Ba tuần tới, tăng trưởng toàn cầu biến đổi mạnh

Google News

(Kiến Thức) - Quỹ tiền tệ quốc tế IMF vừa nâng mức tăng trưởng toàn cầu trong năm mới, mở ra con đường sáng cho nền kinh tế thế giới.

Giám đốc điều hành Quỹ tiền tệ quốc tế IMF, bà Christine Lagarde đã đưa ra những tín hiệu lạc quan về nền kinh tế thế giới sẽ biến đổi mạnh mẽ trong vòng 3 tuần tới. Trong tháng 10 năm ngoái, IMF từng cảnh báo, tăng trưởng của nền kinh tế vẫn ở mức thấp 0,2%, nhưng đến nay đã tăng lên 3,6%.
Nhưng kèm theo đó là những cảnh báo về khả năng tốc độ tăng trưởng của các nền kinh tế mới nổi như Trung Quốc, Brazil, Ấn Độ sẽ chậm lại. Đây là những nước đang giữ vai trò mở rộng thị trường thế giới.
 Bà Christine Lagarde nâng mức dự báo kinh tế thế giới trong năm tới.
Nguyên nhân của sự phát triển này được cho rằng là do sự phục hồi đáng ngạc nhiên của các nước phát triển, đặc biệt là Mỹ và Vương quốc Anh. Năm ngoái, GDP của Mỹ đã tăng trưởng thêm 4,1% vào tháng 7. Dựa vào những con số thống kê, Tổng thống Mỹ Barack Obama chia sẻ đây là tín hiệu lạc quan và hứa hẹn năm 2014 sẽ là "năm đột phá" đối với kinh tế thế giới. Vương quốc Anh cũng tăng trưởng từ 1,5% đến 1,9% so với năm ngoái, theo văn phòng thống kê quốc gia (ONS).

Phát biểu với báo giới, bà Lagarde cho biết, IMF sẽ nỗ lực hết sức để cải thiện tình hình kinh tế thế giới.

Nguyễn Tuấn (theo BBC)

Bình luận(0)