Thư gửi thầy cô, học sinh ngày Khai giảng xúc động của Chủ tịch tỉnh Phú Yên

Google News

“Ngày mai trời lại sáng, đất nước chúng ta, thế giới chúng ta sẽ hết dịch, các em sẽ lại đến trường, gặp bạn bè, thầy cô... Mong rằng qua đại dịch này, các em sẽ nhận ra giá trị của cuộc sống” – Chủ tịch tỉnh Phú Yên viết.

Báo Tri thức và Cuộc sống xin trân trọng giới thiệu đến quý vị độc giả toàn văn bức thư đầy xúc động, chân tình của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế gửi giáo viên và học sinh nhân ngày khai giảng năm học 2021 – 2022.
Thu gui thay co, hoc sinh ngay Khai giang xuc dong cua Chu tich tinh Phu Yen
Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế. 
Thân gửi các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh yêu quý!
Hôm nay là ngày khai giảng năm học mới, năm học 2021-2022, tôi thân ái gửi đến quý thầy giáo, cô giáo, các anh chị em đang công tác trong ngành Giáo dục lời chúc sức khỏe, chúc chúng ta vững tin, đoàn kết, kiên cường cùng nhau vượt qua đại dịch. Chúc các em học sinh thân yêu sẵn sàng đón một năm học mới đặc biệt với nhiều cảm xúc mới.
Thưa các thầy giáo, cô giáo!
Năm học mới này, lần đầu tiên chúng ta triển khai những nhiệm vụ không có trong tiền lệ của ngành Giáo dục, đó là dạy, học trực tuyến và các hình thức học từ xa. Chúng ta chắc chắn sẽ có những bỡ ngỡ. Tuy nhiên, cái đích chúng ta hướng đến là an toàn và phù hợp trong điều kiện dịch bệnh.
Chuyển đổi số ngành Giáo dục là xu hướng tất yếu trong tương lai của ngành, chỉ là nó đến sớm hơn kế hoạch chuẩn bị của chúng ta. Đằng nào cũng làm, có khi làm trong điều kiện không có sự lựa chọn khác chúng ta sẽ có tinh thần quyết tâm cao nhất.
Thu gui thay co, hoc sinh ngay Khai giang xuc dong cua Chu tich tinh Phu Yen-Hinh-2
 
Vì là mới, nên chúng ta vừa làm vừa rút kinh nghiệm, tiếp tục hoàn chỉnh bổ sung để tiệm cận đến cái tốt nhất, hoàn thiện nhất. Tôi mong tất cả chúng ta sẽ làm việc với tinh thần thận trọng, quyết tâm và hãy dành cả trái tim cho sự thay đổi này.
Trong “Nguy” có “Cơ”. Đây cũng là cơ hội cho chúng ta chuyển đổi quyết liệt ngành Giáo dục với kỷ nguyên số như: dạy trực tuyến, giáo án điện tử, sách giáo khoa điện tử…, và các em học sinh có thể học mọi thứ, ở mọi nơi chỉ với một thiết bị kỹ thuật như: điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy vi tính… được kết nối internet.
Nói vậy để thấy cơ hội và tầm quan trọng của việc áp dụng kỹ thuật số trong giáo dục. Tuy nhiên, cái mà máy móc, trí tuệ nhân tạo chưa thay thế được ở con người chính là cảm xúc, là tình cảm, là trái tim. Học tập chỉ có kết quả tốt khi thực sự vui thích. Vì vậy, trong giáo án, bài giảng, trong các nhóm tương tác giữa học sinh và giáo viên rất cần sự chia sẻ, động viên và thấu hiểu cảm xúc của các em. Không có một công thức nào phù hợp cho tất cả, vậy nên các anh chị giáo viên hãy xem học sinh như chính con em của mình, để chúng ta sẽ có những ứng xử tốt nhất.
Các em học sinh yêu quý!
Lần đầu tiên các em không dự buổi khai giảng như thường lệ. Vậy đấy, thế giới thay đổi, xã hội thay đổi, bắt buộc chúng ta cũng phải thay đổi. Các em là thế hệ của kỷ nguyên số, các em sẽ thay đổi và thích ứng nhanh thôi.
Không được đến trường, không gặp bạn bè, thầy cô, không được tương tác trực tiếp sẽ kém thú vị, nhưng mỗi người phải hy sinh một chút, gác lại một chút riêng tư chung tay vì mục tiêu chống dịch, vì sức khỏe cộng đồng và của chính các em.
Học tập là học suốt đời, học ở mọi lúc, mọi nơi, và đây cũng là cơ hội để các em thực hiện ước mơ đó. Hãy lấy gương của Mạc Đĩnh Chi, Lương Thế Vinh, Nguyễn Khuyến…, trong điều kiện khó khăn các vị tiền nhân này vẫn tự học và học rất giỏi, trở thành những nhân tài của đất nước.
Thu gui thay co, hoc sinh ngay Khai giang xuc dong cua Chu tich tinh Phu Yen-Hinh-3
 
Ngày mai trời lại sáng, đất nước chúng ta, thế giới chúng ta sẽ hết dịch, các em sẽ lại đến trường, gặp bạn bè, thầy cô. Mọi thứ sẽ trở lại bình thường, bình thường trong hoàn cảnh mới.
Mong rằng qua đại dịch này, các em sẽ nhận ra giá trị của cuộc sống, sẽ yêu quý chính bản thân mình, bạn bè, người thân, yêu quý thiên nhiên, môi trường và trân trọng cuộc sống mà chúng ta đang hiện hữu.
Tôi cũng xin chia sẻ những khó khăn của các gia đình, các phụ huynh có con em tham gia năm học mới này, mong mỗi người chúng ta đồng lòng cùng tham gia, cùng chia sẻ, nhất định chúng ta sẽ vượt qua.
Về phía chính quyền, tôi cùng với các cấp, các ngành, các địa phương sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất, có các giải pháp hỗ trợ phù hợp, kịp thời để đảm bảo quyền học tập của các em.
Chúc các thầy giáo, cô giáo, các anh chị em đang công tác trong ngành Giáo dục và các em học sinh, các bậc phụ huynh năm học mới nhiều sức khỏe, vững tin cùng nhau vượt qua khó khăn này.
Chào thân ái!”.
Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên - Trần Hữu Thế.
 >>> Mời độc giả xem thêm video Cả nước có lễ khai giảng đặc biệt:

Nguồn: Truyền hình Nhân dân.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)