Phó chủ tịch Đà Nẵng nói gì việc UBND thành phố bị nhiều DN kiện ra tòa?

Google News

Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói: trước pháp luật, mọi tổ chức, cá nhân đều bình đẳng, việc DN thắng kiện thành phố là chuyện rất bình thường...
 

Pho chu tich Da Nang noi gi viec UBND thanh pho bi nhieu DN kien ra toa?
 Phó chủ tịch Đà Nẵng nói về việc UBND thành phố bị DN kiện
Tại buổi họp báo UBND TP Đà Nẵng 9 tháng đầu năm 2020 diễn ra chiều 7/10, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã có những chia sẻ liên quan đến việc UBND thành phố bị nhiều doanh nghiệp (DN) kiện ra tòa. Trong đó có thể kể đến các lần kiện của Nhà máy thép Dana - Ý, Mường Thanh, Vipico…
Theo ông Chinh, thành phố rất quan tâm đến hoạt động của các DN, thường xuyên đối thoại để tháo gỡ các khó khăn cho DN. Thành phố xác định doanh nhân, DN phát triển thì thành phố mới phát triển, mới có nguồn thu. “Nguồn thu thuế như máu nuôi cơ thể” - ông Chinh ví von.
Tuy nhiên, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng, hỗ trợ DN không có nghĩa là có thể làm sai những quy định. Do vậy, sẽ có một số việc không thỏa mãn yêu cầu của DN. Một số quyền lợi của DN bị ảnh hưởng và phải ra tòa.
"Chúng ta khẳng định rằng trước pháp luật, mọi tổ chức, cá nhân đều bình đẳng. Việc một số DN thắng kiện TP cũng là chuyện rất bình thường, và Đà Nẵng phải nghiêm túc thực hiện các phán quyết của tòa” - Phó chủ tịch Đà Nẵng cho biết.
Về việc một số DN muốn nhanh chóng hoàn thành các dự án nhằm tham gia chào mừng Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng lần thứ XXII, ông Chinh cho biết phải đảm bảo quy định pháp luật. Các công trình mà thành phố chủ động hoàn thành để chào mừng đại hội là nằm trong kế hoạch. Còn việc DN nào đó mong muốn hoàn thành để chào mừng đại hội là tâm nguyện của họ, thành phố không can thiệp.
"Nếu họ không đạt được tiến độ cũng là chuyện bình thường. Không thể vì chuyện hoàn thành để chào mừng mà bỏ qua một số thủ tục, quy định. Kinh nghiệm Đà Nẵng cũng đã phải trả giá cho việc bỏ qua, vận dụng không đúng quy định”, ông Chinh nói.
Liên quan việc xử lý cán bộ, công chức liên quan đến các vụ kiện này, ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng cho biết, việc xử lý cán bộ công chức phải trên cơ sở kết luận điều tra, thanh tra, kiểm toán… Thời gian qua, Đà Nẵng chỉ xử lý trách nhiệm cá nhân trong vụ Nhà máy thép Dana - Ý và Dana - Úc.
Cụ thể, Sở KH&ĐT có một trường hợp bị xử lý trách nhiệm trong việc cấp giấy chứng nhận đầu tư. Ban Hỗ trợ Xúc tiến đầu tư thành phố có hai cá nhân. "Sở TN&MT cũng có liên quan trong việc thẩm định phê duyệt Đánh giá tác động môi trường và công tác quản lý về môi trường đối với hai nhà máy thép. “Nhưng theo quy định pháp luật thì sự việc đã xảy ra quá lâu. Thời hiệu sau 24 tháng thì không xử lý”, ông Đồng cho hay.
Theo Vĩnh Nhân/Báo giao thông

>> xem thêm

Bình luận(0)