Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự Diễn đàn “Vành đai và Con đường“

Google News

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự Diễn đàn cấp cao hợp tác “Vành đai và Con đường” lần thứ hai tại Bắc Kinh, Trung Quốc, từ ngày 25 đến 27/4 .

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, nhận lời mời của Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Diễn đàn cấp cao hợp tác “Vành đai và Con đường” lần thứ hai tại Bắc Kinh, Trung Quốc từ ngày 25 đến 27/4.
Hôm 19/4, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị thông báo Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có bài phát biểu quan trọng tại Diễn đàn Vành đai và Con đường về Hợp tác Quốc tế (BRF) lần thứ hai.
Các nhà lãnh đạo bao gồm các nguyên thủ quốc gia và chính phủ từ 37 quốc gia sẽ tham dự hội nghị bàn tròn của diễn đàn.
Thu tuong Nguyen Xuan Phuc se tham du Dien dan “Vanh dai va Con duong“
Bắc Kinh chuẩn bị tổ chức Diễn đàn Vành đai và Con đường diễn ra từ ngày 25 đến 27/4. Ảnh: AP. 
Tất cả 10 nhà lãnh đạo ASEAN sẽ tham gia cuộc họp cấp cao tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Bắc Kinh và hội nghị bàn tròn của các nhà lãnh đạo tại hồ Nhạn Thê ở quận Hoài Nhu, Bắc Kinh.
27 nhà lãnh đạo khác bao gồm Tổng thống Nga Vladimir Putin; Thủ tướng Áo Sebastian Kurz; Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras; Thủ tướng Hungary Viktor Orban; Thủ tướng Italy Giuseppe Conte và Thủ tướng Pakistan Imran Khan.
Ông Vương cho biết 12 diễn đàn chuyên đề và một hội nghị CEO sẽ được tổ chức vào ngày 25/4, lễ khai mạc và cuộc họp cấp cao vào ngày 26/4 và hội nghị bàn tròn của các nhà lãnh đạo vào ngày 27/4.
Theo ông Vương, tổng thư ký Liên Hợp Quốc và giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế sẽ tham dự diễn đàn, ngoài ra còn có đại diện cấp cao của Pháp, Đức, Anh, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc và Liên minh châu Âu.
BRF là nền tảng cấp cao nhất cho hợp tác quốc tế trong khuôn khổ Sáng kiến Vành đai và Con đường. Chủ đề của BRF lần thứ hai là "Hợp tác Vành đai và Con đường, Định hình Tương lai Chung Tươi sáng hơn".
Sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI) do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đề xuất năm 2013 là kế hoạch đầy tham vọng để xây dựng một "vành đai" hành lang đường bộ và một "con đường" các tuyến hàng hải đi qua châu Á, Trung Đông, châu Phi và châu Âu.
Còn được gọi là "Con đường tơ lụa mới", BRI hứa hẹn tăng cường liên kết thương mại và đầu tư của Trung Quốc với phần còn lại của thế giới và củng cố vị thế của Trung Quốc trên toàn cầu.
Theo Tuyết Mai/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)