Tập trung ăn trưa tại quán nhậu, nhiều cán bộ xã, huyện bị kiểm điểm

Google News

Nhiều cán bộ xã, huyện Gio Linh phải viết giải trình và kiểm điểm rút kinh nghiệm vì liên quan đến nội dung người dân phản ánh trên mạng xã hội.
 

Tap trung an trua tai quan nhau, nhieu can bo xa, huyen bi kiem diem
Tài khoản Facebook đăng hình ảnh 2 xe biển xanh và nhiều xe máy đỗ trong quán T.C 
Ngày 20/8, UBND huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) cho biết, vừa tổ chức cuộc họp để yêu cầu nhiều cán bộ UBND xã Linh Hải và cán bộ huyện này báo cáo, viết giải trình và kiểm điểm rút kinh nghiệm về việc tập trung cơm trưa sau buổi họp gây dư luận xấu.
Theo đó, vào ngày 19/8, tài khoản Facebook H.Đ.T. chia sẻ hình ảnh 2 xe biển xanh mang BKS 74B-2368 và 74A-003.52 cùng nhiều xe máy đỗ trước quán T.C ở xã Gio Sơn (huyện Gio Linh) kèm một đoạn trạng thái.
Chủ tài khoản nêu rằng, khoảng 13 - 14h ngày 19/8, người này có việc đi qua địa bàn xã Gio Sơn thì thấy 2 xe công vụ và một số xe máy tụ tập tại quán T.C. Đáng nói, thời điểm này, nhà nước có chỉ thị đóng cửa các quán ăn nhậu nên người này thấy bất bình và có chụp hình đăng lên trang cá nhân. Tuy nhiên, nhiều số điện thoại của các cán bộ công an huyện Gio Linh gọi yêu cầu chủ tài khoản phải gỡ bài viết…
Ông Trần Văn Quảng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gio Linh thông tin rằng, trong sáng 20/8, huyện này đã tổ chức cuộc họp để nghe 3 cán bộ là lãnh đạo UBND xã Linh Hải và 3 cán bộ huyện đi trên 2 ô tô biển xanh báo cáo, tường trình lại sự việc.
Cụ thể, vào 19/8, UBND xã Linh Hải tổ chức họp hội đồng nhân dân, sơ kết 6 tháng đầu năm về tình hình kinh tế - xã hội tại địa phương. Cuộc họp kéo dài đến hơn 12h trưa mới kết thúc. Lúc này, vì quá trưa, đường xa, quán xá trên địa bàn đều đóng cửa vì dịch Covid-19 nên UBND xã Linh Hải đặt cơm tại nhà anh T. (Trưởng Công an xã) để một số cán bộ ăn cơm. Nhà anh T. trước đó có bán quán nhậu nhưng do dịch Covid-19 nên đã đóng cửa.
Cũng theo ông Quảng, sự việc là có ăn cơm nhưng không có chuyện quán bán và nhậu nhẹt gì cả. Tuy nhiên, trong thời điểm phòng chống dịch Covid-19 này, việc các cán bộ đậu xe công, ăn cơm trưa như vậy là phản cảm, tạo dư luận xấu. Huyện đã yêu cầu các cán bộ này tường trình, kiểm điểm rút kinh nghiệm nghiêm túc.
Theo Đông Hiền/Báo Giao thông

>> xem thêm

Bình luận(0)