Tàu cao tốc Quang Minh bốc cháy dữ dội tại cảng Cái Rồng

Google News

(Kiến Thức) - Khi đang neo đậu tại bến cảng, một chiếc tàu cao tốc Quang Minh hoạt động tuyến Cái Rồng - Cô Tô bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Thông tin ban đầu về vụ cháy, vào khoảng 13h ngày 23/11, khi đang neo đậu tại bến cảng Cái Rồng cũ, thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, tàu cao tốc Quang Minh 68 QN -3338 thuộc Công ty TNHH Vận tải Quang Minh bỗng nhiên bốc cháy dữ dội.
Một số nhân chứng cho biết, vào thời điểm trên, cột khói bất ngờ bốc lên từ khoang máy của tàu, sau đó tàu cao tốc bốc cháy dữ dội.
Tau cao toc Quang Minh boc chay du doi tai cang Cai Rong
 Hiện trường vụ cháy.
Nhận được tin báo, lực lượng PCCC tại chỗ đã sử dụng 6 bình cứu hỏa và hệ thống bơm tự động, hệ thống PCCC tại cảng để tổ chức chữa cháy.
Lãnh đạo Cảng vụ Đường Thuỷ Nội địa Quảng Ninh cho biết: "Ngay khi phát hiện khói đen bốc lên tàu đã cử lực lượng chữa cháy tại chỗ tiến hành dập lửa và báo cáo lên PCCC Vân Đồn và biên phòng, tiến hành di rời các tàu bên cạnh an toàn".
Tuy nhiên, do đám cháy từ khoang máy, lửa phía trong đã bùng phát và bắt đầu lan rộng, lực lượng tại chỗ không xử lý được phải thông báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến ứng cứu. Đến khoảng Đến khoảng 14h, đám cháy trên tàu cao tốc được dập tắt hoàn toàn.
Rất may, thời điểm xảy ra vụ cháy, các thuyền viên đã kịp thời sơ tán, đám cháy không gây thiệt hại về người.
Được biết, tàu cao tốc Quang Minh 68 QN -3338 có thiết kế 96 chỗ ngồi, hoạt động tuyến Cái Rồng - Cô Tô.
Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)