Trường chi sai hàng trăm triệu đồng tiền của giáo viên

Google News

Trường THCS 719 ở Đắk Lắk thu hơn 417 triệu đồng từ dạy thêm nhưng chỉ trả cho giáo viên đứng lớp 175 triệu đồng. Số tiền còn lại, nhà trường chi vào mục đích không đúng.

Ngày 22/2, ông Phạm Xuân Vinh, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Krông Pắk (Đắk Lắk), cho biết trường THCS 719 tổ chức dạy thêm cho 100% học sinh là trái quy định của Bộ GD&ĐT.
“Phòng GD&ĐT đã yêu cầu nhà trường phải chấm dứt việc tổ chức dạy, học thêm trái quy định và báo cáo vụ việc với lãnh đạo phòng muộn nhất ngày 28/2. Sau đó, phòng sẽ tiếp tục xuống trường kiểm tra công tác khắc phục”, ông Vinh nói.
Cũng theo ông Vinh, trước đó, Phòng GD&ĐT huyện Krông Pắk nhận được đơn phản ánh của các giáo viên công tác tại trường THCS 719, yêu cầu trả lại đúng số tiền, số tiết đã dạy thêm trong năm học 2017-2018.
Truong chi sai hang tram trieu dong tien cua giao vien
 Trường THCS 719, nơi xảy ra sai phạm trong dạy thêm. Ảnh: Minh Lộc.
Cụ thể trong hơn 4 tháng năm 2018, trường THCS 719 đã thu hơn 417 triệu đồng từ dạy thêm nhưng chỉ trả cho giáo viên đứng lớp 175 triệu đồng. Số tiền còn lại trên 300 triệu đồng, nhà trường chi cho những khoản khác là không đúng. Theo quy định, giáo viên dạy thêm sẽ được hưởng 80% số tiền đứng lớp.
“Xác minh các nội dung phản ánh của giáo viên cho thấy đúng sự thật. Phòng đã yêu cầu trường THCS 719 phải trả lại số tiền còn thiếu cho những giáo viên này”, ông Vinh nói.
Theo Tây Nguyên/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)