Yên Bái: 2 người bị ngạt khí tử vong dưới giếng

Google News

Khi xuống giếng nhà mình để vớt rác, anh Y. bị ngạt khí ngất đi, người vợ nhờ anh H. xuống giếng cứu chồng, nhưng anh H. cũng bị ngạt khí tử vong.

Ngày 23/7, thông tin từ UBND xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái cho biết, khoảng 18h ngày 21/7, tại thôn Hạnh Phúc xảy ra vụ ngạt khí khiến 2 người tử vong.
Yen Bai: 2 nguoi bi ngat khi tu vong duoi gieng
 Nơi xảy ra sự việc.
Nạn nhân là anh H.V.Y. (43 tuổi) và anh N.V.H. (27 tuổi) - cùng trú ở thôn Hạnh Phúc, xã Tân Hợp. Cơ quan chức năng cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do 2 nạn nhân bị ngạt khí metan dưới giếng sâu. Vào thời gian trên, anh H.V.Y. mở nắp che giếng nước sinh hoạt của gia đình để kiểm tra thì thấy có nhiều rác bẩn. Anh Y. chuẩn bị sẵn xô nhựa và dặn vợ (chị C.T.S.) khi nào thấy anh Y. xuống đến nơi thì thả xô xuống để lấy rác đưa lên.
Anh Y. xuống dưới giếng được một lúc, chị S. thấy chồng vùng vẫy, dựa vào thang không nói được gì, liền hô hoán, chạy sang hàng xóm nhờ anh N.V.H. cứu chồng. Tuy nhiên, anh H. xuống giếng cứu người cũng bị ngạt khí và cả hai người tử vong.
Trong quá trình đưa thi thể anh Y. và anh H. lên khỏi giếng, anh H.V.Đ. và anh N.V.T. cũng bị ngạt khí ngất đi, nhưng may mắn được mọi người kéo lên kịp thời nên thoát nạn. Được biết, giếng nhà anh Y. có độ sâu gần 10m, mực nước khoảng 1m; gia đình anh Y. vẫn đang sử dụng để sinh hoạt.
Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã tới khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi theo quy định của pháp luật. Được biết, anh H. chưa lập gia đình, hiện đang ở chung với mẹ đẻ; anh H.V.Y. có một vợ và 3 con, cháu lớn nhất 18 tuổi, cháu út được 2 tuổi.
UBND xã Tân Hợp, Hội chữ thập đỏ xã Tân Hợp đã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 3 triệu đồng, đồng thời cử các ban, ngành, đoàn thể giúp gia đình làm thủ tục mai táng.
Hiện vụ 2 người bị ngạt khí tử vong dưới giếng ở Yên Bái đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: 2 người chết do ngạt khí dưới hang sâu

Nguồn: Đài Truyền Hình Đồng Tháp.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)