Thực hư chuyện biển Vũng Áng xuất hiện dải nước màu đỏ

Google News

Ngày 19/1, cơ quan chức năng đã đến kiểm tra, lấy mẫu nước đi phân tích để điều tra hiện tượng xuất hiện dải nước màu đỏ xuất hiện tại vùng biển Vũng Áng.

Sáng cùng ngày, một số hộ nuôi cá lồng bè tại vùng biển Vũng Áng thuộc xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) báo tin xuất hiện một dải nước màu đỏ tấp vào bờ.
Ông Chu Minh Đỗ (61 tuổi, ở xã Kỳ Lợi), một người nuôi cá lồng bè lâu năm xác nhận sáng 19/1, có hiện tượng dải nước màu đỏ xuất hiện tại vùng biển Vũng Áng.
Thuc hu chuyen bien Vung Ang xuat hien dai nuoc mau do
Vết nước màu đỏ tấp vào khu vực kè chắn sóng tại biển Vũng Áng. 
"Vệt nước màu đỏ này thì năm nào cũng xuất hiện tại đây, mỗi năm đều có như vậy, từ thời ông cha chúng tôi đã thấy rồi. Hiện tượng này bình thường, không ảnh hưởng gì đến việc nuôi cá lồng bè của chúng tôi ở đây cả” ông Đỗ nói.
Ngư dân này còn cho biết ngoài dải nước màu đỏ thì cũng xuất hiện bọt nước biển màu đục. "Đám bọt biển này có thể là do nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng ở gần đó xả ra", ông Đỗ nhận định.
Chị Chu Thị Loan, ở xã Kỳ Lợi chia sẻ: “Sáng nay, có xuất hiện dải nước màu đỏ trộn lẫn với bọt biển màu đục tấp vào khu vực chúng tôi kinh doanh mực nhảy. Tôi đã kinh doanh ở đây gần 10 năm rồi nên biết rõ, năm nay vết nước này xuất hiện sớm, còn mọi năm thì phải ra tháng 2, tháng 3”.
Còn anh Trần Thái Sơn (công nhân 15 năm làm việc tại cảng Vũng Áng) cho rằng, đã nhiều lần nhìn thấy hiện tượng này.
Ở quê anh Sơn ở vùng biển Thạch Hải, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cũng có hiện tượng này. Bà con nơi đây gọi “mẻ” còn ở xã Kỳ Lợi thì họ gọi “ven”.
Có mặt tại hiện trường, ông Phạm Xuân Hùng - Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) thông tin, sau khi nghe phản ánh có sự việc xuất hiện vết nước màu đỏ và bọt biển tấp vào bờ, đơn vị đã báo cáo sự việc với lãnh đạo cấp trên.
"Chúng tôi phối hợp với Viện Công nghệ và Môi trường đã lấy 4 mẫu nước ở bốn vị trí khác nhau tại vùng biển này để đem đi phân tích", ông Hùng nói.
Theo Tiểu Long-Kỳ Anh/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)