“Phe vé” hét giá, người hâm mộ bóng chuyền choáng váng

Google News

(Kiến Thức) - Vài chục “phe vé” luôn thường trực trước khu vực nhà thi đấu và “hét giá” lên đến 1,5 triệu/cặp vé xem trận chung kết Giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV cúp năm 2017.

Giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV cúp năm 2017 được tổ chức tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Hải Dương (từ ngày 8/7 đến 15/7) với sự tham gia của 7 đội tuyển.
Đặc biệt trọng đó có tuyển Bóng chuyền nữ quốc gia Việt Nam; tuyển Bóng chuyền trẻ nữ quốc gia Việt Nam; tuyển Bóng chuyền nữ quốc gia Indonesia; tuyển Bóng chuyền nữ trường Đại học TDTT Bắc Kinh Trung Quốc…luôn có sức hút đặc biệt với người hâm mộ. Một số trận đấu đã diễn ra, người hâm mộ xếp hàng mua vé đã minh chứng điều đó.
Tuy nhiên, Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Hải Dương chỉ có sức chứa khoảng trên 2000 chỗ ngồi dẫn đến tình trạng vé bán ra rất ít trong khi nhu cầu mua vé của người hâm mộ là rất lớn. Để giám bớt tình trạng “quá tải”, Ban tổ chức giải đã bố trí thêm khu vực xem ngoài trời nhưng vẫn không đủ nhu cầu của người hâm mộ. Đây chính là “miếng mồi” béo bở cho dân phe vé “đội giá vé” lên gấp nhiều lần giá vé quy định của Ban tổ chức.
"Phe ve" het gia, nguoi ham mo bong chuyen choang vang
 Khu vực trước cổng nhà thi đấu luôn có nhiều "phe vé" túc trực.
Theo thông báo của Ban tổ chức giải, giá vé vòng bảng chỉ 70.000 đồng/vé, vé vòng bán kết và chung kết chỉ có 120.000 đồng/vé. Tuy nhiên, những ngày đầu diễn ra giải đấu, tại các trận vòng loại, các phe vé đều “hét giá” lên đến 150.000-200.000 đồng, cao hơn từ 80.000-130.000 đồng so với giá vé Ban tổ chức quy định.
Ngày 13/7, PV Kiến Thức có mặt tại khu vực đường Bùi Thị Xuân gần cổng nhà Thi đấu, hàng chục phe vé vẫn đua nhau chào mời bất cứ người nào đi qua khu vực này để mời mua vé xem các trận còn lại của giải với mức từ 200.000 đến 300.000đ/vé. Thậm chí các đối tượng “phe vé” còn chào mời PV mua vé xem chung kết với giá 1,5 triệu đồng gấp hơn 10 lần giá vé của Ban tổ chức.
Nhiều người hâm mộ cũng không thể mua được vé từ quầy bán vé nhưng trong tay các đối tượng “phe vé” thì vé ngày nào cũng có, điều này khiến người hâm mộ bức xúc.
Anh Bùi Văn Đạt, trú tại phường Việt Hòa (TP Hải Dương) bức xúc nói: “Tôi dù xếp hàng cũng không thể mua được vé tại quầy bán vé vì hết vé trong khi ngay đó, các phe vé chào mời vé ngày nào cũng có. Vé chỉ bán buổi sáng diễn ra ngày thi đấu mà sao phe vé đã có vé của ngày hôm sau và bán gấp 10 lần giá trị thực”.
Trao đổi với PV Kiến Thức, bà Nguyễn Thị Việt Nga - Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Hải Dương thừa nhận, hiện nay vẫn còn tình trạng “phe vé” quanh khu vực Nhà Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Hải Dương.
“Ban tổ chức đã chỉ đạo bộ phận an ninh làm rất căng việc này nhưng vẫn còn có nhiều đối tượng “cò vé” xuất hiện chào bán vé với giá cao tại khu vực trước cổng nhà thi đấu. Nguyên nhân do một phần vì vé thiếu quá nên cò vé nhân cơ hội đẩy giá vé lên cao”, Bà Nguyễn Thị Việt Nga cho biết.
Trả lời câu hỏi của PV về việc nguồn vé đến tay các “cò vé” từ đâu ra? Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Hải Dương, Nguyễn Thị Việt Nga cho hay: “Hôm qua (12/7), bên công an cũng đã bắt được 3 cò vé và có khai thác nhanh xem nguồn vé ở đâu ra. "Cò vé” có khai là có đăng ký mua vé bộ mới có vé để bán. Chứ không mua vé bộ thì không có. Các đối tượng cũng khai xếp hàng mua vé lẻ sau đó quay vòng bán lại nhưng số lượng không nhiều. Bởi đối với vé lẻ chỉ bán buổi sáng trong ngày. Những trận trước đây được 2 vé/người nhưng bây giờ chỉ được một vé. Lý do trước đây cơ quan, đơn vị đăng ký mua vé bằng đường công văn thì rất là nhiều nên phải phân bổ cho các cơ quan đơn vị. Vì thế số lượng bán vé lẻ ra là rất ít”.
"Phe ve" het gia, nguoi ham mo bong chuyen choang vang-Hinh-2
 Một "phe vé" chào mời khách đi qua đường.
Giải thích thêm về việc phát hành vé bộ, bà Nguyễn Thị Việt Nga cho biết: “Phương pháp bán vé là gửi thông báo về các địa phương, các cơ quan đơn vị đăng ký vé tập thể và vé bộ. Vé bộ có nghĩa là mua luôn từ đầu đến cuối giải. Do lường trước được rằng nếu cứ bán tự do như thế này sẽ xảy ra tình trạng người hâm mộ ở các huyện không thể lên kịp để mua. Nên ban tổ chức cho công văn về các huyện để các huyện đăng ký, do đó Sở bán vé bộ trước. Nếu nơi nào mua vé bộ thì bán vé bộ trước. Còn vé lẻ thì cứ ngày nào bán ngày đó vào buổi sáng”.
>>> Mời độc giả xem video “Phe vé” công khai hoạt động tại Giải VTV Cup - Nguồn Báo Hải Dương- Youtube:
Nói về việc, vài chục “cò vé” tụ tập trước khu vực nhà thi đấu liên tục chèo kéo khách dẫn đến những hình ảnh phản cảm, bà Nguyễn Thị Việt Nga cho hay: “Sáng nay, Ban tổ chức mới họp về vấn đề này xong. Đồng chí trưởng ban là ông Lương Văn Cầu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo bộ phận an ninh cần làm việc rất tích cực để đảm bảo an ninh trật tự ở khu vực xung quanh nhà thi đấu và dẹp nạn “cò vé”. Nhưng hiện giờ vẫn còn hiện trạng như thế thì bọn chị sẽ tiếp tục chỉ đạo”.
Một số hình ảnh PV Kiến Thức ghi nhận về “phe vé” trước khu vực Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Hải Dương:
"Phe ve" het gia, nguoi ham mo bong chuyen choang vang-Hinh-3
 
"Phe ve" het gia, nguoi ham mo bong chuyen choang vang-Hinh-4
 
"Phe ve" het gia, nguoi ham mo bong chuyen choang vang-Hinh-5
 
"Phe ve" het gia, nguoi ham mo bong chuyen choang vang-Hinh-6
 
"Phe ve" het gia, nguoi ham mo bong chuyen choang vang-Hinh-7
 
"Phe ve" het gia, nguoi ham mo bong chuyen choang vang-Hinh-8
 
"Phe ve" het gia, nguoi ham mo bong chuyen choang vang-Hinh-9
 
"Phe ve" het gia, nguoi ham mo bong chuyen choang vang-Hinh-10
 
"Phe ve" het gia, nguoi ham mo bong chuyen choang vang-Hinh-11
 
"Phe ve" het gia, nguoi ham mo bong chuyen choang vang-Hinh-12
 
"Phe ve" het gia, nguoi ham mo bong chuyen choang vang-Hinh-13
 
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)