Vượt trạm thu phí, đánh nữ nhân viên: Hành xử côn đồ... phạt nặng?

Google News

(Kiến Thức) -  Hành vi vượt trạm thu phí, đánh nữ nhân viên của nam tài xế không chỉ là hành vi côn đồ, ứng xử thiếu văn hóa mà còn là hành vi vi phạm pháp luật.

Mới đây, trao đổi với báo chí, đại diện Tổng công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) cho biết đã làm việc với cơ quan công an về việc một nam tài xế vượt trạm thu phí, chửi bới đánh tát nữ nhân viên trạm thu phí số 3 (xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
Sự việc xảy ra vào lúc 10h38 ngày 15/8, xe ô tô BKS 81C... (sử dụng vé tháng) từ hướng Biên Hòa đi Vũng Tàu vào làn 8. Khi xe trước vừa qua, xe 81C... bám đuôi nên barie sập xuống. Ngay sau đó tài xế xuống xe đến cabin nơi chị T.T.X. - nữ nhân viên trạm thu phí số 3 đang làm việc chửi bới và tát vào mặt chị.
Vuot tram thu phi, danh nu nhan vien: Hanh xu con do... phat nang?
 Nam tài xế chửi bới, tát nữ nhân viên trạm thu phí.
Thông tin sự việc trên khiến dư luận bức xúc về cách hành xử côn đồ của nam tài xế và yêu cầu phải xử phạt nặng theo quy định của pháp luật với hành vi này.
Trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Đặng Văn Cường, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, hành vi trên là côn đồ và thiếu văn hóa của người lái xe. Hành vi này sẽ bị dư luận xã hội lên án mạnh mẽ. Dù đúng sai như thế nào thì hành vi tấn công, chửi bới, đánh đập phụ nữ là một hành động không thể chấp nhận được.
Luật sư Cường cho rằng, vụ việc này đơn vị chức năng sẽ yêu cầu cơ quan công an vào cuộc xác minh làm rõ danh tính của tài xế này để có hình thức xử lý phù hợp với quy định của pháp luật.
“Hành vi chửi bới, đánh đập, xúc phạm danh dự nhân phẩm của cô gái này như thông tin trên clip thì người đàn ông này sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại khoản 3, Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ-CP Về xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội, mức phạt có thể đến 3.000.000 đồng” – luật sư Cường cho hay.
Vuot tram thu phi, danh nu nhan vien: Hanh xu con do... phat nang?-Hinh-2
 Luật sư Đặng Văn Cường.
Theo luật sư Đặng Văn Cường, nếu hành vi gây thiệt hại đến cơ sở vật chất của trạm thu phí thì phải bồi thường thiệt hại theo quy định pháp luật. Ngoài ra hành vi của người này nếu vi phạm quy định của luật giao thông đường bộ về chấp hành hiệu lệnh, đèn tín hiệu, biển hiệu thì người này còn bị xử phạt hành chính về hành vi vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.
“Nếu hành vi gây ách tắc giao thông hoặc ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự an toàn xã hội thì người vượt trạm thu phí, đánh nữ nhân viên còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội gây rối trật tự. Sự việc cụ thể như thế nào, mức độ lỗi và các hành vi vi phạm ra sao, hậu quả thế nào sẽ được cơ quan điều tra xác minh làm rõ và có hình thức xử lý phù hợp với quy định pháp luật” – luật sư Cường nêu ý kiến.
Điều 5, Nghị định 167
“...3. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:
...
e) Xâm hại hoặc thuê người khác xâm hại đến sức khỏe của người khác ;
... ;
h) Gây rối hoặc cản trở hoạt động bình thường của các cơ quan, tổ chức ;
>>> Mời độc giả xem video Vượt trạm thu phí, đánh nữ nhân viên:

Nguồn: TT

 
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)