Thủ tướng đồng ý mở lại dịch vụ karaoke, vũ trường

Google News

(Kiến Thức) - Sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường hoạt động trở lại, nhiều chủ hàng vui vẻ, háo hức chuẩn bị tinh thần đón khách.  

Phát biểu kết luận cuộc họp Thường trực Chính phủ sáng nay về phòng, chống dịch COVID-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường hoạt động trở lại…

Thu tuong dong y mo lai dich vu karaoke, vu truong
Thủ tướng đồng ý mở lại dịch vụ karaoke, vũ trường. 

Tuy nhiên, dù đồng ý với các đề xuất tại phiên họp cho phép mở cửa trở lại các dịch vụ vũ trường và karaoke, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an và các cơ quan chức năng kiểm soát những hành vi vi phạm pháp luật tại các cơ sở này, đặc biệt là buôn bán, sử dụng ma túy.

Ngoài ra, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng khẳng định, kết quả phòng, chống dịch của Việt Nam thời gian qua là rất đáng trân trọng, gần 2 tháng qua đã không có ca nhiễm mới trong cộng đồng, giúp toàn dân yên tâm, vui mừng.

Về quan điểm phát triển trong giai đoạn này, Thủ tướng nêu rõ an toàn để phát triển, phát triển bền vững trong tình hình bình thường mới. Trong phát triển, phải xem xét, nghiên cứu tình hình thế giới và liên hệ với tình hình Việt Nam, đặc biệt nước ta là nước hội nhập sâu rộng.

Khi nhận được tin được phép mở lại dịch vụ karaoke và vũ trường, anh Nguyễn Văn Tuân, chủ một quán karaoke trên địa bàn quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, tính đến nay quán anh đóng cửa đã 3 tháng. Vì thế, khi nhận được quyết định này, anh rất vui mừng, gọi điện đến nhân viên đang ở quê ra để chuẩn bị quán đón khách.

Dự kiến, phải mất từ 3/5 ngày quán anh mới có thể mở lại do phải kiểm tra lại âm thanh ánh sáng, cứu hỏa và chuẩn bị các đồ uống phục vụ khách...

Theo phản ánh, các doanh nghiệp karaoke bị thiệt hại rất nặng nề, nguồn thu mất hoàn toàn lại phải vay mượn để chi hỗ trợ nhân viên, trả tiền thuê nhà, chi trả lãi vay… thiệt hại nhiều tỷ đồng mỗi tháng. 

Hệ thống karaoke Nnice với 7 địa điểm tại TP.HCM đã có đơn xin mở lại với nội dung, từ khi đại dịch COVID-19 khởi phát, nhất là từ khi ngưng mọi hoạt động kinh doanh từ ngày 15/3 đã gây thiệt hại nặng nề cho người lao động và doanh nghiệp này. Trong đó hàng trăm lao động phải nghỉ việc, thu nhập chỉ còn số tiền rất ít ỏi từ nguồn trợ cấp.

>>> Xem thêm video: Quán karaoke nhìn đâu cũng thấy nguy hiểm 

Nguồn VTC


Hà Trang

>> xem thêm

Bình luận(0)