Thanh tra hàng loạt cơ sở spa, massge hoạt động trái phép ở Đắk Lắk

Google News

(Kiến Thức) - Sở Y tế Đắk Lắk đề nghị các đơn vị liên quan ở TP Buôn Ma Thuột thành lập Đoàn kiểm tra, thanh tra để xử lý các cơ sở spa, massage... hoạt động trái pháp luật.

Ông Nay Phi La - Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa gửi văn bản cho UBND TP Buôn Ma Thuột để yêu cầu kiểm tra, xử lý đối với các cơ sở cung cấp dịch vụ Y tế trái pháp luật.
Thanh tra hang loat co so spa, massge hoat dong trai phep o Dak Lak
 Văn bản từ Sở Y tế Đắk Lắk
Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra các dịch vụ sức khỏe, Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, spa, dịch vụ thẩm mỹ, massage đảm bảo hoạt động đúng pháp luật và xử lý triệt để.

Ngoài ra, các đơn vị liên quan tăng cường công tác truyền thông để người dân không sử dụng các dịch vụ không an toàn, được cung cấp bởi các cơ sở không phù hợp. 

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một số hình ảnh của các cơ sở thẩm mỹ, spa... tại TP Buôn Ma Thuột lợi dụng việc hoạt động Spa, chăm sóc da hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ trái phép.

Hầu như, các cơ sở trên đều công khai đăng tải các Clip, hình ảnh về “chiến tích” sau những ca phẫu thuật thẩm mỹ như cắt mí, nâng mũi, tiêm Filler… Bên cạnh đó là những dòng chữ với mục đích mời chào, khuyến mãi, thể hiện sự chuyên nghiệp của đội ngũ y, bác sĩ có tay nghề và chuyên môn cao trong lĩnh vực thẩm mỹ.

Tuy để bảng hiệu là Spa, nhưng các cơ sở trên đều có dấu hiệu hoạt động thẩm mỹ liên quan đến “dao kéo”, nâng mũi, tiêm Filler… 

Thanh Hải

>> xem thêm

Bình luận(0)