Thanh Hóa: Vỡ đê, hàng trăm hộ dân bị cô lập

Google News

Ngày 10-10, một đoạn đê hữu sông Hoàng, thuộc địa bàn thôn 2, làng Tế Độ, xã Tế Nông, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) bị vỡ, khiến nhiều nhà dân bị ngập nước.

Thanh Hoa: Vo de, hang tram ho dan bi co lap
Mưa gây ngập nhà dân xã Tế Nông, huyện Nông Cống. 
Theo đó, vào khoảng 5 giờ sáng cùng ngày khi người dân phát hiện đê hữu sông Hoàng bị vỡ với độ dài khoảng 5m, nước lũ từ sông Hoàng chảy mạnh vào đồng, làng mạc làm ngập nhiều tuyến đường và các hộ dân.
Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND xã Tế Nông đã huy động hơn 300 người dân trong xã cùng lực lượng công an, dân quân, đoàn viên, thanh niên, phụ nữ tại địa phương kết hợp với hơn 40 cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Nông Cống tổ chức đắp lại đê.
Thanh Hoa: Vo de, hang tram ho dan bi co lap-Hinh-2
Lực lượng chức năng huy động lực lượng đắp đê sông Hoàng bị vỡ. 
Đến trưa cùng ngày, hàng trăm mét khối đất, đá, cọc tre đã được vận chuyển lấp xuống đoạn đê bị vỡ và cơ bản đã khống chế được sự cố vỡ đê.
Sự cố vỡ đê tuy không gây thiệt hại về người, nhưng đã chia cắt, cô lập hàng trăm hộ dân trên địa bàn các thôn Bồng Sơn, Cát Lễ, Kén và một phần thôn Vân Thạch, xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống với 463 hộ dân, gần 2.000 nhân khẩu bị cô lập.
Thanh Hoa: Vo de, hang tram ho dan bi co lap-Hinh-3
Mưa lũ chia cắt thôn Nhàng, xã Luận Khuê, huyện Thường Xuân. 
Được biết, do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, từ chiều ngày 9 đến ngày 10-10-2017, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trời mưa to kéo dài trên diện rộng, bên cạnh đó, hồ Yên Mỹ xả lũ, khiến các thôn trên bị cô lập hoàn toàn.
Ngoài ra, mưa lũ cũng đã gây ngập lụt nhiều tuyến phố trên địa bàn TP Thanh Hóa và cô lập nhiều bản làng trên địa bàn các huyện miền núi như Lang Chánh, Bá Thước, Thường Xuân, Quan Sơn, Mường Lát...

Theo Phong Hải/SGGP

>> xem thêm

Bình luận(0)