Tình tiết bất ngờ vụ giết người, phi tang xác trên đèo

Google News

"Một ngày sau khi chở nạn nhân xuống đèo Đaguri phi tang xác, tôi thấy áy náy với nạn nhân nên lấy xe máy một mình trở lại hiện trường, di chuyển xác nạn nhân ra khỏi khu vực rãnh nước, nhặt đá xung quanh chèn lại rồi quay về.”, Nguyên khai.

Như Dân Việt đã đưa tin, chiều 11.12, Công an TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 6 đối tượng có liên quan đến vụ án giết người phi tang xác ở tỉnh Bình Thuận. Nạn nhân là anh Nguyễn Đức Thọ (32 tuổi, trú xã Đam B’ri, TP.Bảo Lộc).
Trong số 6 bị can bị khởi tố trong vụ án này, có 4 bị can bị khởi tố về tội giết người gồm: Nguyễn Vũ Vạn (30 tuổi), Trần Quang Hiển (38 tuổi), Nguyễn Văn Đạt (32 tuổi), Lê Văn Quý (32 tuổi).
Hai bị can còn lại bị khởi tố về tội không tố giác tội phạm là Trần Thị Ngọc (18 tuổi) và Phan Thanh Nguyên (48 tuổi; tất cả đều trú tỉnh Lâm Đồng).
Trước đó, ngày 6.12, nhóm đối tượng này cùng anh Thọ tổ chức ăn nhậu. Tại đây, các đối tượng đã lao vào đánh anh Nguyễn Đức Thọ, khiến nạn nhân tử vong.
Để che giấu hành vi phạm tội của mình, các đối tượng đã đưa xác nạn nhân xuống khu vực đèo Đaguri, thuộc xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận để phi tang.
Trao đổi với Thanh Niên hôm nay 13.12, trung tá Phạm Hữu Hải, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng), người trực tiếp thụ lý vụ án, cho biết manh mối về vụ giết bạn nhậu rồi phi tang xác trên đèo Đaguri (trên QL55, đoạn thuộc xã Đa Mi, H.Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) bắt đầu từ việc một số trinh sát nắm được thông tin tại căn nhà của Trần Quang Hiển (40 tuổi) ở P.Lộc Sơn, TP.Bảo Lộc có nhiều biểu hiện bất thường trong ngày 6.7.
Tuy nhiên, với những bằng chứng thuyết phục, Nguyên thừa nhận mình có tham gia chở 1 thi thể đi phi tang tại xã Đa Mi, H.Hàm Thuận Bắc trong tình thế bị ép buộc. Cùng đó, Cơ quan điều tra Công an TP.Bảo Lộc có thông tin Phan Thanh Nguyên (50 tuổi, trú P.Lộc Sơn, TP.Bảo Lộc) điều khiển ô tô 7 chỗ cùng Hiển và 1 người nữ (sau này được xác định là Trịnh Thị Ngọc, 18 tuổi 0 bạn gái của Hiển) rời khỏi căn nhà của Hiển vào rạng sáng 7.12.
Từ đây, cơ quan điều tra xâu chuỗi thông tin và triệu tập Nguyên để làm việc.
Tại cơ quan công an, ban đầu Nguyên không thừa nhận việc mình điều khiển ô tô rời khỏi TP.Bảo Lộc vào rạng sáng 7.12 và có những lời khai mâu thuẫn với những thông tin mà cơ quan điều tra xác minh.
Tinh tiet bat ngo vu giet nguoi, phi tang xac tren deo
Cơ quan điều tra phát hiện "kho" vũ khí tại nhà của Hiển. Ảnh: Thanh niên 
Sau khi bị bắt, Trần Quang Hiển khai với cơ quan điều tra: “Phát hiện Thọ chết, tôi gọi cho Nguyễn Vũ Vạn đem xe máy cùng chở xác đi phi tang, nhưng Vạn lấy lý do có người theo dõi nên từ chối. Tôi tiếp tục gọi cho 1 người anh em khác và nói rõ về nguyên nhân Thọ chết để nhờ "giúp đỡ" thì người này cũng từ chối. Đường cùng, tôi gọi cho anh Nguyên lừa thuê ô tô chở đi Phan Thiết (Bình Thuận) có việc và anh Nguyên đã đồng ý”.
Trong khi đó, tại cơ quan điều tra, Nguyên khai sau khi nhận lời vào nhà đón Hiển, Nguyên giúp Hiển khiêng đồ đạc lên xe. Thấy đồ nặng, khi cách nhà Hiển khoảng 2 km, Nguyên hỏi “Cái gì trong bao tải mà nặng thế?" thì Hiển trả lời: “Có thằng đầu độc em, bị em đánh chết”.
"Nghe Hiển nói vậy, tôi lập tức dừng xe thì phát hiện đúng xác người nên từ chối lời đề nghị của Hiển, không đi nữa. Thấy tôi từ chối, Hiển lập tức rút con dao mang theo ra hù dọa buộc tôi phải làm theo ý của Hiển", Nguyên khai với cơ quan điều tra.
"Một ngày sau khi chở nạn nhân xuống đèo Đaguri phi tang xác, tôi thấy áy náy với nạn nhân nên lấy xe máy một mình trở lại hiện trường, di chuyển xác nạn nhân ra khỏi khu vực rãnh nước, nhặt đá xung quanh chèn lại rồi quay về. Về nhà, nhiều lần tôi định tới cơ quan công an tố cáo Hiển nhưng sợ bị trả thù nên không dám”, Nguyên khai.
Trước đó, theo Kiến thức, điều tra bước đầu của cơ quan công an, Hiển là “đại ca” cầm đầu của nhóm nghiện và buôn bán ma túy, trong đó có nạn nhân Nguyễn Đức Thọ (32 tuổi, ngụ TP. Bảo Lộc).
Đầu tháng 12, Hiển được Thọ biếu 1 hộp hồng sâm và nói rằng có tác dụng giúp đại ca “tăng cường sinh lực”. Tuy nhiên, sau vài ngày sử dụng, Hiển bị tác dụng ngược, bị người yêu “chê cười” khiến gã giang hồ cay cú, cho rằng đàn em chơi xấu để “léng phéng” với bạn gái mình.
Sáng 6.12, Hiển tập hợp đàn em gồm các đối tượng bị bắt nói trên và gọi Thọ đến nhà riêng của y ở đường Nguyễn Văn Cừ, phường Lộc Sơn, TP. Bảo Lộc. Tại đây, Hiển và đồng bọn thay phiên nhau tra tấn Thọ đến ngã gục.
Trong cơn say ma túy, nhóm con nghiện nói trên tiếp tục dùng gậy cao su đánh Thọ nhiều đòn chí tử cho đến khi nạn nhân tắt thở.
Sau khi phát hiện Thọ chết, Hiển cùng đồng bọn bàn cách phi tang xác nạn nhân để che đậy tội ác. Chúng dùng bao tải bỏ thi thể nạn nhân vào rồi gọi điện cho Phan Thanh Nguyên thuê xe của người này để chở xác Thọ đi phi tang.
Theo D.V/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)