Nữ trưởng phòng xinh đẹp mượn bằng ở Đắk Lắk: Mấy chục năm sống trong lo sợ

Google News

Theo vị lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, khi xác minh, bà Thảo trình bày: "Mấy chục năm qua, em ăn năn, lo sợ có một ngày sẽ bị lộ ra. Nó cứ treo lơ lửng trên đầu em, không ăn không ngủ được".

Sáng 6/10, một lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho Người lao động biết nữ Trưởng phòng Quản Trị - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã rất hối hận khi sử dụng bằng cấp 3 và tên tuổi của chị gái mình để công tác.
Theo vị lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, khi xác minh, bà Thảo trình bày năm 1999, bà xin vào làm nhân viên hợp đồng tại 1 xí nghiệp của Công ty CP Xuất nhập khẩu 2-9 tỉnh Đắk Lắk.
Lúc này, xí nghiệp yêu cầu bà Thảo nộp bằng cấp 3 nên bà đã mượn bằng cấp 3 của chị gái là bà Sa để nộp vào. Thời điểm xảy ra sự việc, bà còn trẻ, suy nghĩ chưa chính chắn, nông cạn.
Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, chỉ vì muốn có việc để mưu sinh nên mượn hồ sơ của chị gái để xin việc làm. Bà Thảo thừa nhận việc làm của mình là sai trái, xin thành khẩn nhận khuyết điểm của mình, xin nhận mọi hình thức kỷ luật của Đảng, của tổ chức.
Nu truong phong xinh dep muon bang o Dak Lak: May chuc nam song trong lo so
Bà Thảo hiện rất hối hận. Ảnh: NLĐ
"Mấy chục năm qua, em ăn năn, lo sợ có một ngày sẽ bị lộ ra. Nó cứ treo lơ lửng trên đầu em, không ăn không ngủ được. Giờ thì em nhẹ người rồi. Em biết sai phạm của mình không khắc phục được, em xin nghỉ việc ngay. Chính vì vậy mà tổ chức không phải thẩm tra nhiều nơi, sớm đưa ra kết luận và họp bàn hướng xử lý" – vị lãnh đạo này dẫn lời bà Thảo khi làm việc với tổ chức.
"Bà Thảo sẽ không còn cơ hội khắc phục tại cơ quan nhà nước. Đó là nỗi đau của bà ấy nhưng mọi người cũng hãy cho bà ấy cơ hội khắc phục, đứng lên ở ngoài đời, làm một công dân tốt của xã hội" – vị này nói thêm.
Về quá trình công tác của bà Thảo, phía Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho Dân Trí biết:
Năm 1999 bà Thảo dùng bằng cấp 3 của chị gái mình để xin việc tại Xí nghiệp chế biến cà phê của Công ty xuất nhập khẩu 2-9 (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) rồi dùng bằng này để tiếp tục học Trung cấp kế toán.
Từ năm 2002 - 2005, bà Thảo làm kế toán tại khách sạn Bạch Mã (TP. Buôn Ma Thuột).
Từ năm 2005- 2009 bà Thảo làm kế toán tại Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk (trực thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk). Tại đây, bà Thảo theo học Đại học từ xa (thuộc Đại học Đà Nẵng) để lấy bằng Đại học Kế toán.
Năm 2007, bà Thảo được bổ nhiệm là Kế toán trưởng Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk.
Tháng 10/2009, bà Thảo được điều động về làm Kế toán trưởng tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.
Năm 2015, bà Thảo làm Phó phòng Quản trị. Tới năm 2016 bà Thảo được bổ nhiệm lên làm Trưởng phòng này.
Theo ông Nguyễn Thượng Hải - Chánh văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, trong lý lịch của mình bà Thảo khai gia đình chỉ có 11 anh chị em và không có ai tên Trần Thị Ngọc Thảo. Riêng việc kết nạp Đảng, Chánh Văn Phòng Tỉnh ủy thừa nhận có sự sai sót. Đơn vị đã gửi công văn về địa phương bà Thảo sinh sống tại Lâm Đồng để thẩm tra lý lịch và đã được địa phương xác nhận. Do cán bộ chủ quan nên không kiểm tra kỹ.
"Ngoài ra, bà Thảo cũng dùng tên chị mình để công tác nên cơ quan không phát hiện ra. Đây là bài học cho Văn phòng Tỉnh ủy và các đơn vị liên quan", ông Hải cho hay.
Cũng theo ông Hải, Văn phòng Tỉnh ủy đang rà soát lại toàn bộ quá trình. Tất cả các cá nhân, tập thể liên quan đến sai sót này đều sẽ bị kiểm điểm trách nhiệm.
"Đối với sai phạm của bà Thảo, có thể sẽ xử lý kỷ luật ở mức cao nhất. Chúng tôi kiên quyết xử lý nghiêm, không bao che"- ông Hải nhấn mạnh.
Theo Chi Chi / Đời sống Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)