Xe ôtô mới sẽ được kiểm tra mức độ an toàn khi ngập nước

Yêu cầu cửa xe và cửa kính phải mở được khi xe ôtô ngập nước sẽ được Australasian NCAP (ANCAP) đưa vào đánh giá, xếp hạng từ năm 2023.

  
Những tiêu chuẩn mới của ANCAP (Australia New Car Assessment Programme) sẽ có hiệu lực từ 1/2023. Theo đó, các quy định này sẽ khuyến khích các hãng sản xuất ôtô trang bị những hệ thống cho phép cửa kính và cả cửa xe vẫn hoạt động dù xe ôtô bị ngập nước ở một số mức độ, theo Wheels.
Yêu cầu trên nằm trong đề xuất mở rộng các tính năng an toàn xoay quanh vấn đề giải cứu người dùng sau khi xe ôtô gặp tai nạn, qua đó hỗ trợ tốt hơn đội ngũ y tế hoặc đội giải cứu có mặt tại hiện trường cũng như chính người dùng trong trường hợp bất khả kháng.
Xe oto moi se duoc kiem tra muc do an toan khi ngap nuoc
Yêu cầu cửa xe và cửa kính phải mở được khi xe ôtô ngập nước sẽ được Australasian NCAP (ANCAP) đưa vào đánh giá, xếp hạng từ 2023.
Theo nguồn tin trên, bài thử của ANCAP yêu cầu cửa xe phải có khả năng mở ra từ cả trong lẫn ngoài mà không cần nguồn điện từ xe. Thêm vào đó, cửa sổ xe cũng phải có khả năng vận hành tiếp trong vòng ít nhất 10 phút kể từ thời điểm xe bị ngập nước hoàn toàn (kể cả hệ thống chỉnh điện).
Những hãng xe không đáp ứng được các yêu cầu trên, dù chưa bị trừ điểm an toàn theo thang chấm mới, sẽ phải bổ sung phương pháp mở/phá cửa sổ bên trong sổ tay hướng dẫn đi kèm xe.
Một thay đổi khác được ANCAP đề xuất thử nghiệm từ năm 2023 là hệ thống kiểm soát hàng ghế sau tránh trường hợp bỏ quên trẻ nhỏ trong xe. Khi phát hiện người dùng ra khỏi xe mà hàng ghế sau vẫn còn trẻ nhỏ, xe sẽ tự động phát cảnh báo cả bằng âm thanh và hình ảnh cho họ.

Xe ôtô ngập nước tại Mỹ vẫn được xuất khẩu sang ĐNÁ

(Kiến Thức) - Hàng trăm ngàn xe ôtô bị hư hỏng do ngập nước trong các trận bão năm ngoái ở Mỹ hiện vẫn đang được xuất khẩu và mông má lại để bán cho người tiêu dùng, trong đó có khu vực Đông Nam Á.

Trận bão Harvey hồi tháng 8 năm ngoái đã phá huỷ hàng trăm nghìn chiếc xe ôtô ngập nước tại Mỹ, và gần 6 tháng sau, các công ty bảo hiểm mới hoàn tất công việc giám định và kết luận nhiều xe không thể sử dụng trở lại, tức là chi phí sửa chữa, khắc phục còn lớn hơn chi phí mua xe mới. Phần lớn số xe này được đem bán đấu giá; tuy nhiên, có rất nhiều trong số đó lại được xuất khẩu để sửa chữa và bán cho các nhà buôn và công ty thu gom phụ tùng ôtô ở tận châu Phi, Trung Đông và Đông Nam Á.

Những lưu ý về bảo hiểm xe ôtô ngập nước bạn cần ghi nhớ

Trong mùa mưa thường xuyên xảy ra ngập lụt, để tránh bị mất oan tiền bảo hiểm xe ngập nước (thủy kích), các chủ xe cần nắm rõ những điểm đáng lưu ý sau đây.

  
Những ngày mưa lớn, ngập lụt vừa qua đã gây ra không ít tổn thất cho các chủ phương tiện. Mùa mưa chỉ vừa mới bắt đầu và sẽ còn kéo dài trong thời gian tới, đây cũng là thời điểm mà các tài xế cần quan tâm đến bảo hiểm hơn bao giờ hết, đặc biệt là bảo hiểm ôtô ngập nước hay thủy kích.

Honda Brio - xe cỡ A giá rẻ ngừng bán tại Việt Nam

Với sự biến mất của VinFast Fadil và Honda Brio, phân khúc xe hạng A tại Việt Nam sẽ chỉ còn 3 đại diện là Hyundai Grand i10, Kia Morning cũng như Toyota Wigo.

  

Sau khiVinFast đã chính thức công bố ngừng bán ôtô động cơ xăng tại Việt Nam do lô xe LUX và Fadil, đến lượt Honda Brio giá rẻ rời khỏi phân khúc xe hạng A tại Việt Nam. Nguyên nhân Honda Việt Nam ngừng phân phối Brio là do xe không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5.

Cụ thể trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 49/2011 yêu cầu tất cả các loại ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước và nhập khẩu bán tại Việt Nam từ ngày 1/1/2022 trở đi đều phải đạt tiêu chuẩn khí thải Mức 5, tương ứng Euro5. Trong khi đó, Honda Brio tại Việt Nam chỉ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro4 nên không đủ điều kiện để phân phối.

Honda Brio - xe co A gia re ngung ban tai Viet Nam
Sau VinFast Fadil, phân khúc xe hạng A tại Việt Nam mất thêm một thành viên, đó là Honda Brio.

Đọc nhiều nhất

Tin mới