Phó Thủ tướng yêu cầu điều tra nguyên nhân vụ xe khách bị lật ở Khánh Hòa

Google News

(Kiến Thức) -Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân vụ tai nạn xe khách giường nằm vỡ lốp, tông vào nhà dân rồi bị lật khiến hàng chục người bị thương.

Vào khoảng 6h hơn sáng ngày 14/2, tại Km 1438+800 Quốc lộ 1A, thuộc địa phận thôn Cát Lợi (xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) , xe ô tô mang BKS 17B – 01476 chạy hướng bắc nam đã bị vỡ lốp, tông vào nhà dân và lật xe. Lúc này, trên xe có 40 hành khách. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng cứu hộ đã đưa 37 người vào bệnh viện, sau sơ cứu hiện còn điều trị tại bệnh viện 9 người. Các nạn nhân còn lại tiếp tục hành trình sau khi được sơ cứu.
Liên quan vụ tai nạn trên, Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, ngay khi nhận được tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình đã gửi lời thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ việc; Chỉ đạo UBND tỉnh Khánh Hoà yêu cầu cơ quan chức năng ưu tiên cứu chữa các nạn nhân của vụ việc, giúp đỡ các nạn nhân và người nhà trong quá trình khắc phục hậu quả.
Pho Thu tuong yeu cau dieu tra nguyen nhan vu xe khach bi lat o Khanh Hoa
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Báo Khánh Hòa. 
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân của vụ việc. Trước tiên là kiểm tra nồng độ cồn và chất kích thích thần kinh của người lái xe và xác minh nguyên nhân dẫn đến nổ lốp xe.
“Trường hợp do vật sắc nhọn đâm phải, cơ quan chức năng phải điều tra có người cố tình rải đinh hay không? Trường hợp do lốp cũ mòn, không đủ an toàn, phải kiểm tra toàn bộ quá trình thực hiện quy định về an toàn kỹ thuật phương tiện và hồ sơ đăng kiểm phương tiện, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu phát hiện vi phạm ”, Phó Thủ tướng chỉ đạo.
Liên quan vụ tai nạn trên, theo báo cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, ôtô khách có biển kiểm soát 17B-014.76 có nhãn hiệu số loại THACO-KB120SF, năm sản xuất 2009 tại Việt Nam; số người cho phép chở 2 chỗ ngồi/40 chỗ nằm (kể cả chỗ người lái). Chủ xe theo giấy đăng ký là Phạm Thị Vương, địa chỉ Tổ 9, thị trân Đông Hưng, Thái Bình. Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 26/9/2018 có hạn kiểm định đến hết ngày 25/3/2019 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 1701S-Thái Bình.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, trước khi xảy ra tai nạn xe khách có lúc đạt vận tốc 84km/giờ trong khi tốc độ cho phép của đoạn đường là 80km/giờ. Cụ thể, kết quả trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình xe khách trên cho thấy khi đến địa phận xã Vĩnh Lương lúc 6 h 14 phút 33 giây, xe này chạy với tốc độ 84 km/giờ trong khi tốc độ cho phép của đoạn đường này 80 km/giờ. 11 giây sau, xe giảm tốc độ xuống còn 80 km/giờ. Ngay sau đó, xe đột ngột giảm tốc độ rồi dừng hẳn khi bị tông vào nhà dân và bị lật.
Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa khi trao đổi với báo chí cho biết, nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn trên được xác định là do xe tự gây tai nạn.
Một nguồn tin cho biết, ngay khi xảy ra vụ tai nạn, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã tiến hành test nhanh nước tiểu lái phụ Đào Ngọc Thắng (trú tại tỉnh TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình), kết quả âm tính với ma túy.
Được biết, chiều 14/2, lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa đã cùng lãnh đạo TP Nha Trang và các sở, ban, ngành đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ các nạn nhân.
Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ...
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)