“Muốn tắt quảng cáo, người dùng Facebook phải trả phí”

Google News

Đây chính là lời tuyên bố của COO Facebook Sheryl Sandberg đưa ra, bất chấp việc hãng đang chìm trong khủng hoảng với liên tiếp những bê bối bị phanh phui.

 
Trong cuộc phỏng vấn với trang NBC News, COO Sheryl Sandberg của Facebook cho biết hãng đã nhận được lời cam kết của Cambridge Analytica từ nhiều năm trước rằng họ sẽ xóa hết dữ liệu đã thu thập. "Lẽ ra chúng tôi phải theo sát tình hình hơn. Lỗi lầm đó thuộc về Facebook và giờ đây chúng tôi đang can thiệp bằng pháp lý để biết họ đã có những gì", bà nói.
Cuộc phỏng vấn chủ yếu xoay quanh những hoạt động quảng cáo của Facebook. Việc nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới có thể cung cấp lượng dữ liệu khổng lồ đã được định hướng một cách chính xác cho các nhà quảng cáo chính là lý do mà những công ty, tổ chức như Cambridge Analytica "thèm muốn" can thiệp vào Facebook.
Bà Sheryl khẳng định Facebook đã quá tin tưởng rằng Cambridge Analytica sẽ xóa toàn bộ những dữ liệu mà họ thu thập được, khi "họ đưa ra rất nhiều những cam kết và hứa hẹn sẽ xóa chúng, nhưng chỉ đến khi mọi người nói thì chúng tôi mới biết là họ đã không thực hiện đúng cam kết của mình".
"Người phụ nữ quyền lực nhất Facebook" cũng đồng tình rằng hãng lẽ ra nên thông báo vụ việc cho người dùng sớm hơn, thay vì đợi đến hơn 2 năm, nhưng bà phủ nhận ý kiến cho rằng các lãnh đạo của hãng đã cố tình che giấu vụ việc.
Khi được hỏi liệu Facebook có cung cấp cho người dùng lựa chọn tắt các quảng cáo có định hướng nhắm tới họ, bà Sheryl thẳng thắn trả lời: "Chúng tôi không có lựa chọn ở mức cao nhất. Muốn tắt quảng cáo, người dùng phải trả phí", đồng thời nhấn mạnh "dữ liệu của người dùng chính là nguồn sống của Facebook".
Đã nhiều tuần kể từ khi vụ bê bối rò rỉ dữ liệu người dùng bị phanh phui, Facebook vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiểm soát và xử lý khủng hoảng. Cùng với lời xin lỗi, CEO Mark Zuckerberg thừa nhận sẽ phải mất vài năm để Facebook có thể làm được điều này.
"Tôi ước có thể giải quyết hết vấn đề trong 3 hay 6 tháng, nhưng thực tế có lẽ sẽ mất khoảng thời gian dài hơn", Mark chia sẻ trong buổi phỏng vấn mới đây với trang Vox.
Vụ việc trở nên phức tạp hơn khi vào ngày 4/4 vừa qua, Facebook đã công bố có tới 87 triệu người dùng bị xâm phạm dữ liệu, lớn hơn rất nhiều so với con số 50 triệu theo những công bố ban đầu. Ngoài ra, liên tục những bê bối khác xuất hiện như hãng tự động quét nội dung tin nhắn của người dùng trên Messenger hay âm thầm xóa tin nhắn của CEO Mark Zuckerberg rõ ràng không hề giúp công ty cải thiện được tình hình.
Theo VnReview

>> xem thêm

Bình luận(0)