Vỏ bọc hoàn hảo của trùm ma túy Quảng Trị bị lật tẩy thế nào?

Google News

Để tạo nên vỏ bọc hoàn hảo nhằm mục đích mua bán ma túy, Quỳnh "trọc" đã móc nối với một phụ nữ ly dị chồng không có nghề nghiệp, đang có có con nhỏ 36 tháng tuổi để buôn "cái chết trắng".

Ngày 5/4, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Ngọc Quỳnh (tức Quỳnh trọc, 36 tuổi), Lê Công Tình (27 tuổi), Lê Văn Trùng (21 tuổi), Đặng Thị Thu Hằng (36 tuổi, tất cả cùng trú TP. Đông Hà, Quảng Trị) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Đây là vụ án vạch trần thủ đoạn tinh quái của các đối tượng chuyên buôn bán “cái chết trắng”.
Lật lại hồ sơ vụ án cho thấy, Quỳnh trọc từng thụ án 10 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Đầu năm 2017, khi vừa ra tù, Quỳnh trọc lại “ngựa quen đường cũ”, ban đầu mua ma túy tổng hợp (MTTH) của một số đối tượng tại TP. Đông Hà bán lại kiếm lời, về sau móc nối với một đối tượng tên Phương (không rõ lai lịch, địa chỉ) và đồng bọn thực hiện nhiều phi vụ vận chuyển, buôn bán “cái chết trắng” trót lọt.
Quỳnh trọc tính cách làm ăn lâu dài, tạo dựng nên một vỏ bọc chí thú làm ăn với công việc rửa xe máy, ô tô hàng ngày nhằm qua mắt các lực lượng chức năng.
Vào khoảng 12h ngày 10/6/2017, Quỳnh trọc và Phương hẹn nhau lên khu vực cầu Rào Quán, huyện miền núi Đakrông, Quảng Trị để mua 27 gói MTTH với tổng số lượng lên tới 5.400 viên. Để thực hiện việc này, Quỳnh trọc đồng thời gọi điện thoại cho Lê Công Tình, trú khu phố 4, phường Đông Lễ, TP. Đông Hà chuẩn bị cho việc mua, vận chuyển số ma túy nói trên; bảo Đặng Thị Thu Hằng, quê quán Quảng Bình, vào thuê trọ ở khu phố 6, phường 1, Đông Hà, là người tình của Quỳnh đưa xe máy và 200 triệu đồng cho Tình để đi “đánh” số hàng này.
Sau khi giao dịch với Phương thành công, Tình điều khiển xe máy chở số MTTH kể trên về lại TP. Đông Hà. Tầm hơn 20 giờ đêm cùng ngày, khi đối tượng này đang chạy xe máy đến đoạn km 36+460 QL9 thuộc địa phận xã Hướng Hiệp, Đakrông, thì bị lực lượng Phòng phòng, chống ma túy Công an tỉnh Quảng Trị phát lệnh tấn công. Một tổ trinh sát của đơn vị đã tiến hành áp sát đối tượng để khống chế, bắt giữ. Trước các ngả đường đều bị bao vây, biết không thể thoát thân, tên Tình liền vứt khẩu súng ngắn và toàn bộ số MTTH nói trên xuống lề đường nhằm che giấu hành vi phạm tội. Nhưng y đã không kịp trở tay, bị bập chiếc còng số 8 vào ngay lúc đó.
 
 Các đối tượng Quỳnh trọc, Tình và Hằng. 
Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Tình, Quỳnh và Hằng, các lực lượng chức năng còn phát hiện, thu giữ thêm 3 viên MTTH, một mảnh chất rắn dạng bột màu hồng cùng một số tài sản khác.
Quá trình điều tra, các đối tượng còn khai nhận thêm, vào khoảng cuối tháng 3/2017, Quỳnh mua 10 gói ma túy từ Phương với giá 92 triệu đồng rồi đưa về nhà cất giấu và rủ Tình cùng tham gia tiêu thụ.
Đến ngày 30/4/2017, theo lệnh của Quỳnh, Tình rủ Lê Văn Trùng cùng đi gặp Hằng lấy 92 triệu đồng rồi lên gặp Phương mua thêm 10 gói ma túy. Thấy việc làm ăn không mất nhiều công sức mà lại có nhiều tiền, Quỳnh trọc đã đẩy quy mô mua hàng lên cao hơn. Ngày 10/5/2017, Tình và Quỳnh trọc mỗi người góp vốn 100 triệu đồng và tiếp tục rủ Trùng lên cầu Rào Quán gặp 2 thanh niên (không rõ lai lịch, địa chỉ) mua 10 gói ma túy với giá 200 triệu đồng. Toàn bộ số hàng này, các đối tượng chia nhau bán cho các con nghiện trên địa bàn TP. Đông Hà…
Lại nói về bản thành tích bất hảo của Quỳnh trọc, cơ quan chức năng cho biết thêm, năm 2002, Quỳnh trọc từng bị TAND tỉnh Quảng Trị xử phạt 9 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”; năm 2004 bị đưa vào cơ sở giáo dục Hoàn Cát 18 tháng theo Quyết định của UBND tỉnh Quảng Trị; năm 2006 bị UBND phường Đông Lương ra Quyết định giáo dục tại phường 6 tháng. Tuy nhiên, Quỳnh trọc không hề tiến bộ mà còn ăn chơi hơn trước. Để có tiền ăn chơi, y lại lao vào trộm cắp, năm 2007 bị TAND thị xã Đông Hà (nay là TP Đông Hà) xử phạt 36 tháng tù về tội danh này.
Năm 2009 vừa mới ra tù, y lại "ngựa quen đường cũ" nhưng lần này quyết tâm làm ăn lớn hơn trước, buôn bán… ma túy cho các con nghiện trên địa bàn(!). Quỳnh trọc đón xe đò ra Phủ Lý, Hà Nam mua 10 triệu đồng ma túy đem về cất giấu trong nhà của mình, sau đó móc nối, bán dần cho các con nghiện để lấy tiền lời tiêu xài. Nhưng y đã không qua mắt được các trinh sát ma túy.
Năm 2010, TAND TP Đông Hà và TAND tỉnh Quảng Trị đã xét xử sơ thẩm và phúc thẩm tuyên y án đối với Quỳnh trọc 10 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy". Tháng 11/2017, y được ra tù trước thời hạn do chấp hành, cải tạo tốt. Tuy nhiên, tất cả chỉ là vẻ bề ngoài của gã từng có "bản thành tích" tù tội cộm cán này.
Ngay sau ra tù, Quỳnh trọc móc nối với đối tượng tên Phương và Đặng Thị Thu Hằng, một phụ nữ ly dị chồng ở tỉnh Quảng Bình, không có nghề nghiệp để buôn bán ma túy. Để thuận lợi cho đối tác làm ăn, y thuyết phục người phụ nữ này vào thuê trọ ở khu phố 6, phường 1, Đông Hà. Chị ta hơn Quỳnh trọc 2 tuổi và đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên đây đối với Quỳnh là một vỏ bọc khá hoàn hảo.
Cùng với vỏ bọc đó, Quỳnh trọc đồng thời tỏ ra mình thay đổi với bao quyết tâm làm lại cuộc đời. Ban đầu, y sửa sang, sơn mới lại nhà cửa, tiếp đến "vay mượn" tiền bạc đầu tư nhận chuyển nhượng, kinh doanh một điểm rửa xe ô-tô và xe máy ở ngã tư đường Chu Văn An và Lê Lợi. Nhưng cái kim giấu trong bọc lâu ngày cũng lòi ra. Xét thấy hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội cần phải xử lý nghiêm minh để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung nên HĐXX quyết định tuyên phạt Nguyễn Ngọc Quỳnh 11 năm tù, Lê Công Tình 7 năm tù, Lê Văn Trùng và Đặng Thị Thu Hằng mỗi người 4 năm tù đều về tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy”.
Theo Thái Bình/CAND

>> xem thêm

Bình luận(0)