Trụ sở Công ty Địa ốc Alibaba: Cảnh báo nguy cơ mất an ninh trật tự

Google News

(Kiến Thức) - Hàng nghìn lao động làm việc tại trụ sở Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba (Công ty Địa ốc Alibaba) ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TPHCM. Đây cũng là nơi xảy ra vụ xô xát với khách, khiến chính quyền địa phương lo ngại về tình hình mất an ninh trật tự.

Ngày 26/7, bà Nguyễn Thị Thùy Hương, Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức đã có công văn gởi UBND quận đề nghị hỗ trợ kiểm tra tình hình hoạt động của Công ty Địa ốc Alibaba (địa chỉ số 120 -122, đường Kha Vạn Cân, KP3, phường Hiệp Bình Chánh).
Tru so Cong ty Dia oc Alibaba: Canh bao nguy co mat an ninh trat tu
Trụ sở Công ty Địa ốc Alibaba trên địa bàn phường Hiệp Bình Chánh.
Theo UBND phường Hiệp Bình Chánh, hiện nay nhiều thông tin phản ánh hoạt động kinh doanh của Công ty Địa ốc Alibaba (có trụ sở tại phường Hiệp Bình Chánh) gây bức xúc trong dư luận.
Tru so Cong ty Dia oc Alibaba: Canh bao nguy co mat an ninh trat tu-Hinh-2
Công văn của UBND phường Hiệp Bình Chánh gởi UBND quận Thủ Đức. 
“Tuy thông tin phản ánh hoạt động của công ty xảy ra ở các địa phương khác nhưng công ty lại có trụ sở chi nhánh thuộc phường Hiệp Bình Chánh.
Mặt khác, số lao động của công ty làm việc tại trụ sở rất đông (khoảng 1.700 người). Nhằm thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước, đảm bảo cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả đúng quy định pháp luật, đồng thời để có thông tin trả lời kịp thời khi có người dân phản ánh, phường đề nghị UBND quận chỉ đạo các ban ngành chức năng của quận tổ chức kiểm tra hoạt động của công ty nêu trên”, công văn nêu rõ.
Tru so Cong ty Dia oc Alibaba: Canh bao nguy co mat an ninh trat tu-Hinh-3
Vụ xô xát giữa khách hàng và nhân viên, bảo vệ ngay tại trụ sở Công ty Địa ốc Alibaba xảy ra chiều 22/7... 

Tru so Cong ty Dia oc Alibaba: Canh bao nguy co mat an ninh trat tu-Hinh-4
Nạn nhân là khách hàng của Công ty Địa ốc Alibaba nhập viện cấp cứu sau khi bị đánh. Công an quận Thủ Đức xác định đã có dấu hiệu hành vi "cố ý gây thương tích" của nhóm nhân viên Công ty Địa ốc Alibaba. 
Ngay khi công văn của UBND phường vừa được gửi đi thì chiều 22/7, nhóm nhân viên, bảo vệ Công ty Địa ốc Alibaba đã gây ra vụ đánh người là khách hàng đến đòi tiền mua đất dự án ngay tại trụ sở công ty, khiến nạn nhân phải nhập viện cấp cứu với nhiều thương tích.
Liên quan đến vụ việc, ngày 26/7, trao đổi với PV, chỉ huy Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thủ Đức cho biết, đang chờ kết quả giám định thương tích của nạn nhân để xem xét khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” đối với 4 nhân viên, bảo vệ Công ty Địa ốc Alibaba.
Ngày 25/7, UBND quận Thủ Đức, cho biết đã duyệt công văn của UBND phường Hiệp Bình Chánh và chuyển cho Phòng kinh tế quận Thủ Đức phối hợp cùng các ban ngành để thực hiện kiểm tra đối với Công ty địa ốc Alibaba.
Hạo Thạch

>> xem thêm

Bình luận(0)