Quảng Trị: Lũ hoành hành Cam Lộ, 1 người mất tích

Google News

Theo báo cáo của UBND huyện Cam Lộ, đến 15h ngày 1/11, mưa lũ đã khiến 1 người mất tích, 1 người bị thương và trên 2.000 hộ dân miền Trung bị ngập lụt.

Theo UBND huyện Cam Lộ, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp nhiễu động gió Đông trên cao, từ ngày 29/10 đến ngày 1/11 khu vực huyện Cam Lộ đã có mưa to đến mưa rất to, khiến nhiều nhà dân miền Trung bị ngập lụt, gây hư hại nhiều tài sản và ngập úng nhiều diện tích hoa màu; một số trường cho học sinh nghỉ học.
Để phục vụ ứng cứu di dời dân đến nơi an toàn, ngoài lực lượng tại chỗ, huyện Cam Lộ đã huy động huy động trên 480 cán bộ, chiến sĩ Bộ đội, Dân quân, Công an tỉnh và Công an huyện, cùng 8 ca nô và 15 xe ô tô phục vụ công tác cứu hộ, phân luồng đảm bảo giao thông .
Các lực lượng cứu hộ trợ và dân quân xã sử dụng như canô, thuyền để sơ tán hơn 500 người dân là người già, trẻ em, người neo đơn ... tại các vùng thấp lụt lên vùng an toàn.
Quang Tri Lu hoanh hanh Cam Lo 1 nguoi mat tich
 Mưa lũ tại huyện Cam Lộ (Quảng Trị) khiến 2 người mất tích và bị thương, trên 2.000 hộ dân bị ngập lụt.
Quang Tri Lu hoanh hanh Cam Lo 1 nguoi mat tich-Hinh-2
 Lực lượng CSGT Công an huyện Triệu Phong ứng trực tại đoạn đường độc đạo từ QL1 về UBND xã Triệu Giang đang bị ngập lụt, chiều 1/11.
Theo báo cáo sơ bộ từ các địa phương, tính đến 15h ngày 1/11, mưa lũ đã gây thiệt hại đối với 2.147 hộ dân trên địa bàn huyện Cam Lộ. Huyện xác định người bị mất tích là ông Hoàng Hữu Thành (trú tại thôn Vĩnh An, xã Cam Hiếu), còn người bị thương (gãy chân) hiện đang điều trị tại Bệnh viện Cam Lộ là bà Hoàng Thị Thu (thôn Vĩnh Đại, xã Cam Hiếu)
Thống kê hiện có 859 hộ dân có nhà cửa bị ngập lụt từ 1m đến 3m và 1.288 căn nhà bị ngập dưới 1m. Mưa lũ cũng đã khiến trên 200 ha sắn, hoa màu bị ngập úng và hư hại; 30 ha cá bị trôi; 10 con trâu, bò, 170 con lợn, trên 3.000 con gia cầm bị chết và bị lũ cuốn trôi.
Quang Tri Lu hoanh hanh Cam Lo 1 nguoi mat tich-Hinh-3
Nước lũ vẫn đang đổ về trên sông Thạch Hãn, nhìn từ cầu Thạch Hãn (TX. Quảng Trị). 
Bên cạnh đó, trên 50km đường giao thông bị ngập, sạt lở; 5 công trình thủy lợi bị sạt lỡ, hư hỏng, trong đó, tràn đập Khe Măng và Khe Đá xã Cam Nghĩa bị hư hỏng nặng.
Mưa lớn cũng khiến nước đổ về gây ngập, chia cắt giao thông đoạn khu vực cầu tràn Đakrông (cách cửa khẩu quốc tế La Lay khoảng 12km) nối giữa đường Hồ Chí Minh nhánh Tây với QL15D đến 12h trưa 1/11.
Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, đến chiều tối ngày 1/11, tuyến đường độc đạo từ QL1 về UBND xã Triệu Giang (huyện Triệu Phong, Quảng Trị) cũng đang bị ngập lụt.
Xem clip phạt vượt đèn vàng: “Người đi với tốc độ 30km/h không thể dừng kịp”(Nguồn: Lao động TV):
Theo Duy Lợi/ Giao thông

>> xem thêm

Bình luận(0)