Xuất hiện F0, học sinh các cấp ở thành phố Hải Dương dừng đến trường

Google News

Từ ngày 8/11, học sinh cấp tiểu học, THCS, THPT, GDNN-GDTX trên địa bàn thành phố Hải Dương chuyển sang học trực tuyến, riêng trẻ mầm non nghỉ học.

Ngày 7/11, Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Dương Lương Văn Việt đã ký văn bản yêu cầu từ ngày 8/11, học sinh cấp tiểu học, THCS, THPT, GDNN-GDTX trên địa bàn thành phố Hải Dương chuyển sang học trực tuyến, riêng trẻ mầm non nghỉ học.
Đối với các địa phương còn lại, tùy vào tình hình dịch, thủ trưởng các cơ sở giáo dục báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định hình thức dạy học. Các nhà trường nếu dạy trực tiếp, tập trung dạy học chính khóa, tạm dừng dạy học buổi 2, chỉ tổ chức dạy thêm, học thêm cho học sinh lớp 9 và lớp 12 trong nhà trường.
Xuat hien F0, hoc sinh cac cap o thanh pho Hai Duong dung den truong
Lấy mẫu test nhanh SARS-CoV-2 cho gần 3.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THPT Hồng Quang và Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (TP Hải Dương). 
Chỉ đạo trên của Sở GD&ĐT Hải Dương được đưa ra khi tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, xuất hiện những ca lây nhiễm trong trường học, đặc biệt trên địa bàn thành phố Hải Dương và huyện Kim Thành.
Từ ngày 6,7/11, trên địa bàn thành phố Hải Dương ghi nhận 4 ca mắc COVID-19 trong một gia đình, trong đó có học sinh THPT và học sinh tiểu học, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng và bùng phát dịch trên địa bàn thành phố là rất cao.
4 ca nhiễm trong một gia đình ở TP Hải Dương gồm em T.H.P., sinh năm 2004, địa chỉ phố Lê Hồng Phong, phường Nguyễn Trãi, TP Hải Dương, học sinh lớp 12 M Trường THPT Hồng Quang (TP Hải Dương); ông T.H.D., sinh năm 1978; bà N.T.V., sinh năm 1979; em T.H.B.C, sinh năm 2014.
Liên quan đến chùm ca nhiễm trên, tính đến 10h ngày 7/11, thành phố Hải Dương đã truy vết được 222 F1, trong đó có 179 F1 là học sinh. Trong sáng cùng ngày, các nhân viên y tế vẫn đang lấy mẫu test nhanh SARS-CoV-2 cho gần 3.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THPT Hồng Quang và Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (TP Hải Dương).
Đến 10h20 ngày 7/11, các mẫu đã test nhanh tại Trường THPT Hồng Quang đều cho kết quả âm tính. Riêng tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi phát hiện 1 học sinh dương tính SARS-CoV-2. Trung tâm Y tế thành phố đã chuyển mẫu bệnh phẩm này đi xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương.
Nhân viên là F0, bộ phận Một cửa UBND TP Hải Dương phải đóng cửa
Chủ tịch UBND TP Hải Dương Trần Hồ Đăng cho biết, tại bộ phận Một cửa của đơn vị vừa ghi nhận nữ cán bộ N.T.V. (SN 1979) nhiễm COVID-19. Ca nhiễm mới có con là học sinh trường THPT Hồng Quang và có chồng là huấn luận viên bóng đá cũng dương tính với SARS-CoV-2.
Liên quan đến F0 này, TP Hải Dương đã ra thông báo khẩn tại văn bản số 388 ngày 7/1/2021 tìm người đã tiếp xúc với BN N.T.V và tới hoạt động tại bộ phận Một cửa.
Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 yêu cầu người dân, cán bộ, công chức đã đến nộp hồ sơ, giao dịch tiếp xúc với nhân viên tại quầy số 9 ( Tài chính- Kinh tế, tiếp nhận các TTHC cấp đăng ký kinh doanh) tại bộ phận Một cửa, trong khoảng thời gian 22/10/2021 đến ngày 5/11/2021 phải đến khai báo y tế với cơ quan y tế gần nhất để được hướng dẫn và lấy mẫu xét nghiệm.
UBND TP Hải Dương quyết định dừng hoạt động của bộ phận Một cửa từ 8/11 đến khi có thông báo mới. Phong toả tạm thời đơn vị này để khử khuẩn, truy vết. Ban chỉ đạo chống dịch đã đưa hơn 10 cán bộ tại bộ phận này là F1 đi cách ly tập trung.
“Cá nhân tổ chức có nhu cầu nộp hồ sơ, đăng ký thủ TTHC bằng hình thức trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích. UBND TP vẫn trả hồ sơ cho công dân đúng hẹn theo quy định bằng bưu điện. Hiện các cán bộ là F1 tại Một cửa đã có kết quả xét nghiệm nhanh lần 1 âm tính với SARS-CoV-2”, Chủ tịch UBND TP Hải Dương Trần Hồ Đăng cho biết.
Ngày 7/11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP Hải Dương có thông báo yêu cầu UBND, Ban Chỉ đạo các phường, xã tuyên truyền người dân tạm dừng đến các khu vui chơi, giải trí, vườn hoa, công viên, nơi tập trung đông người. Hạn chế tổ chức ăn uống không cần thiết; giảm bớt số lượng bàn ăn, khách mời tại đám cưới, không tập trung quá 30 người cùng thời điểm; không tổ chức ăn uống đông người tại đám hiếu, không quá 5 người/đoàn viếng và phải ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch.
Các nhà hàng ăn uống thực hiện nghiêm 5K, bảo đảm giãn cách giữa các bàn, giữa người với người, thường xuyên khử trùng, sát khuẩn và khuyến khích lắp vách ngăn. Thực hiện nghiêm việc khai báo khi có biểu hiện ho, sốt khó thở hoặc nghi ngờ mắc COVID-19, đặc biệt là việc chấp hành khai báo của các cơ sở khám chữa bệnh, hiệu thuốc khi có trường hợp ho, sốt đến khám bệnh, mua thuốc.
 >>> Mời độc giả xem thêm video WHO khuyến cáo về thuốc chữa sốt rét trong điều trị Covid-19:

Nguồn: THĐT


Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)