Thủ tướng sốt ruột khi nhiều hạng mục Dự án Gang thép Thái Nguyên bỏ hoang

Google News

Trực tiếp đến khảo sát hiện trường Dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2 Nhà máy gang thép Thái Nguyên, Thủ tướng bày tỏ sự xót ruột và sốt ruột khi chứng kiến nhiều hạng mục đang bỏ hoang.

Ngày 31/7,  Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến khảo sát, làm việc và bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại Dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2 Nhà máy gang thép Thái Nguyên – một dự án tồn đọng, kéo dài 15 năm vẫn chưa hoàn thành, gây lãng phí nguồn lực rất lớn cho nhà nước và doanh nghiệp. 

Thu tuong sot ruot khi nhieu hang muc Du an Gang thep Thai Nguyen bo hoang
Dự án mở rộng giai đoạn 2 Nhà máy Gang thép Thái Nguyên khiến Thủ tướng "xót ruột" và "sốt ruột" khi thấy nhiều hạng mục của dự án đang bỏ hoang, nhiều vật tư, thiết bị đã hư hỏng, gỉ sét để ngoài trời nhiều năm nay.

Dự án mở rộng giai đoạn 2 Nhà máy Gang thép Thái Nguyên là 1 trong 12 dự án chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương. Được khởi công từ năm 2007, dự án có tổng mức đầu tư ban đầu 3800 tỷ đồng, nhưng kéo dài tới nay chưa hoàn thành và còn tồn tại nhiều khó khăn, vướng mắc.

Trực tiếp khảo sát hiện trường, Thủ tướng bày tỏ sự xót ruột và sốt ruột khi chứng kiến nhiều hạng mục của dự án đang bỏ hoang, nhiều vật tư, thiết bị đã hư hỏng, gỉ sét, nằm phủ bạt ngoài trời nhiều năm nay.

Sau khi đi thị sát, Thủ tướng đã chủ trì cuộc làm việc với các bộ, ngành, cơ quan, địa phương, doanh nghiệp để nghe báo cáo, ý kiến, đề xuất của các bên liên quan.

Thủ tướng nhấn mạnh, nhiệm vụ quan trọng nhất là khẩn trương tìm được phương án xử lý khả thi nhất cho dự án để báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định, sau khi cân nhắc, thảo luận, phân tích kỹ lưỡng trên cơ sở thực tiễn, khoa học, pháp lý, đảm bảo tiết kiệm nhất, hiệu quả kinh tế cao nhất cho nhà nước và doanh nghiệp.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: "Các bộ, ngành bàn xem tiếp tục làm dự án này hay không tiếp tục làm, tiếp tục làm tốt hơn hay không tiếp tục làm thì tốt hơn. Nếu tiếp tục làm tốt hơn thì phải làm những việc gì, cần bao nhiêu tiền, cần cái gì và thẩm quyền ai quyết cái này, phải rõ về đường hướng thì mới ra được. Nếu bây giờ không làm thì phải làm cái gì, làm thế nào, ai làm thì phải rõ".

Theo Thủ tướng, phải thống nhất chủ trương trước rồi mới làm. Vừa qua, theo kết luận thanh tra, cơ quan điều tra đã làm và đã xử lý vi phạm. Bây giờ làm phát sinh cái gì nữa thì phải tiếp tục xử lý.

Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)