Nguyễn Hữu Linh nhận án 18 tháng tù: Người hả hê, kẻ méo mặt

Google News

(Kiến Thức) - Với 18 tháng tù mà TAND quận 4 (TP HCM) vừa tuyên phạt Nguyễn Hữu Linh - kẻ dâm ô bé gái trong thang máy chung cư, nhiều người tỏ ra hả hê trước sự trả giá của kẻ biến thái.

Vừa qua, TAND quận 4 - TP HCM đã tuyên án đối với ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958; nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) về tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi". HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Linh 18 tháng tù giam. 
Theo kết luận giám định bổ sung số 1215/KLGĐ-TT của Phòng Kỹ thuật hình sự- Công an TPHCM, không đủ cơ sở kết luận giám định trong khoảng thời gian từ 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây, bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước người của bé gái hay không. Sau khi có kết luận bổ sung, ngày 26/7, Viện Kiểm sát Nhân dân quận 4 đã chuyển cáo trạng truy tố ông Linh sang TAND quận 4.
Ông Nguyễn Hữu Linh bị đề nghị truy tố theo khoản 1 Điều 146 BLHS năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.
Theo cáo trạng, ông Linh thừa nhận hành vi ôm hôn bé gái ở thang máy của chung cư Galaxy (quận 4, TPHCM) tổng cộng 3 lần là sai phạm, nhưng ông cũng cho rằng, hành vi của mình là chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm như truy tố.
Nguyen Huu Linh nhan an 18 thang tu: Nguoi ha he, ke meo mat
Nguyễn Hữu Linh nhận án 18 tháng tù giam cho tội danh Dâm ô trẻ em. 
Khi bản án 18 tháng tù dành cho Nguyễn Hữu Linh được đưa ra, cũng là lúc nhiều ý kiến dư luận tạo ra tranh cãi sôi nổi. Nhiều người cho rằng, 1 năm 6 tháng tù giam cho nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND Đà Nẵng là quá nhẹ, so với những ám ảnh mà nạn nhân nhỏ tuổi phải gánh chịu.
Người dùng facebook Cường Trịnh đưa ra bình luận: "Khi mà phần thú trong mỗi con người được phép trỗi dậy thì cũng là lúc phải trả giá. Bản án bao lâu không quan trọng, mà cái quan trọng là đã xử đúng người đúng tội. Đây là sự răn đe cho những kẻ thích ấu dâm. Rồi sau này không còn dám ngẩng mặt với ai, không dám vỗ ngực tự hào ta đây đã từng là Phó viện trưởng".
Bà Hồ Sáu, một người dân TP HCM nói: “Ông ta từng làm Phó viện trưởng VKSND Đà Nẵng mà hành động như vậy thì 18 tháng tù là quá nhẹ. Tòa án cần tuyên ông Linh khung hình phạt cao nhất. Trong quá trình thụ án, nếu ông Linh cải tạo tốt và được giảm án thì lúc đó lòng dân mới yên tâm, không còn ý kiến.”
Anh Nguyễn Hải (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Theo tôi, bản án dành cho Nguyễn Hữu Linh còn nhẹ, cần tăng án cho những người có hành vi tương tự. Chúng ta nên biết rằng nạn nhân còn nhỏ tuổi, chưa phải người trưởng thành. Những hành động dâm ô của Nguyễn Hữu Linh, tôi nghĩ sẽ là nỗi ám ảnh lớn đối với cháu trong suốt một thời gian dài, nếu như không muốn nói là cả cuộc đời.
Bên cạnh đó, tôi không hiểu lý do tại sao tòa lại xét xử kín đối với một kẻ dâm ô? Nhiều người nghĩ đó là hành động gỡ gạc chút danh dự cho yêu râu xanh, nhưng tôi không nghĩ thế".
Anh Hoàng Hải Đăng (Hà Đông, Hà Nội) phân tích: "Thời gian gần đây, tôi thấy nhiều câu chuyện dâm ô được phơi bày. Điều đáng buồn là không ít các nạn nhân là trẻ em. Với tôi, 18 tháng tù cho Nguyễn Hữu Linh là một bản án khó chấp nhận. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải chờ phán quyết cuối cùng xem tòa có bác đơn kháng cáo của bị cáo không.
Một điều khác mà Nguyễn Hữu Linh phải trả giá, đó là danh dự. Tôi có theo dõi báo đài. Sau khi biết nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND có hành vi dâm ô với bé gái trong thang máy, rất nhiều bạn trẻ đã tìm ra địa chỉ nhà ông này check-in, thậm chí có người còn quá khích sơn hẳn lên cửa nhà. Danh dự của không chỉ ông Linh mà của cả gia đình, người thân, theo tôi cũng đã không còn. Hệ lụy của hành vi dâm ô bé gái là vết nhơ gần như không thể rửa sạch".
Nguyen Huu Linh nhan an 18 thang tu: Nguoi ha he, ke meo mat-Hinh-2
Căn nhà số 30 Lê Lợi (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) của Nguyễn Hữu Linh bị bôi bẩn. 
Trở lại với diễn biến phiên tòa vừa qua, sau khi nhận mức án, Nguyễn Hữu Linh choáng váng, không đứng nổi. Có vẻ bị cáo chưa chuẩn bị tinh thần cho mức án này.
Ngay sau đó, bị cáo Linh đã nộp đơn kháng cáo do luật sư của bị cáo cho rằng bản án tòa tuyên không mô tả hành vi khách quan của tội phạm và không phải yếu tố cấu thành tội danh Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi. 
Như một bạn đọc vừa để cập, cái giá phải trả của Nguyễn Hữu Linh dường như đắt hơn 18 tháng tù lĩnh án mà tòa vừa tuyên.
Sau khi hành vi dâm ô của chồng tại chung cư Galaxy 9 bị phát giác, trước áp lực lớn của dư luận, bà Trần Thị Thanh Tân, vợ Nguyễn Hữu Linh đã viết tâm thư cho biết, sau 25 ngày kể từ khi sự việc xảy ra, gia đình bà gặp nhiều khó khăn và đau khổ. Tất cả thành viên trong gia đình đều phải cố gắng chịu đựng những sức ép, búa rìu dư luận từ xã hội.
Nói về việc bị nhiều người đến nhà bôi sơn, ném chất bẩn, chụp ảnh bôi nhọ danh phẩm, bà Thanh Tân cũng cho biết gia đình của bà không dám về nhà, không dám bước ra đường vì cảm giác sợ hãi luôn hiện ra trước mắt.
Trong thư, vợ kẻ ấu dâm bé gái trong thang máy cũng mong rằng sự việc sẽ sớm kết thúc và hy vọng rằng những người khác không nên có những hành vi gây tổ thương các con bà, sự chịu đựng của những người trong gia đình đã đi quá giới hạn.
Tuy nhiên, bức thư này sau khi được đăng tải chỉ nhận lại sự phẫn nộ từ đa phần cư dân mạng. 
Một tài khoản bình luận: "Khi chồng chị đang là nỗi ô nhục của gia đình thì việc chị muốn mọi người dừng hành động như sơn bậy, quanh vật thể lạ vô nhà, cách đơn giản nhất là chị dán thông báo ngay trước của là "Gia đình chúng tôi xin lỗi về hành vi này, mong bà con thông cảm" hoặc dùng câu khác chứ việc gì phải tố cáo, chị vạch áo cho người xem lưng và càng nhiều người biết".
Theo thống kê của Bộ Công an, năm 2018, toàn quốc xảy ra trên 1.500 vụ xâm hại trẻ em. Cơ quan chức năng đã xử lý gần 1.700 người phạm tội có hành vi xâm hại trên 1.500 em.

Quý An

>> xem thêm

Bình luận(0)