Ủy ban Tư pháp yêu cầu kiểm tra án treo Nguyễn Khắc Thủy dâm ô

Google News

(Kiến Thức) - “Chúng tôi đề nghị Viện trưởng VKSND tối cao, Chánh án TAND tối cao, có ý kiến theo thẩm quyền…”, bà Lê Thị Nga – Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội lên tiếng đề nghị kiểm tra vụ tuyên án treo Nguyễn Khắc Thủy.

Tại phiên họp thứ 24 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng nay (14/5), bà Lê Thị Nga – Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đã đề nghị Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (VKSND tối cao), Chánh án TAND tối cao có ý kiến vụ án Nguyễn Khắc Thủy dâm ô hưởng án treo.
Theo bà Nga, tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 11/2017, ông Nguyễn Khắc Thủy bị TAND TP Vũng Tàu kết án ba năm tù giam với tội danh trên, nhưng tại phiên phúc thẩm lại giảm hình phạt xuống một nửa và cho hưởng án treo. Với bản án này, Hội bảo vệ quyền trẻ em đã có văn bản đề nghị xem xét bản án. Vì trong bối cảnh hiện nay, việc xâm hại trẻ em gái diễn ra hết sức phức tạp và có chiều hướng gia tăng.
 Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tại phiên phúc thẩm. Nguồn ảnh: PLO
“Chúng tôi đề nghị Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, có ý kiến theo thẩm quyền. Dư luận đặt vấn đề, trong trường hợp áp dụng các tình tiết giảm nhẹ như là cán bộ ngân hàng, từng đảng viên, tuổi cao thì mức án cũng không thể giảm từ 3 năm tù giam xuống thành 18 tháng tù cho hưởng án treo được. Theo tôi việc giảm án vậy là không đúng. Nếu lớn tuổi, từng đảng viên thì phải gương mẫu…”, bà Nga nhấn mạnh.
Chia sẻ quan điểm, bà Nguyễn Thanh Hải, Trưởng ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, cho hay bà tôn trọng cơ quan tố tụng trong quá trình xét xử. "Tuy nhiên, tôi đề nghị cần xử lý đúng bản chất, tâm tư nguyện vọng của cử tri. Cử tri gọi cho tôi phản ánh, bất bình vụ án này rất nhiều".
Trước đó, hôm 11/5, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tuyên phạt bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (78 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội dâm ô trẻ em với một bé gái. Tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 11/2017, ông Thủy bị TAND TP Vũng Tàu kết án ba năm tù giam với tội danh trên, bị hại là hai bé gái khác nhau.
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)