Xôn xao: Đặt tên con là “Trường Sa Hoàng Sa Việt Nam”

Google News

Từ tấm lòng yêu đất nước và tình cảm với hai quần đảo thiêng liêng của Tổ quốc, cặp vợ chồng trẻ xứ Nghệ đã lấy tên của hai quần đảo Trường Sa - Hoàng Sa để đặt tên cho hai con mình.

Sáng 26/6, trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Ngọc Luyến – Chủ tịch UBND xã Châu Khê, huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết: “Ngày 15/5/2019 vợ chồng chị Lương Thị Loan (SN 1994) đến trụ sở UBND xã để làm giấy khai sinh cho con với cái tên rất dài. Cán bộ tư pháp xã có giải thích cho chị biết, tên này quá dài, rất khó để nhớ và sau này có thể ảnh hưởng khi cháu đi làm thủ tục giấy tờ. Tuy nhiên, chị Loan và gia đình vẫn muốn đặt tên cho con theo ý định ban đầu. Thể theo nguyện vọng của vợ chồng chị, cán bộ tư pháp đã làm giấy khai sinh cho cháu với cái tên “Ngô Trường Sa Hoàng Sa Việt Nam...".
“Đây không phải là lần đầu tiên gia đình chị đặt tên này cho con. Trước đó, vào năm 2017, sau khi hạ sinh con trai đầu, gia đình chị Loan cũng đến UBND xã làm giấy khai sinh cho con và đặt tên là Ngô Hoàng Sa Trường Sa Việt Nam”, ông Luyến cho biết thêm.
Xon xao: Dat ten con la “Truong Sa Hoang Sa Viet Nam”
Bản trích lục khai sinh cho con "Ngô Trường Sa Hoàng Sa Việt Nam" khiến dư luận xôn xao. (Ảnh: FB) 
Trao đổi với Dân Việt, chị Lương Thị Loan chia sẻ: “Tôi đặt tên con như vậy là theo nguyện vọng của chồng. Mong muốn của 2 vợ chồng tôi là sau này các con khôn lớn, các cháu sẽ luôn nhớ rằng quần đảo Trường Sa và đặc biệt là quần đảo Hoàng Sa là một phần máu thịt không thể tách rời của Việt Nam, thuộc chủ quyền của Việt Nam”.
Được biết, vợ chồng chị Lương Thị Loan - anh Ngô Văn Dục đang công tác tại tỉnh Cà Mau. Tuy nhiên, do đang trong thời kỳ sinh nở, chị Loan về quê ngoại ở xã Châu Khê, Con Cuông (Nghệ An) nhờ gia đình bên ngoại chăm sóc con.
Chia sẻ với Dân Việt, ông Nguyễn Quang Tuyến – Trưởng phòng Tư pháp huyện Con Cuông (Nghệ An) cho hay: “Từ trước đến này chưa có gia đình nào đặt tên con như vậy. Đây là trường hợp hiếm thấy. Nhưng đây là nguyện vọng chính đáng của gia đình nên chúng tôi cũng rất sẵn lòng làm thủ tục khai sinh cho cháu bé”.
Theo PV BMT /Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)