VKS sẽ đề nghị mức án với 45 bị cáo vụ Phạm Công Danh ngày 22/1

Google News

(Kiến Thức) - Sau 10 ngày xét xử, đại án Phạm Công Danh - Trầm Bê tạm nghỉ, dự kiến ngày 22/1 phiên tòa sẽ tiếp tục với phần tranh luận và phía đại diện VKSND đề nghị mức án với từng bị cáo.

Ngày 18/1, phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Công Danh - nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Xây Dựng VN – VNCB cùng 45 đồng phạm về hành vi "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" liên quan tới các Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV)... gây thiệt hại 6.126 tỷ đồng tạm nghỉ sau 10 ngày xét xử.
HĐXX cho biết, sáng thứ 2 (tức ngày 22/1), phiên tòa tiếp tục diễn ra với phần tranh luận, sau khi đại diện VKS đề nghị mức án đối với các bị cáo và phần luận tội.
 Bị cáo Phạm Công Danh. Ảnh: Lao Động.
Trong phiên tòa xét xử các câu hỏi của HĐXX và các luật sư chủ yếu xoay quanh hành vi vi phạm của Phạm Công Danh cùng 45 đồng phạm, gây thiệt hại 6.126 tỷ đồng. Phạm Công Danh dùng các Công ty của mình lập hồ sơ khống, vay tiền của các ngân hàng, trong đó có 1.800 tỷ đồng vay của Sacombank.
Trong khi đó, bị cáo Trầm Bê - nguyên Phó Chủ tịch HĐQT, kiêm Chủ tịch Hội đồng tín dụng Sacombank cho rằng bị cáo Phạm Công Danh khi có tài sản thế chấp là cho vay.
Tuy nhiên HĐXX luận chứng đầu tiên quyết khi xem xét cho vay theo quy định của luật pháp là phải duyệt hồ sơ vay, phương án vay và trả nợ.
Trong vụ án này, đại diện VNCB cho rằng phần thiệt hại các bị cáo và hơn 140 cá nhân liên quan phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho VNCB. Thế nhưng quan điểm các luật sư bào chữa lại khẳng định số tiền 4.500 tỷ đồng Phạm Công Danh không sử dụng, do vậy khi đã hòa vào dòng tiền của VNCB thì số tiền này được cấn trừ để làm giảm thiệt hại trong vụ án.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)