Tội ác rùng rợn của cặp song sinh giết người, nhét thi thể vào bao

Google News

Không uống rượu, không hút thuốc, nhưng nghiện game, cặp song sinh này đã giết người cũng là người họ hàng để lấy tiền chơi game.

Lời khai của cặp song sinh
Ngày 22/6/2016, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hai anh em song sinh Mai Xuân Phúc và Mai Xuân Đức về hành vi Giết người, Cướp tài sản. Tính đến khi gây án, cả hai mới 17 tuổi 6 tháng 1 ngày.
Theo hồ sơ vụ án, chừng 6h chiều 17/6, người dân thôn Nhan Biều 3( xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) phát hiện một bao tải buộc chặt miệng, bốc mùi hôi rất khó chịu, trôi trên sông Thạch Hãn, đoạn cách chân cầu Mỏ Vịt (phường An Đôn).
Toi ac rung ron cua cap song sinh giet nguoi, nhet thi the vao bao
Con gái nạn nhân từng khuyên mẹ không nên mua đồ của cặp song sinh vào ban đêm. 
Công an mở bao tải phát hiện thi thể một phụ nữ. Danh tính nạn nhân được xác định là bà Trần Thị Gái (SN 1967, ngụ thôn Long Hưng, xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị). Theo trình báo của gia đình nạn nhân, bà Gái làm nghề thu mua đồng nát, phế liệu, đã mất tích khi rời khỏi nhà vào khoảng 19h tối 7/6, đến khi phát hiện thi thể là 10 ngày.
Ông Nguyễn Văn Tịnh (50 tuổi, ở cạnh chân cầu Mỏ Vịt) cho biết: Ngày 15/6, ông đã ngửi được mùi hôi phát ra ở dưới cầu Mỏ Vịt nhưng cứ nghĩ là xác chuột hoặc con vật nào đó. Tối 16/6, ông Tịnh không ngủ được vì nghe tin bà Gái mất tích.
Hôm sau, ông quyết định đi tìm nguyên nhân lại có mùi hôi cạnh nhà mình và tá hỏa khi phát hiện “thủ phạm” là chiếc bao tải. Bao tải bị rách, ông thấy có tóc người liền hô hoán người dân đến xem, đồng thời trình báo sự việc với công an.
Sau khi phát hiện thi thể bà Gái, cơ quan chức năng đã soát xét, phát hiện hai anh em sinh đôi Mai Xuân Phúc và Mai Xuân Đức là nghi phạm giết người lớn nhất.
Tìm kiếm tung tích của hai đối tượng, công an đến nhà, cả hai đều vắng mặt. Đến quán internet, cả hai vẫn đang hăng say nhập vai trong một game đánh đấm và tỏ ra bất ngờ khi được công an mời về trụ sở làm việc.
Cặp song sinh nghiện game
Ban đầu, Phúc – Đức đều tỏ ra ngoan cố chối tội. Tuy nhiên, sau quá trình đấu tranh của cảnh sát, đến khoảng 22h30 cùng ngày, cả hai đã khai nhận toàn bộ hành vi giết người của mình.
Theo lời khai, khoảng 20h ngày 7/6, hai anh em này hẹn bà Gái ra gần cầu Mỏ Vịt để trao đổi phế liệu, lừa nói phế liệu hôm nay nhiều, phải mang tiền nhiều cũng như bao tải lớn đến. Khi người phụ nữ đến nơi, Phúc ôm ghì người, còn Đức dùng kéo đâm vào cổ nạn nhân cho đến khi người phụ nữ thiệt mạng.
Cả hai vứt xe đạp của bà Gái xuống sông. Điện thoại di động của nạn nhân thì vứt vào bụi. Hai chiếc giỏ xách vẫn để ở vệ đường. Phế liệu của nạn nhân thì vứt xuống hố rác sâu.
Riêng thi thể bà Gái, hai anh em đưa xuống gầm cầu với ý định đào hố phi tang nhưng trời khô hạn, việc đào hố gặp khó khăn. Cả hai lại bỏ thi thể bà Gái vào bao tải, vứt xuống sông, dùng lục bình phủ lên trên.
Sau đó, hai anh em bình thản lên quốc lộ 1A (cách hiện trường chỉ 500m) để xem hiện trường vụ tai nạn giao thông vừa xảy ra rồi vào quán chơi game thâu đêm.
Đức và Phúc khai động cơ sát hại bà Gái là để có tiền chơi game. Số tiền hai bị can cướp của bà Gái khoảng hơn 10 triệu đồng. Số tiền này, Phúc - Đức mua hai chiếc điện thoại, còn lại để tiêu xài.
Được biết, hai đối tượng thường trộm cắp tài sản như dây điện đồng, đồ dùng gia đình, bán cho bà Gái để lấy tiền. Lực lượng khám nghiệm cho biết, chiếc kéo hai nghi phạm dùng để gây án vẫn còn nguyên trên cổ nạn nhân. Sau đó, cơ quan chức năng cũng thu giữ áo quần dùng để gây án được vứt ở vườn nhà của hai đối tượng.
Hoàn cảnh của anh em nghi phạm khá đặc biệt. Khi Phúc, Đức được 3 tuổi, người cha uống rượu gây gổ với hàng xóm đã dùng mỏ lết đánh vào đầu hàng xóm gây ra án mạng. Quãng thời gian chồng thụ án, người vợ không chịu được cảnh một mình nuôi hai con thơ đã bỏ đi xứ khác rồi lấy chồng mới.
Sau gần chín năm ngồi tù, bố của Đức – Phúc trở về địa phương. Được một thời gian ngắn, ông này lại gây tai nạn giao thông khiến một người tử vong, bỏ trốn vào miền Nam nhưng sau đó cũng bị công an bắt giữ và tiếp tục thụ án, vừa được trả tự do vào tháng 4/2016.
Một hàng xóm của hai nghi phạm cho biết: Do bố ngồi tù, mẹ bỏ đi nên hai em thiếu thốn tình cảm cũng như sự giáo dục. Chưa hết lớp 7, hai anh em bỏ học, hàng ngày thường xuyên đi chơi game, không nghe lời người lớn.
Phúc ở với bà nội, Đức ở với bà ngoại, nhưng đi đâu cũng có nhau. Thời gian gần đây, cả hai hầu như sống ở nhà bà nội. Hàng xóm từng chứng kiến, vì bà nội chưa giặt áo quần mà hai đứa cháu gây gổ rồi đánh bà.
Theo một cán bộ phường An Đôn, cặp song sinh do ham chơi game trên mạng nên sinh ra thói trộm vặt, lấy từ con gà, quả trứng cho đến những thứ có thể bán ve chai như chậu nhôm, nồi niêu. Vì hành vi này, Đức từng bị đưa đi trại giáo dưỡng hai năm.
Tại nhà bà nội của Phúc – Đức, bà Lê Thị Hường (73 tuổi, bà nội của Phúc, Đức) cho biết: “Nạn nhân gọi tôi bằng dì ruột. Tôi chỉ có một người con trai là bố của Phúc, Đức. Nó đã ra tù, đang đi theo công trình xây dựng ít khi về nhà.
Hai đứa cháu tôi không uống rượu, không hút thuốc nhưng nghiện game. Tôi đã gắng dạy dỗ các cháu từ nhỏ nhưng càng lớn, các cháu càng hư, dần dần đành bất lực”.
Người bà tâm sự: “Các cháu tôi gây ra tội ác này cũng vì thiếu thốn tình cảm từ cha mẹ. Nhà tôi thuộc diện hộ nghèo hơn 10 năm nay, đang sống trong ngôi nhà tình nghĩa. Thời gian gần đây, hai cháu có theo học nghề điện cơ nhưng không chuyên cần.
Sau khi gây ra án mạng, chúng nó vẫn về nhà ngủ, không có biểu hiện lạ. Đến lúc bị công an bắt, Phúc cứ đập đầu vào xe đòi tự vẫn, nhìn cảnh này tôi thương lắm nhưng biết làm sao. Các cháu còn trẻ, mong cải tạo tốt để tôi còn được nhìn chúng trước lúc nhắm mắt. Con trai cùng cháu nội tôi đã cướp đi 3 sinh mạng. Hiện giờ, tôi không dám ra đường nhiều vì sợ sự dị nghị của mọi người”.
Nạn nhân “số khổ” sống không nhà, chết bị phi tang xác
Về nạn nhân Trần Thị Gái, quê ở tổ dân phố Thượng Phước (thị xã Quảng Trị). Vì kinh tế khó khăn nên bà Gái bán nhà ở quê, thuê nhà gần trung tâm thị xã để ở, tiện cho việc buôn bán đồng nát. Hàng ngày, bà quần quật thu mua phế liệu, ban đêm lại lục tung nhiều bãi rác ở thị xã Quảng Trị để tìm đồng nát, đến 10 giờ đêm mới trở về phòng trọ.
Sau khi tìm thấy thi thể bà Gái, theo phong tục địa phương, gia đình phải làm lễ tang ngoài nghĩa địa, không được đưa quan tài vào nhà. Anh trai nạn nhân (59 tuổi) kể về hành trình tìm tung tích người em gái xấu số:
“Gia đình tôi có sáu anh chị em, ai nấy kinh tế đều khó khăn. Tôi ở Đà Nẵng, khi nghe tin em gái mất tích liền ra Huế cùng với gia đình, hàng xóm đi tìm kiếm. Ngày nào anh em, họ hàng đều có 50 người đi tìm cả. Các bờ sông, con suối là nơi chúng tôi tìm kỹ nhất. Có hôm nghe tin tại khu rừng sâu của huyện Hướng Hóa có người phụ nữ tóc bù xù đi lang thang, biết em gái thần kinh bình thường nhưng tôi vẫn vượt cả trăm cây số để tìm, hóa ra không phải”.
Người anh còn kể một điều trùng hợp kỳ lạ: “Có hôm, người hàng xóm tên Nhung đang ngủ trưa, mơ em gái tôi bị giết hại rồi bị bỏ vào bao ném xuống sông. Trước mặt khúc sông đó là một tượng đài. Nghe thấy giấc mơ lạ, tôi huy động thêm 18 thanh niên sang nghĩa trang ở thị xã tìm kiếm, vì ở đây cũng có tượng đài và cũng có sông.
Tìm mãi không có tung tích. Đến lúc phát hiện được xác em gái, tôi thì mới thấy giấc mơ của chị Nhung rất đúng, vì trước cầu Mỏ Vịt có tượng đài chiến thắng Mai Quốc Ca ở đầu cầu Thạch Hãn, nhưng lúc đó gia đình không nghĩ ra để tìm, dù khu vực này gia đình đã từng đi tìm”.
Người em dâu tiếp lời cho biết, do việc tìm kiếm chị Gái gặp bế tắc nên gia đình có đi coi “thầy”. “Thầy” chỉ đâu, gia đình đều khấn vái, lo lễ vật rồi đi tìm. Việc coi “thầy” cũng tốn khá nhiều tiền, gia đình phải khuyên góp nhau để trả. Khi tìm thấy xác chị Gái, anh chị em ai nấy đều buồn nhưng cũng tự an ủi vì vẫn còn may là tìm được thi thể, nếu không thì tội nghiệp chị, còn gia đình tiếp tục vất vả.
Mấy ngày qua, người thân của nạn nhân ai nấy đều hốc hác, mệt mỏi. Người em kể, mấy ngày gần xảy ra sự việc, chị Gái bỗng dưng hay nói mình sắp chết. Thậm chí, hôm bầu cử hội đồng nhân dân, tuy ở xa nhưng chị vẫn về quê để bầu cử và nói: “Chị phải thực hiện quyền công dân, biết đâu đây là lần cuối cùng chị được đi bầu”.
Theo gia đình, chị Gái sống hiền lành, ai nấy đều quý mến, thế mà bị bọn trẻ ra tay tàn ác, gia đình rất phẫn nộ. Dù là người thân nhưng gia đình vẫn mong pháp luật trừng trị nghiêm minh hai nghi can.
Nạn nhân thuộc hộ nghèo, không có chồng, một mình nuôi con gái vừa học xong năm thứ hai khoa Mầm non trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị.
Mời quý độc giả xem video Tên sát nhân giết 5 mẹ con (nguồn Youtube):
Theo báo Pháp Luật

Bình luận(0)