Sẽ sớm đưa ra xét xử bảo mẫu Mầm Xanh dạy trẻ bằng dao

Google News

“VKSND sẽ thực hiện chức năng giám sát, đề nghị điều tra nhanh, đưa ra xét xử, góp phần răn đe và phòng ngừa chung”, Viện trưởng Dương Ngọc Hải cam kết với cử tri.

Chiều 29/11, tại cuộc tiếp xúc cử tri huyện Nhà Bè, Viện trưởng VKSND TP.HCM Dương Ngọc Hải đã trả lời ý kiến cử tri về vụ bạo hành trẻ mầm non tại lớp mẫu giáo Mầm Xanh (quận 12).

Theo ông Dương Ngọc Hải, những vụ bạo hành trẻ em như ở Mầm Xanh đã nổi lên trong thời gian qua. Các vụ việc này thường xảy ra tại những nơi gần nhà máy, xí nghiệp, khu chế xuất. Các đôi vợ chồng công nhân đi làm cả ngày nên phải gửi con ở các nhà trẻ tư nhân hoặc nhóm trẻ gia đình.

Bao mau Mam Xanh day tre bang dao se bi dua ra xet xu som hinh anh 1
Bà Linh bị khởi tố hình sự về tội Hành hạ người khác. Ảnh:T.L.

Sau khi có ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi, chủ cơ sở Mầm Xanh) vì hành vi Hành hạ người khác. VKSND TP.HCM cũng đã phê chuẩn các quyết định khởi tố, bắt giam bị can này.

“VKSND sẽ thực hiện chức năng giám sát, đề nghị điều tra nhanh, đưa ra xử lý, góp phần răn đe và phòng ngừa chung”, ông Dương Ngọc Hải cam kết với cử tri.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ tình trạng bạo hành trẻ em không chỉ xảy ra ở riêng TP.HCM mà còn ở nhiều địa phương khác trong cả nước. “Sau sự việc này, thành phố sẽ có quy định chung để phòng ngừa các sự việc đáng tiếc vừa qua”, ông Nhân nói.

Ba bảo mẫu hành hạ trẻ như thế nào?

Ngày 26/11, báo Tuổi Trẻ đăng tải video: “Kinh hoàng bảo mẫu đày đọa trẻ mầm non tại trường tư thục”, phản ánh tình trạng các bảo mẫu cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh nằm trên đường HT 05, phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM hành hạ nhiều trẻ nhỏ.

Trước khi bị phát giác đánh đập trẻ, cơ sở tư thục này nhận giữ 30-40 trẻ, từ 12 tháng đến 4 tuổi.

Theo phản ánh, mỗi sáng nhận các cháu vào lớp, bà Linh và hai bảo mẫu tên Quỳnh và Đào đều tươi cười niềm nở. Tuy nhiên, khi cha mẹ các bé đi làm, con họ đã bị đánh đập. Nhiều trẻ bị hành hạ ngay trong lúc ăn ngủ, tắm rửa, vệ sinh, học tập… khiến các em đến trường trong sợ hãi.

Bao mau Mam Xanh day tre bang dao se bi dua ra xet xu som hinh anh 2
Bà Linh liên tiếp đánh lên đầu các bé. Ảnh:Cắt từ clip.

Nhiều bé bị bảo mẫu Linh tát vào mặt liên tiếp, bị đánh bằng muỗng múc canh, đập bình nhớt, lưỡi dao vào đầu. Hai bảo mẫu Quỳnh và Đào thì dùng nhiều vật dụng như cây, vá múc canh, thìa, ống nhôm, lược, chổi, cây lau nhà đánh trẻ. Bảo mẫu còn giơ chân đạp vào người trẻ.

Đóng cửa lớp mầm non, bắt bảo mẫu

Sáng 27/11, cơ sở mầm non Mầm Xanh dán giấy thông báo của nhà chức trách về việc đình chỉ hoạt động. Hàng chục phụ huynh vẫn tập trung trước cổng đòi tìm giáo viên bạo hành con mình nói chuyện phải trái. Công an và lực lượng dân phòng vẫn phải trực để ổn định trật tự.

Sau khi rút giấy phép hoạt động của cơ sở này, chính quyền địa phương đã chuyển 36 trẻ đang theo học tại đây đến các cơ sở mầm non công lập và tư thục theo ý nguyện phụ huynh.

Sáng cùng ngày, trung tá Võ Hồng Xén, Phó đội trưởng đội Cảnh sát điều tra tổng hợp, Công an quận 12, cho biết cơ quan công an đã mời bà Linh lên làm việc.

Chủ nhà trẻ thừa nhận dùng tay chân, vá múc canh, can nhựa, ống nhôm, lược, chổi, cây lau nhà, thậm chí là dao... để hành hạ, đánh đập các bé.

Lý giải hành vi của mình, bà Linh cho rằng do các bé hiếu động nên phải đánh để dằn mặt, để các cháu sợ và chịu ăn ngủ. Sau khi ghi lời khai, cơ quan công an đã tạm giữ phụ nữ này.

Đến ngày 28/11, cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam bà Linh. Tại cơ quan điều tra, bà Linh khai 2 bảo mẫu Quỳnh và Đào không có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề dạy dỗ, chăm sóc trẻ mầm non.

 

Một số bé có chứng hoảng loạn tâm lý

 

Bệnh viện quận 12 đã khám cho các bệnh nhi bị chủ trường mầm non tư thục đánh đập.

Bác sĩ chuyên khoa II Nhan Tô Tài, Giám đốc bệnh viện quận 12, cho biết qua thăm khám, bước đầu các bác sĩ ghi nhận trên người 6 bệnh nhi được cha mẹ đưa đến có nhiều vết bầm tím, chấn thương phần mềm. Ngoài ra một số bé có triệu chứng hoảng loạn về tâm lý.

Sau khi khám các bé, bệnh viện sẽ sàng lọc và đánh giá chấn thương mà các bệnh nhi gặp phải.  

 

 

Có hay không việc "bảo kê" Mầm Xanh?

 

 

Theo bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch TP.HCM, vụ bạo hành này quá dã man. Bà không hình dung được việc này lại do chính những người phụ nữ thực hiện. Hành động dí dao, vớ được vật gì đều lấy làm hung khí đánh các cháu như vậy là không thể chấp nhận được.

“Vậy còn điểm nào như thế này nữa hay không? Tôi chắc chắn có. Vì cách đây vài tháng đã có rồi, hôm nay lại tiếp tục cho nên chúng ta phải có hành động cụ thể và triệt để”, bà Thu nói.

Bao mau Mam Xanh day tre bang dao se bi dua ra xet xu som hinh anh 3
Hàng chục người tập trung trước trường mầm non. Ảnh:Lê Trai.

Theo lời bà Thu: "Tôi không muốn có thêm một trường hợp Mầm Xanh nào khác trong thời gian tới".

Lãnh đạo thành phố chỉ đạo Công an quận 12 làm rõ có hay không hành vi "bảo kê" cho cơ sở giáo dục mầm non này, đồng thời bà cũng đặt yêu cầu phải lắp camera ở tất cả các nơi trông giữ trẻ.

“Khi xét đủ yếu tố thì phải khởi tố ngay, cần xét xử ở mức cao nhất. Nếu chúng ta cứ ngồi im mà không làm gì thì rất có lỗi với các em", Phó chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo.

Trong cuộc trao đổi với Zing.vn ngày 28/11, Chủ tịch UBND quận 12 Lê Trương Hải Hiếu cho biết ông đã yêu cầu công an vào cuộc điều tra, xác minh thông tin có hay không việc "bảo kê" Mầm Xanh.

Theo Hà Hương / Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)