Tạm giữ hình sự người yêu cũ của tử tù Thọ "sứt"

Google News

(Kiến Thức) - Bên cạnh việc tạm giữ người yêu cũ của Thọ "sứt", cơ quan điều tra còn tiến hành tạm giữ 3 người khác đã giúp Nguyễn Văn Tình bỏ trốn.

Ngày 19/9, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội đã tạm giữ hình sự đối với 4 người có hành vi che giấu, giúp sức cho hai tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình bỏ trốn khỏi trại giam T16 – Bộ Công an.
Tam giu hinh su nguoi yeu cu cua tu tu Tho "sut"
 Hai tử tù Thọ và Tình.
Theo đó, 4 người bị tạm giữ gồm: Nguyễn Văn Hạnh (45 tuổi), Nguyễn Văn Việt (32 tuổi), Nguyễn Văn Ba (28 tuổi, cùng ở xóm Mùn 6, xã Yên Quang, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình) và Nguyễn Thị Phương Lan (23 tuổi, ở Chí Linh, Hải Dương). Trong đó, Nguyễn Thị Phương Lan có dấu hiệu không tố giác tội phạm khi biết người yêu cũ là Thọ “sứt” bỏ trốn khỏi trại giam. Hơn nữa, sau khi vượt ngục, Thọ đã liên lạc gặp gỡ Lan rồi nhờ người yêu mua điện thoại, sim thẻ.
Trong các ngày 13 và 15/9, tử tù Lê Văn Thọ đã hai lần gặp Lan tại 2 nhà nghỉ ở Hải Dương. Đến chiều 16/9, cảnh sát đã bắt giữ được tử tù Thọ khi anh ta đang ngồi trên chiếc taxi đến gặp Lan.
Đối với 3 người ở Hòa Bình được xác định giúp sức và không trình báo cảnh sát về việc tử tù Nguyễn Văn Tình chạy trốn. Theo điều tra ban đầu, trên đường trốn chạy lên Sơn La, Tình đã ngụy trang bằng áo mưa, sử dụng xe máy do ba người trên là người thân của Tình tại huyện Kỳ Sơn.
Trước đó, xác nhận với PV Kiến Thức, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình - Đại tá Phạm Hồng Tuyến cũng cho hay: Những người liên quan được mời đến để xác minh rõ các thông tin về việc giúp sức, che giấu cho Nguyễn Văn Tình trong khi đối tượng này chạy trốn.
Như Kiến Thức đã đưa tin, tối 10/9, để trốn khỏi phòng giam, hai tử tù Tình và Thọ dùng cùm chân để khoét một khoảng tường nhỏ (chỉ bằng 4 viên gạch, không biết khoét từ khi nào?), mặc dù bề dày của tường là 30cm.
Đến 21h giờ ngày 10/9, người trực tại trại giam T16 qua quan sát camera vẫn thấy hai tử tù trong phòng và đến một giờ sau thì biến mất. Thoát khỏi phòng biệt giam, tử tù Thọ và Tình tìm được một đoạn dây trèo lên chòi canh rồi đu ra ngoài.
Khoảng 6h sáng 11/9, Cơ quan chức năng xác định hai tử tù xuất hiện ở khu vực đường 446, địa phận xã Yên Trung (huyện Thạch Thất, TP Hà Nội). Quá trình chạy trốn, Tình và Thọ đã điều khiển một xe Dream cao màu nâu BKS: 29X6- 2817, đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang.
Tới 15h22 ngày 16/9, cơ quan công an tỉnh Hải Dương kết hợp với Bộ công an đã bắt được tử tù Lê Văn Thọ khi đối tượng này đang đi taxi Thành Đông đến địa bàn khu vực Phố Hóp (xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương).
Thời điểm đó, Thọ 'sứt' đang ngồi trên chiếc taxi đi theo hướng TP Hải Dương về thị trấn Nam Sách rồi định đi thẳng về phường Phả Lại, TX Chí Linh (Hải Dương) thì bị bắt giữ.
Lúc 17h ngày 16/9, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an xác định đối tượng Nguyễn Văn Tình có mặt tại xã Tân Sơn (huyện Mai Châu). Đến 1h30 phút rạng sáng ngày 17/9, sau gần 150 giờ đầy khó khăn và gian khổ, các cán bộ chiến sĩ đã bắt giữ được đối tượng trốn tại lán Nương, thuộc khu rừng già (xã Tân Sơn).
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)