm. Cụ thể:
- Khu vực ưu tiên tìm kiếm dành cho AN26 gồm:
A: 08o00’00’’ N - 102048’00’’ E;
B: 08o00’00’’ N - 103045’26’’ E;
C: 09o30’00’’ N - 103045’26’’ E;
D: 09o30’ 00’’N - 103045’26’’ E;
E: 09o09’ 00’’N - 102040’00’’ E;
- Khu vực ưu tiên tìm kiếm: dành cho DHC 6 và MI như sau:
A: 08o43’00’’ N - 102040’00’’ E;
B: 08o22’00’’ N - 102040’00’’ E;
C: 08o43’00’’ N - 103030’00’’ E;
D: 08o22’ 00’’N - 103030’00’’ E;
Trong quá trình bay, các máy bay tham gia tìm kiếm phải đảm bảo thông tin liên lạc và chỉ huy điều hành bay. Cụ thể, trên đường bay: ACC HCM, khu vực bay tìm kiếm: Sở Chỉ huy F370, Cty QLB miền Nam, chỉ huy hiện trường: Cty QLB miền Nam. 
Đại tá Doãn Bảo Quyết, Chính ủy Vùng Cảnh sát biển 4 cho biết: 22h30 tối qua, tàu CSB 2003 và tàu kiểm ngư KN 774 đã tiếp cận tọa độ có vị trí 8 độ 47 phút 32 giây vĩ bắc, 103 độ 22 phút 26 giây độ kinh đông, cách đảo Thổ Chu 80 km và triển khai tìm kiếm mảnh vỡ tới 5h sáng nay (10/3), nhưng vẫn chưa thu được kết quả gì.

Ông Đào Hữu Da, Phó TGĐ Cty quản lý bay Việc Nam cho biết, qua lấy mẫu và phân tích vệt nước biển phát hiện chiều 8/3, không phải là vệt dầu loang. "Khi phát hiện vệt nước biển nghi là vệt dầu loang, chúng tôi đã điều động máy bay tiếp cận và lấy mẫu về phân tích. Kết quả phân tích cho thấy, vệt màu đó không phải là vệt dầu", ông Hữu Da cho biết.
Ông Đào Hữu Da, Phó TGĐ Cty quản lý bay Việc Nam cho biết, qua lấy mẫu và phân tích vệt nước biển phát hiện chiều 8/3, không phải là vệt dầu loang. "Khi phát hiện vệt nước biển nghi là vệt dầu loang, chúng tôi đã điều động máy bay tiếp cận và lấy mẫu về phân tích. Kết quả phân tích cho thấy, vệt màu đó không phải là vệt dầu", ông Hữu Da cho biết.

Nhóm PV

Bình luận(0)